Mẹo đơn giản giúp bạn dễ nhận biết cá tươi, ngon

Cá là một nguồn thực phẩm quen thuộc đối với chúng ta, các món ăn từ cá cung cấp cho cơ thể một nguồn đạm quý với đủ các acid amin cần thiết, trong đó hàm lượng lysin, tirozin, tryptophan, systin, methionin còn cao hơn thịt. Chất đạm của cá tươi lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu hơn so với thịt.

Thế nhưng, để chọn được cá tươi, ngon để sử dụng không phải là một điều đơn giản, nhiều khi bằng mắt thường chúng ta khó mà nhận biết được đâu là miếng cá còn tươi, hay đã ươn. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn cá ngon, một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể chọn được cá đúng cách, vừa ngon, vừa tươi.

1. Nhìn vào mắt cá

Nhìn vào mắt cá

Nếu là cá tươi thường có lớp vảy bóng bảy và đôi mắt sẽ lồi và trong suốt, giác mạc đàn hồi. Khi bạn cầm cá lên quan sát, nếu là cá ươn thường sẽ có đuôi cong xuống, bơi yếu ớt, mắt cá ươn thì lõm vào trong hốc mắt, có màu đục và giác mạc mắt nhăn nheo hoặc rách nát. Lớp vảy khô, mang cá thì đã chuyển sang màu xám không dính chặt với hoa khế, có nhớt, có mùi hôi, chứ không còn đỏ hồng như cá bình thường, đấy là dấu hiệu cảnh báo cá này đã bị ươn.

2. Vị trí bơi của cá

Vị trí bơi của cá

Khi mua cá còn đang sống và bơi trong bể bạn cũng cần phải quan sát và chọn những con cá bơi gần dưới đáy bể thay vì những con trên gần bề mặt nước.

3. Đo mức độ thủy ngân có trong cá

Đo mức độ thủy ngân có trong cá

Nếu bạn thích câu cá và sau đó chế biến số cá bắt được, thì hãy kiểm tra xem nguồn nước có thủy ngân hay không. Rất đơn giản để kiểm tra khi bạn có dụng cụ thủy ngân.

4. Nhìn vào phần lườn cá

Nhìn vào phần lườn cá

Đối với cá hồi, khi mua bạn có thể nhìn vào phần lườn cá. Nên chọn những con cá có lườn và các đường chỉ trắng xung quanh miếng cá. Nếu lườn cá mà có màu đỏ thì có thể cá đã bị chết. Bạn cũng không nên chọn những con cá có những đốm sáng trên bề mặt da cá, đây là những con cá bị bắt trong thời gian cá đẻ trứng, lúc này thịt cá thường rất nhạt và không ngon.

Thứ Ba, 06/06/2017 11:19
41 👨 816
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt