13 cách làm thiệp Giáng sinh đẹp và cực dễ

Một chiếc thiệp Giáng sinh xinh xắn do chính tay bạn làm kèm theo những lời chúc Noel hay và ý nghĩa sẽ là một món quà tuyệt vời để tặng cho người thân và bạn bè. Quantrimang đã tổng hợp một số cách làm thiệp Giáng sinh đơn giản, dễ làm với nguyên liệu dễ kiếm mời các bạn tham khảo. Dưới đây có một số mẫu thiệp rất đơn giản, phụ huynh có thể cho bé xem và làm để có những phút giây thư giãn và vui chơi cùng con nhé.

Làm thiệp Giáng sinh bằng dây ruy băng

Chuẩn bị:

  • Bìa giấy A4 màu xanh lá cây
  • Khuy nhiều hình dạng khác nhau, màu đỏ
  • Cuộn ruy băng
  • Dung cụ: kéo, bút dạ màu đen, keo dán

Các bước làm thiệp chúc mừng giá sinh bằng bìa cứng và dây ruy băng

Làm thiệp

  • Bước 1: Gấp đôi bìa giấy A4 màu xanh lá để làm khung tấm thiệp
  • Bước 2: Dùng dây ruy băng xếp hình cây thông Noel và dùng keo dán cố gắn lên giữa tấm thiệp.
  • Bước 3: Dùng keo dán các khuy thành hàng dọc từ chân tới đỉnh cây thông noel bằng ruy băng vừa tạo.
  • Bước 4: Dùng bút dạ màu viết hàng chữ chữ “Merry Christmas” hoặc “Giáng sinh vui vẻ” ở phía dưới tấm thiệp.

Như vậy, chỉ với đoạn ruy băng, bìa cứng và khuy nhiều màu, chúng ta tạo ra cây thông Noel độc đáo chỉ với những thao tác đơn giản.

Làm thiệp Giáng sinh đơn giản từ que kem hoặc que gỗ

Chỉ với 1 tờ bìa cứng, một que kem hoặc cành cây nhỏ và dây ruy băng bạn có thể nhanh chóng làm được một chiếc thiệp Noel vô cùng độc đáo.

Làm thiệp Giáng sinh đơn giản

  • Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm được que kem hoặc que gỗ ưng ý, sau đó vệ sinh qua bề mặt và đảm bảo chúng khô ráo.
  • Bạn dùng keo gắn nó lên tấm bìa làm thiệp để làm thân cây thông Noel.
  • Chọn ruy băng với màu sắc tùy thích rồi uốn theo hình ziczac xung quanh thân cây để tạo hình giống với hình cây thông. Dùng keo hoặc băng dính 2 mặt cố định các điểm gắn ruy băng lên tấm thiệp.
  • Gắn một ngôi sao nhỏ trên đỉnh cây thông để trang trí.
  • Viết dòng chữ "Merry Christmas" theo font yêu thích trên tấm thiệp để tạo điểm nhấn.

Vậy là bạn đã hoàn thành tấm thiệp Noel đơn giản nhưng độc đáo rồi. Cách làm thiệp Giáng sinh này rất đơn giản, bạn có thể hướng dẫn để bé có thể tự làm để vừa gắn kết được tình cảm mẹ con lại vừa giúp bé rèn luyện được kỹ năng. Đừng quên nhắc bé ghi những lời chúc Giáng sinh hay và ý nghĩa lên tấm thiệp để gửi tới người thân và bạn bè của mình nhé.

Trang trí thiệp Giáng sinh bằng vỏ bút chì

Nguyên liệu:

  • Vỏ bút chì
  • Đồ trang trí thêm
  • Bìa màu
  • Keo nóng
  • Bút màu,..

Cách làm:

Vỏ bút chì màu sau khi gọt bạn có thể tận dụng để cùng bé làm một chiếc thiệp Giáng sinh đẹp dành tặng cho mọi người.

Gấp đôi tờ giấy bìa màu để làm thiệp, sau đó dùng keo dán vỏ bút chì màu lên thiệp để tạo hình cây thông.

Dùng bút chì màu vẽ thêm các họa tiết giáng sinh như quả cầu, ngôi sao, dây kim tuyến… để trang trí cho cây thông giúp tấm thiệp thêm rực rỡ.

Viết dòng chữ Merry Christmas lên tấm thiệp là xong. Bên trong tấm thiệp bé có thể viết những lời chúc Noel hay để tặng ông bà, bố mẹ, cô giáo, người thân và bạn bè.

Bé làm thiệp Giáng sinh

Cách làm thiệp Giáng sinh hình bông tuyết

Chọn, in và cắt hình bông tuyết bạn thích từ giấy trắng. Sau đó bạn dùng keo hoặc sơn móng tay quét lên hình bông tuyết và nhanh tay rắc kim tuyến lên đó. Cuối cùng gắn hình bông tuyết lên tấm bìa cứng đã gấp đôi và gắn thêm một chiếc cúc xinh xắn là xong.

Thiệp Giáng sinh

Với cách làm tương tự và những mẫu hình bông tuyết khác nhau bạn có thể tự sáng tạo ra những tấm thiệp Giáng sinh độc đáo khác.

Bạn có thể lựa chọn các mẫu hoa tuyết bằng giấy trang trí Giáng sinh theo nghệ thuật kirigami của Nhật Bản tại đây.

Một số mẫu thiệp Giáng sinh hình hoa tuyết đẹp.

Cách làm thiệp Giáng sinh hình cây thông

Làm thiệp Giáng sinh hình cây thông Noel tặng bạn bè. Lấy tấm thiệp màu xanh, gấp đôi lại, sau đó dùng kéo cắt thành hình lượn sóng, biểu tượng cho các tán cây thông. Sau đó dán tấm thiệp đã cắt lên trên một tấm thiệp khác, không dán phần cây thông. Cuối cùng viết những lời chúc Giáng sinh ý nghĩa lên tấm thiệp.

Gấp đôi tờ bìa cứng để có được tấm thiệp cơ bản. Bạn cắt một tấm bìa cứng có màu sắc tương phản và kích thước bằng 1/2 tấm thiệp đã có và dán vào phần gáy của tấm thiệp. Vẽ và cắt một cây thông Noel bằng bìa cứng màu xanh rồi dán lên tấm thiệp. Cuối cùng, bạn buộc một đoạn dây ruy băng vòng qua tấm thiệp là xong.

Cách làm thiệp Giáng sinh hình cây thông

Cắt và xếp lớp các tờ giấy màu có màu sắc và kích thước khác nhau theo kiểu gấp quạt. Sau đó, xếp chồng chúng lên nhau theo hình cây thông rồi trang trí theo sở thích. Đơn giản nhưng vẫn đẹp phải không?


Bạn thích độc đáo thì có thể làm những tấm thiệp 3D với những sáng tạo của riêng mình. Chắc chắn người nhận sẽ rất hạnh phúc khi nhận được tấm thiệp độc, có 1-0-2 của bạn. Bạn có thể xem cách làm thiệp 3D hình cây thông Noel ở đây.

Với mẫu thiệp sang trọng này, bạn chỉ cần dùng những mảnh giấy trắng cuộn tròn lại rồi xếp chúng lại với nhau để tạo thành cây thông Noel phủ tuyết trắng xóa. Thêm vài họa tiết trang trí là bạn đã hoàn thành mẫu thiệp Giáng sinh này rồi.

Chọn mẫu giấy cắt laser vừa ý rồi dán lên tấm thiệp cơ bản đã được dán hình hoa văn tinh tế là bạn đã có ngay một tấm thiệp Noel sang trọng và tinh tế.

Tận dụng giấy báo cũ bạn cũng có thể sáng tạo ra được những cây thông cực kỳ đáng yêu để gắn lên những tấm thiệp cơ bản.

Những mảnh giấy vụn bỏ đi khi được cắt và dán theo hình cây thông thôi cũng có thể giúp bạn có được những tấm thiệp đáng yêu vô cùng.

Làm thiệp Noel cut-out

Để làm thiệp Noel cut-out, bạn có thể đến các cửa hàng phụ kiện handmade để chọn các mẫu trang trí có sẵn như người tuyết, cây thông màu, kim tuyến, các hạt cườm... Bạn cắt một hình tròn trên bìa, sắp xếp và dán các phụ kiện, vẽ chân đế quả cầu vào trong hình tròn như hình bên dưới hoặc có thể tự sáng tạo theo ý thích của riêng mình.

Làm thiệp Noel đơn giản, vui nhộn

Làm thiệp Noel đơn giản bằng cách cắt giấy in họa tiết thành nhiều mảnh khác nhau và sau đó sắp xếp theo ý thích và dán lên tấm thiệp là xong.

Làm thiệp Noel đơn giản bằng cách cắt giấy in họa tiết thành nhiều mảnh khác nhau và sau đó sắp xếp theo ý thích và dán lên tấm thiệp là xong

Bạn có thể sử dụng những tấm thiệp Giáng sinh được thiết kế sẵn trên mạng, tải xuống và in ra bìa cứng, sau đó biến tấu một chút (vẽ thêm hoặc dán thêm những hình ảnh, biểu tượng về chủ đề Giáng sinh mà bạn thích) để cho ra sản phẩm "độc nhất vô nhị".

Bạn có thể sử dụng những tấm thiệp Giáng sinh được thiết kế sẵn trên mạng, tải xuống và in ra bìa cứng, sau đó biến tấu một chút

Cách làm thiệp Giáng sinh với các biểu tượng đặc trưng

Cắt những hình tròn có kích thước khác nhau từ những tấm giấy nhiều màu sắc, sau đó dán so le lên tấm thiệp cơ bản. Bạn dùng bút dạ màu đen nối từ những quả cầu tới gáy của tấm thiệp khổ ngang. Cuối cùng, bạn vẽ thêm nơ và chuôi của quả chuông là xong.

Đây là tấm thiệp vô cùng ý nghĩa để tặng người yêu của bạn trong ngày Noel. Bạn chỉ cần nhúng các ngón tay của mình vào màu nước và in chúng lên tấm thiệp cơ bản là được. Sử dụng bút màu để vẽ thêm hai tai, đôi mắt, cặp sừng, mũi là bạn đã có thể viết những lời chúc ý nghĩa, đầy yêu thương tới người ấy.

Đây là tấm thiệp vô cùng ý nghĩa để tặng người yêu của bạn trong ngày Noel.

Mọi việc không thể đơn giản hơn với mẫu thiệp Giáng sinh này. Vẽ những chấm tròn nhiều màu sắc để tạo thành quả cầu đa sắc lên giữa tấm thiệp cơ bản, sau đó dán ruy băng đã thắt nơ từ mép trên của tấm thiệp xuống tới quả cầu là xong. Bạn cũng có thể sử dụng các mẩu giấy hình tròn nhiều màu để làm quả cầu thêm độc đáo.

Tương tự như cách làm trên, bạn chỉ cần lựa chọn những chiếc khuy áo nhiều màu sắc và kích thước là cũng có thể có được một ấm thiệp cực chất rồi.

Các bạn truy cập vào mục Giáng sinh - Noel của Quantrimang.com để tham khảo thêm cách trang trí Giáng sinh, cách làm cây thông Noel, cách làm vòng nguyệt quế Giáng sinh, cách làm ông già Noel... để có thể tự mình trang trí nhà cửa, văn phòng đón một mùa Giáng sinh ấm áp và an lành bên người thân và bạn bè nhé.

Thứ Tư, 06/12/2023 08:59
3,925 👨 53.904
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bảo Nam Hoàng
    Bảo Nam Hoàng very good
    Thích Phản hồi 20/12/21
    ❖ Quà tặng