Những sai lầm nhỏ khi đi du lịch nhưng lại khiến bạn bị mất nhiều tiền

Nhiều người trong chúng ta cố gắng kiểm soát lo lắng khi đi du lịch bằng cách lập kế hoạch cẩn thận. Điều đó cần thiết để bạn có một chuyến đi vui vẻ. Và hãy nhớ tránh những sai lầm dưới đây để có chuyến du lịch hoàn hảo mà không bị mất tiền oan nhé.

Lỗi cần tránh khi đi du lịch

Hỏng hộ chiếu

Bạn có thể không nghĩ quá nhiều về tình trạng hộ chiếu của mình khi bạn ném nó vào túi và đi đến sân bay, nhưng một hộ chiếu "bị hỏng" có thể - và thường sẽ - bị từ chối tại nhiều điểm dừng khác nhau trong hành trình của bạn. Theo Bộ Ngoại giao, hộ chiếu sẽ không được chấp nhận nếu:

  • Bị vết bẩn từ bất kỳ chất lỏng nào
  • Rách nát
  • Thiếu trang
  • Tem đóng dấu bị mờ
  • Bị đục lỗ

Bạn có thể nghĩ rằng một vết bẩn nhỏ trên hộ chiếu của mình sẽ không thành vấn đề, nhưng hãy nghĩ lại: Gần đây, một cặp đôi đi du lịch đến Bali đã bị từ chối lên máy bay vì một trong số hộ chiếu của họ có vết cà phê. Mặc dù "hao mòn thông thường" không ảnh hưởng, nhưng nếu bạn nhận thấy bất kỳ khiếm khuyết nào trên hộ chiếu của mình, tốt nhất nên thay thế ngay lập tức - và trước chuyến đi tiếp theo của mình.

Chứng minh thư hay hộ chiếu hết hạn

Một lỗi nhỏ khác mà bạn có thể mắc phải với giấy tờ của mình là cố gắng đi du lịch với hộ chiếu quá gần ngày hết hạn—hoặc chứng minh thư hay giấy phép lái xe đã hết hạn.

Nếu hộ chiếu của bạn về lý thuyết vẫn còn hiệu lực nhưng còn trong vòng sáu tháng kể từ ngày hết hạn, bạn có thể thấy mình bị từ chối nhập cảnh vào các quốc gia.

Tên không trùng khớp

Nếu tên trên vé máy bay của bạn không khớp với tên trên giấy tờ tùy thân, bạn khó có thể được chấp nhận đi qua. Các trạm kiểm soát an ninh và hãng hàng không đều yêu cầu tên trên giấy tờ tùy thân của bạn phải khớp với tên trên vé, vì vậy nếu bạn viết sai tên của chính mình hoặc để người khác tự động điền thông tin giúp bạn vào trường tên đệm, bạn có thể gặp phải sự cố.

Một lỗi dễ mắc phải khác liên quan đến ngày tháng—một số hãng hàng không nước ngoài sử dụng định dạng “ngày/tháng/năm” trên trang web của họ, vì vậy, bạn có thể dễ dàng nhập sai ngày sinh, điều này có thể khiến bạn bị chậm trễ—hoặc tệ hơn—khi ai đó nhận thấy thông tin trên vé của bạn không khớp với hộ chiếu.

Mức độ nghiêm trọng của những vấn đề này có thể tùy thuộc vào người bạn đang giao dịch. Những lỗi nhỏ thường có thể được giải quyết khá dễ dàng—nhưng nếu bạn đi du lịch quốc tế, bạn có thể phải vượt qua một chặng đường khó khăn hơn nếu thông tin trên giấy tờ không trùng khớp.

Lỗi cần tránh khi đi du lịch

Sai điểm đến

Bạn có thể nghĩ rằng không thể đặt chuyến bay đến nhầm quốc gia. Thật không may, bạn đã nhầm—thật ngạc nhiên là rất dễ tìm thấy những câu chuyện buồn liên quan đến những người đã bay đến một nơi hoàn toàn khác với điểm đến dự định của họ. Ví dụ, một cặp đôi người Anh đã vô tình đặt chuyến đi đến Grenada, thuộc vùng Caribe, thay vì thị trấn Granada của Tây Ban Nha, bạn biết đấy, ở Tây Ban Nha. Họ không nhận ra điều gì đã xảy ra cho đến khi máy bay cất cánh.

Giờ đặt vé online đều thật dễ dàng và nếu menu thả xuống thay đổi vào phút cuối mà bạn không để ý, bạn có thể thấy mình đang bay đến một nơi rất xa nơi bạn đã đặt phòng khách sạn hoặc phải thực hiện một số thay đổi tốn kém cho kế hoạch của mình.

Mất visa

Thật dễ dàng bỏ qua thực tế là bạn cần thị thực để nhập cảnh hoặc quá cảnh qua một số quốc gia trong hành trình của mình—nhiều quốc gia không yêu cầu thị thực đối với những người đi du lịch từ Hoa Kỳ. Nhưng nếu dù được như thế cũng đừng chủ quan, tốt nhất là hãy kiểm tra xem bạn có cần thị thực hay không và xin trước khi khởi hành. Đừng cho rằng chỉ vì bạn đang quá cảnh—đi qua một quốc gia trên đường đến một nơi khác—mà bạn không cần thị thực—thường thì bạn hoàn toàn cần thị thực, đặc biệt là nếu thời gian quá cảnh của bạn dài hơn 24 giờ.

Một sai lầm khác liên quan đến thị thực? Cho rằng bạn có thể xin thị thực tại sân bay. Điều này có thể, nhưng đôi khi bạn sẽ được yêu cầu thanh toán bằng tiền địa phương, nếu không có, và nếu thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn không hoạt động vì bất kỳ lý do gì, khả năng cao bạn sẽ bị kẹt ở sân bay. Hãy chuẩn bị trước để tránh những vấn đề này.

Thứ Bảy, 05/10/2024 08:14
51 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch