Những mẹo đơn giản giúp bạn khử mùi tanh cho cá

Cá là một món ăn rất nhiều người ưa thích, vừa ngon lại rẻ, phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Thế nhưng, một nhược điểm của cá đấy là có mùi tanh khiến cho nhiều người không chịu được mùi, nên phớt lờ luôn một món ăn đầy bổ dưỡng này. Nếu trong bữa cơm tối nay gia đình bạn có ý định ăn cá thì cũng không phải ngần ngại bởi mùi tanh này nữa nhé, chỉ cần áp dụng mẹo sau là món cá sẽ trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.

1. Đối với những món cá chiên

Khử mùi tanh cho cá bằng chanh

Khi đi mua cá, bạn nhớ mua thêm một quả chanh để về làm nước chấm cũng như giúp khử mùi tanh cho cá nhé. Cá sau khi làm thịt, rửa sạch sau đó bạn cắt đôi quả chanh rồi vắt trực tiếp nước cốt chanh lên mình cá để khử đi mùi tanh khó chịu. Sau khi vắt chanh bạn để như vậy, không cần rửa lại và mang đi ướp gia vị sau đó chế biến luôn. Nước cốt chanh ngấm vào cá sẽ giúp cá thêm thơm ngon hơn rất nhiều đấy.

Giấm cũng giúp đanh bay mùi tanh của cá

Ngoài nước cốt chanh, thì giấm cũng là thực phẩm giúp đánh bay mùi tanh của cá hiệu quả. Bạn chỉ cần pha giấm và nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa đều lên thân cá. Cá sau được thoa nước giấm và mang đi rán mùi tanh cũng sẽ được đánh bay hoàn toàn.

2. Đối với những món cá kho, luộc, hấp

Khử mùi tanh của cá bằng nước vo gạo

Nước vo gạo không chỉ giúp chị em làm đẹp, rửa bát mà còn là cách để giúp bạn loại bỏ mùi tanh của cá đấy. Nếu chiều nay gia đình bạn có món cá thì hãy tận dụng lại nước vo gạo, sau đó rửa cá sạch và ngâm trong nước vo gạo. Ngâm cá vào nước vo gạo không chỉ giúp khử mùi tanh của cá ngay lập tức mà còn giúp cá mềm và ngon hơn khi nấu.

Ngoài nước vo gạo thì bạn cũng có thể ngâm cá vào sữa. Chắc hẳn bạn thấy rất kỳ lạ phải không? Nhưng trên thực tế ngâm cá vào sữa không những giúp đánh bay mùi tanh của cá mà còn giúp thịt cá có mùi thơm và ngọt hơn nữa đấy. Nếu không tin bạn hãy thử đi.

Khử mùi tanh của cá bằng gừng

Gừng cũng là một trong những nguyên liệu sẽ có tác dụng khử tanh rất là tốt. Bạn lấy gừng, bỏ vỏ, đập dập rồi cho vào nước. Sau đó bạn cho cá và ngâm khoảng 5 phút thì lấy ra. Cách này vừa có thể khử tanh, nhờn của cá vừa có tác dụng giúp cá thơm ngon hơn khi chế biến.

Như vậy với những cách trên thì khử sạch mùi tanh của cá không còn là một điều quá khó khăn nữa nếu như là chúng ta áp dụng một hoặc vài phương pháp trên đây. Chỉ cần những nguyên liệu rất đơn giản, rẻ tiền và dễ kiếm là bạn đã có thể yên tâm khi chế biến các món ăn từ cá. Chắc chắn những món cá được khử mùi tanh sẽ vô cùng rất hấp dẫn và rất đưa cơm đó.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 22/06/2017 08:32
31 👨 685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt