Koh Samui hay Hua Hin: Hai điểm du lịch biển tuyệt nhất ở Thái Lan

Nước trong vắt, cát trắng và những vịnh nhỏ nguyên sơ – bãi biển Thái Lan vượt xa mọi mong đợi của phần lớn du khách. Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về hai khu nghỉ dưỡng ven biển: Koh Samui & Hua Hin được săn đón nhất của đất nước này.

Du lịch Thái Lan

Thái Lan là một trong những quốc gia nhiều cát nhất thế giới, với hàng trăm bãi biển trải dài trên 2.000 dặm bờ biển. Từ những vịnh nhỏ hẻo lánh, nguyên sơ với cát trắng mịn và làn nước trong vắt đến những bãi biển dễ tìm thấy, nổi tiếng hơn mà du khách đổ xô đến mỗi ngày. Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu?

Hua Hin và Koh Samui là hai điểm được giới thiệu nhiều nhất. Chúng khác nhau nhưng cả hai đều toát lên vẻ quyến rũ và mang tới trải nghiệm du lịch biển được mong đợi ở xứ sở chùa vàng. Trước đây là một làng chài yên tĩnh trên vùng đất liền hẹp ở phía bắc bán đảo Mã Lai, Hua Hin được thành lập như một nơi nghỉ dưỡng của hoàng gia vào những năm 1920 và kể từ đó đã phát triển thành một thị trấn nghỉ dưỡng thời thượng. Trong khi Koh Samui mang đến cuộc sống thoải mái trên đảo với những bãi biển nguyên sơ êm đềm cùng hàng cây xanh nhiệt đới tuyệt đẹp. Cả hai đều giáp với Vịnh Thái Lan, một thế giới nước có đáy cát chứa đầy sinh vật biển, nơi nhiệt độ trong khu vực hiếm khi xuống dưới 24 độ C.

Hua Hin phục vụ du khách như "vua"

Hua Hin

Điểm đến nghỉ dưỡng lâu đời nhất ở Thái Lan, Hua Hin trở nên nổi tiếng khi Vua Prajadhipok chọn nơi này làm nơi nghỉ dưỡng vào những năm 1920. Ngày nay, khu nghỉ dưỡng bãi biển ban đầu của Thái Lan được hoàng gia và những người sành sỏi ưa chuộng. Cát mịn ở một hướng, rừng rậm ở hướng kia và chỉ cách Bangkok bốn giờ lái xe, nơi này nằm ở vị trí đắc địa.

Nhưng còn các khách sạn thì sao? Hilton Hua Hin Resort and Spa chiếm trọn khu vực với tòa nhà cao chót vót, nhưng vẫn hòa mình vào bãi biển giữa một khu rừng cọ đung đưa. Sự hùng vĩ được cảm nhận ngay khi bạn bước vào sảnh ngoài trời rộng lớn với hồ bơi theo phong cách đầm phá cong và một dãy ghế tắm nắng. Các phòng nghỉ có sàn gỗ mát mẻ, khăn trải giường trắng tinh, cùng tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương. Gần đây, sau khi được cải tạo gần đây, đây là một khách sạn được trang trí và xây dựng theo phong cách hoàng gia.

Việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn bằng xe đạp cho thuê do khách sạn cung cấp, vì vậy du khách có thể thoải mái khám phá nơi đây theo ý muốn của mình.

Chợ đêm là một trong số điểm tham quan hấp dẫn ở Hua Hin. Khi mặt trời lặn, khu vực quanh đường Decha Nuchit sẽ "thức giấc". Hãy hòa mình vào làn khói thịt nướng và chọn giữa thịt ba chỉ heo, xúc xích cay sai krok Isan hoặc cua nướng. Hoặc ngồi xuống tại các ki-ốt trên phố và thưởng thức salad xoài xanh tươi, mực khô cắn hoặc bánh xèo dừa..

Nếu bạn muốn ở trong khuôn viên khách sạn, Chay Had phục vụ ẩm thực Thái Lan chính thống và hải sản địa phương trên một bục cao nhìn ra bãi biển. Nhà hàng White Lotus và Rooftop chuyên về các món ăn Tứ Xuyên và Quảng Đông trên tầng 17 của khách sạn - ngắm cảnh vịnh sẽ tuyệt hơn khi dùng kèm một đĩa dim sum.

Và đừng lo lắng nếu bạn có con nhỏ cần giải trí - câu lạc bộ trẻ em có các khu vui chơi tương tác, leo núi, tường chiếu sáng, nghệ thuật & thủ công. Tất cả các hoạt động đều được giám sát, vì vậy bạn có thể để trẻ nhỏ của mình tự vui chơi trong khi bạn khám phá nơi khác. Nếu bạn muốn ngồi xem chúng chơi, có một khu vực phòng chờ thoải mái, nơi bạn có thể thư giãn.

Koh Samui – Khu biệt lập lộng lẫy

Du lịch biển Thái Lan

Hòn đảo lớn thứ hai của Thái Lan đã dần chuyển mình từ thiên đường của những người theo chủ nghĩa hippy thành nơi nghỉ dưỡng năm sao. Tập yoga lúc bình minh, nằm võng treo giữa những cây cọ (hoặc trên mặt nước) và ngắm hoàng hôn nhuộm màu như sinh tố xoài là một trong nhiều điều thu hút mọi người đến hòn đảo xinh đẹp Koh Samui năm này qua năm khác.

Conrad Koh Samui mang đến trải nghiệm cực kỳ sang trọng ở một góc riêng biệt của đảo Koh Samui. Các biệt thự riêng biệt có hồ bơi vô cực nằm trên khu rừng nguyên sinh và kiến ​​trúc được thiết kế bởi Eco.ID, công ty thiết kế các khách sạn thời thượng nhất Đông Nam Á. Không có nơi nào khác trên Trái đất giống như vậy.

Và còn rất nhiều hoạt động để lựa chọn. Lặn biển với sinh vật biển ngoài khơi. Chèo thuyền qua vịnh. Học võ muay thái trên bãi biển với gia sư địa phương. Thưởng thức chương trình hoạt động dành cho trẻ em, nơi những du khách nhỏ tuổi có thể hái rau và vuốt ve động vật trong trang trại. Hoặc đặt tour du thuyền riêng đến Koh Tan, một hòn đảo thiên đường bởi nét đẹp hoang sơ.

Conrad Koh Samui kết hợp liền mạch giữa sự sang trọng với tính bền vững để mang đến sức sống cho một góc yên tĩnh của hòn đảo vượt thời gian này. Tại khách sạn năm sao Conrad Koh Samui, du khách có thể cảm thấy xa rời sự hối hả và nhộn nhịp của thế giới, nhưng vẫn có mọi thứ họ cần trong tầm tay. Đó chính là nơi nghỉ dưỡng trong mơ.

Thứ Sáu, 04/10/2024 08:16
51 👨 19
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch