Những kỹ năng tốt nhất nên đưa vào sơ yếu lý lịch

Phần kỹ năng trong sơ yếu lý lịch của bạn cho nhà tuyển dụng thấy bạn có những khả năng cần thiết để thành công trong vai trò mà bạn đã ứng tuyển. Thông thường, nhà tuyển dụng đặc biệt chú ý đến phần này để xác định xem bạn có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không. Trong bài viết này, hãy cùng nhau điểm danh những kỹ năng hàng đầu cần đưa vào sơ yếu lý lịch.

Kỹ năng xin việc

Kỹ năng nghe chủ động

Lắng nghe tích cực đề cập đến khả năng tập trung hoàn toàn vào người mà bạn đang giao tiếp. Lắng nghe tích cực giúp bạn hiểu thông điệp của họ, hiểu thông tin và phản hồi một cách chu đáo. Người lắng nghe tích cực sử dụng các kỹ thuật bằng lời và không bằng lời để thể hiện sự chú ý của họ đối với người đối thoại. Phát triển và sử dụng các kỹ năng lắng nghe tích cực có thể cho đồng nghiệp thấy bạn đang tham gia, cũng như có hứng thú với dự án hoặc nhiệm vụ đang làm.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là khả năng bạn sử dụng khi cung cấp và tiếp nhận các loại thông tin khác nhau. Một số ví dụ bao gồm truyền đạt ý tưởng, cảm xúc hoặc những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Kỹ năng giao tiếp bao gồm lắng nghe, nói chuyện, quan sát và đồng cảm. Có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ là điều quan trọng trong mọi ngành nghề ở mọi cấp độ nghề nghiệp.

Kỹ năng dùng máy tính

Kỹ năng máy tính liên quan đến khả năng học và vận hành nhiều công nghệ khác nhau. Kỹ năng phần cứng cho phép bạn vận hành máy tính thành thạo và điều này có thể đơn giản như biết cách bật và tắt thiết bị. Kỹ năng phần mềm giúp bạn sử dụng hiệu quả các chương trình, ứng dụng máy tính. Có một số kỹ năng phần mềm mà nhà tuyển dụng có thể coi là điều kiện tiên quyết để tuyển dụng, như sử dụng bảng tính hoặc biết một ngôn ngữ lập trình nhất định.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng giúp bạn giải quyết  tốt nhu cầu của khách hàng để tạo ra trải nghiệm tích cực cho họ. Kỹ năng dịch vụ khách hàng nói chung phụ thuộc rất nhiều vào việc giải quyết vấn đề và giao tiếp. Dịch vụ khách hàng thường được coi là "kỹ năng mềm".

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là những đặc điểm tính cách mà bạn dựa vào khi tương tác và giao tiếp với người khác. Chúng bao gồm nhiều tình huống khác nhau mà sự hợp tác là điều cần thiết. Phát triển kỹ năng giao tiếp là điều quan trọng để làm việc hiệu quả với người khác, giải quyết vấn đề và lãnh đạo các dự án hoặc nhóm.

Trên đây là những kỹ năng được nhà tuyển dụng đánh giá cao trong sơ yếu lý lịch. Hi vọng bài viết giúp các bạn xinh việc thành công.

Thứ Năm, 12/09/2024 08:14
54 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc