Cách Google Documents giúp bạn trở nên chuyên nghiệp

Bạn có thể đã biết về Google Documents, ứng dụng xử lý văn bản trực tuyến, là một phần của Google Drive, miễn phí nếu bạn có tài khoản Google. Nhưng bạn có thể không biết là Google Documents có một kho lưu trữ lớn và các template miễn phí mà bạn có thể sử dụng cho hầu hết mọi trường hợp chuyên nghiệp.

Đó là tài nguyên mà có thể nhiều người chưa biết để khai thác trong Google Documents. Bạn có thể sử dụng bộ sưu tập này cho những thứ phổ biến bạn cần trong công việc. Và có lẽ Google Cheat sheet là bí mật được giữ kín nhất của bộ xử lý văn bản trực tuyến này.

Google Docs Templates còn rất nhiều điều thú vị. Để làm rõ hơn điểm này, hãy cùng xem 5 tài liệu phổ biến cần thiết tại nơi làm việc và cách chúng có thể được dùng để bổ sung cho bất kỳ nhu cầu nào.

Tạo sơ yếu lý lịch

Tạo sơ yếu lý lịch

Bộ sưu tập các mẫu sơ yếu lý lịch trên Google Docs thật sự ấn tượng. Hầu hết các mẫu này chỉ yêu cầu bạn thay đổi một vài chi tiết để phù hợp với nhu cầu của cá nhân và chúng cũng dễ định dạng, trong trường hợp bạn cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Đối với một CV truyền thống, bạn có thể kiểm tra Resume - Standard và nó sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Nhưng để nổi bật so với các sơ yếu lý lịch khác, Resume - Creative trông sẽ khác biệt hơn nhưng vẫn bao gồm tất cả thông tin bạn cần cung cấp.

Nếu bạn cần một thư xin việc (cover letter), Google Docs cũng bao gồm mẫu tiêu chuẩn, nhưng hãy xem xét các lựa chọn khác nếu bạn muốn sáng tạo.

Thiết kế danh thiếp

Thiết kế danh thiếp

Nếu bạn đã có công việc, bạn cần phải nói với mọi người về nó. Một danh thiếp tốt có thể mở ra cho bạn nhiều cánh cửa và làm bạn trở nên ấn tượng, nhưng nếu thiết kế không phải là thế mạnh của bạn, hãy sử dụng Google Docs Templates để được trợ giúp.

Business Cards Layout làm mọi thứ đơn giản, trong khi vẫn cung cấp tất cả thông tin cần thiết và khả năng in 10 danh thiếp có kích thước chuẩn trong một tờ A4 thông thường. Mặc định là trên nền xám đậm, nhưng bạn có thể thay đổi màu nếu muốn. Chỉ cần nhớ một quy tắc: Nếu đó là nền màu tối, hãy sử dụng phông chữ màu trắng; nếu đó là nền màu sáng, hãy sử dụng phông chữ màu đen. Khi bạn thay đổi thông tin theo nhu cầu của mình, bạn sẽ muốn xuất thông tin này sang định dạng PDF trước khi in.

Tạo letterhead của riêng mình

Tạo letterhead

Một chìa khóa để trở nên chuyên nghiệp là tạo một letterhead của riêng bạn. Có cách tạo một letterhead tùy chỉnh trong Word, nhưng tại sao phải trải qua tất cả những rắc rối đó, trong khi bạn có một template miễn phí để thay đổi nhanh chóng ngay tại Google Docs nhỉ?

Nếu bạn không định sử dụng logo thì template này sẽ hoàn thành nhiệm vụ này cho bạn. Hãy làm cho nó trông đẹp hơn bằng cách thử thay đổi một vài phông chữ. Nếu có một số hình ảnh mà bạn cần trong letterhead, E-Sports Canada letterhead sẽ là một lực chọn đáng xem xét và nó rất dễ dàng để tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn.

Gửi hóa đơn

Gửi hóa đơn

Nói đến kinh doanh là nói đến tiền, vì vậy khi bạn muốn thu tiền, bạn cần phải gửi các hóa đơn. Có một danh sách lớn các template hóa đơn có sẵn tại Google Documents. Nhiều template trong số này thực sự dựa trên ứng dụng dành cho bảng tính, Google Sheets, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chúng trong trình xử lý văn bản yêu thích với template Invoice – Professional (Cool). Nó trông khá đẹp mắt và có tất cả chức năng bạn cần. Có một trang thứ hai dành riêng cho ngày tháng, nhưng hãy xóa trang đó và sử dụng trường ngày tháng ở đầu trang thứ nhất thay thế.

Nói về tài chính và Google Documents, bạn có thể muốn sử dụng một số trong số 10 công cụ quản lý tài chính ẩn bên trong Google Drive, một trong số đó là công cụ theo dõi thanh toán hóa đơn!

Thư từ chức

Thư từ chức

Tại một số điểm, bạn có thể sẽ cần phải viết một lá thư từ chức và chuyển sang công việc mới. Đó là một thời điểm khó khăn và bạn có thể không tìm được đúng thứ mình đang cần. May mắn thay, Google Docs sẽ giúp ích cho bạn.

Thư từ chức không thực sự cần phải quá dài. Đó là một bức thư trang trọng và bạn thực sự nên nói chuyện trực tiếp với sếp của mình về mọi thứ trong lá thư đó. Resignation Letter Template của Yugal sẽ đáp ứng nhu cầu đó của bạn. Nhưng trong trường hợp bạn muốn viết một lá thư dài và nói rõ hơn suy nghĩ của bạn, Vertex42’s Letter of Resignation có các hướng dẫn về những gì bạn nên và không nên viết, đảm bảo bạn không nói hoặc bỏ lỡ điều gì đó mà bạn sẽ hối tiếc sau này.

Đây chỉ là các mẫu tham khảo, vì vậy bạn sẽ vẫn cần chỉnh sửa chúng. Bài viết chỉ giúp bạn ghi nhớ 5 mẹo Google Documents quan trọng này, và các template này chỉ là điểm bắt đầu. Khi bạn bắt đầu tìm kiếm, bạn sẽ thấy còn rất nhiều điều thú vị trong Google Docs Templates, vì vậy hãy đảm bảo bạn dành đủ thời gian cần thiết để xem xét và lựa chọn những template tốt nhất cho công việc của mình. Nếu bạn tìm thấy điều gì đó tốt hơn nhưng chưa được đề cập trong bài viết này, hãy chia sẻ về chúng với mọi người trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 19:32
52 👨 1.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs