Những thực phẩm không nên ăn khi bạn bị đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ là một tình trạng bệnh về mắt khá phổ biến khi thời tiết giao mùa hoặc trời mưa. Bệnh không những dễ lây lan mà còn gây khó chịu cho những người mắc phải. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì chế độ ăn uống cũng góp phần không nhỏ vào việc điều trị bệnh đau mắt đỏ.

Vì vậy khi bị đau mắt đỏ thì người bệnh không nên sử dụng những thực phẩm sau:

1. Những thực phẩm có mùi tanh

Những thực phẩm có mùi tanh

Khi bị đau mắt đỏ bạn nên tuyệt đối kiêng những thực phẩm có mùi tanh như cá, tôm, cua, mực... Bởi lẽ những chất tanh trong những thực phẩm này hoàn toàn không có lợi cho tình trạng viêm mạc khiến bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Những thực phẩm cay, nóng

Những thực phẩm cay, nóng

Ngoài đau mắt đỏ thì các bệnh liên quan đến mắt như viêm bờ mi, lên lẹo... Thì những thực phẩm cay nóng như tỏi, ớt, hành khô... Cũng nên tránh sử dụng. Bởi lẽ đau mắt đỏ do can phong nhiệt vì vậy nếu chúng ta cố tình sử dụng những thực phẩm này sẽ làm mắt bạn của bạn cảm thấy bị nóng, bị tức và chảy nước mắt nhiều hơn nên khó khỏi bệnh. Thậm chí việc ứa nước mắt ra do hành tỏi còn dễ lây lan sang mắt còn lại (nếu bạn bị đau 1 mắt) hoặc lây sang người khác.

3. Không nên ăn rau muống

Không nên ăn rau muống

Đối với những người đau mắt đỏ nếu ăn rau muống vào sẽ khiên tình trạng mắt thêm khó chịu, ken trong mắt sẽ tiết ra càng nhiều khiến bạn khó chịu hơn.

4. Đau mắt không nên ăn nhiều mỡ động vật

Đau mắt không nên ăn nhiều mỡ động vật

Mỡ động vật chứa nhiều chất béo no khiến cơ thể bạn tích tụ mỡ thừa nhanh chóng, điều này ảnh hưởng đến quá trình chữa trị đau mắt đỏ của bạn, làm mắt mờ đi, khó khỏi. Ngoài ra dùng nhiều mỡ động vật còn tăng nguy cơ các bệnh béo phì, bệnh tim mạch...

5. Không uống đồ uống có ga

Không uống đồ uống có ga

Khi bạn đang bị đau mắt đỏ tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia hoặc đồ uống có ga. Bởi lẽ những loại đồ uống này khi chúng ta sử dụng sẽ khiến chúng ta phấn khích và có thể sẽ gây chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, không tốt cho người đang mắc bệnh.

6. Thuốc lá rất độc cho đôi mắt

Thuốc lá rất độc cho đôi mắt

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thuốc lá rất có hại cho sức khoẻ, tác động xấu đến phổi và hệ thần kinh, ngoài ra còn không tốt cho đôi mắt, nhất là khi bạn bị đau mắt đỏ. Khi hút thuốc, khói thuốc có chất nicotin làm giảm khả năng điều tiết và nhìn rõ của mắt rất nhanh chóng vì tác động và gây ức chế cho dây thần kinh.

7. Uống kháng sinh bừa bãi

Uống kháng sinh bừa bãi

Một số người khi mắc bệnh thường có thói quen tự đi mua thuốc kháng sinh về sử dụng thay vì đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên khi đi mua thuốc không có chỉ định có bác sĩ rất có thể sẽ gây nên tình trạng dị ứng kháng sinh, lúc này bệnh sẽ trầm trọng hơn.

Bên cạnh việc kiêng thì người mắc bệnh đau mắt đỏ cũng nên quan tâm tới chế độ ăn uống, nên bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin A, B12, C... giúp tăng sức đề kháng. Một số loại thực phẩm nên tăng cường trong các bữa ăn như: rau bina, cà rốt, cam, chanh... sẽ giúp tăng sức đề kháng, giúp mắt nhanh khỏe.

Những người thường xuyên làm việc trong môi trường công sở, phải tiếp xúc lâu trước màn hình máy tính thì nên hạn chế là có chế độ làm việc phù hợp để có thế giúp mắt được nghỉ ngơi và mau khỏi bệnh. Bên cạnh đó nên tránh những nơi có nhiều khói bụi, nên đeo kính râm khi mắc bệnh, không sử dụng khăn mặt chung với người khác... để mau chóng lành bệnh và đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh cho những người xung quanh.

Thứ Hai, 27/02/2017 21:40
31 👨 1.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo