Những điều có thể bạn chưa biết về gói hút ẩm

Tại sao không nên vứt gói chống ẩm?

Những gói hút ẩm silica gel ngoài chức năng mà ai cũng biết, thực sự còn có một số công dụng tuyệt vời khác. Dưới đây là những điều bạn cần biết về gói chống ẩm.

Gói hút ẩm tại nhà

Có gì trong gói chống ẩm silica gel?

Túi silica gel được sử dụng để bảo vệ các vật dụng không bị ẩm mốc và giữ cho mọi thứ khô ráo. Các thương hiệu thêm chúng vào các sản phẩm mới, đặc biệt là giày dép và túi xách, để chống ẩm trong quá trình lưu trữ & vận chuyển.

Theo một chuyên gia tại GeeJay Chemicals, một nhà cung cấp silica gel của Anh: "Tên khoa học của silica gel là silicon dioxide. Có hai loại silica gel chính: không chỉ thị và tự chỉ thị. Gel không chỉ thị sẽ hấp thụ (tích tụ nước trên bề mặt của nó thay vì hấp thụ) chỉ dưới 40% trọng lượng của chính nó. Gel tự chỉ thị sẽ hấp thụ ít hơn một chút nhưng đổi màu khi ẩm để bạn có thể thấy nó đang hoạt động."

Gói hút ẩm silica gel có độc không?

Các gói silica gel thường có dòng chữ 'KHÔNG ĐƯỢC ĂN' được in trên đó nhưng bản thân silica gel thực sự không độc hại.

Tuy nhiên, coban được thêm vào silica gel tự chỉ thị, khiến nó trở thành một chất độc hại. Vì lý do này, bạn phải đảm bảo những gói này không tiếp xúc với thực phẩm.

Bạn nên để tất cả các loại silica gel tránh xa trẻ nhỏ, vật nuôi và các loài động vật khác - ngay cả những gói silica gel nguyên chất cũng có thể chứa dấu vết của các hóa chất độc hại và có thể gây nghẹt thở.

Công dụng của silica gel

Với công dụng hấp thụ độ ẩm, chúng có thể hữu ích cho ngôi nhà của bạn; bạn có thể tái sử dụng chúng ở bất cứ nơi ẩm ướt nào trong nhà.

Ví dụ, chúng có thể giúp giữ cho album ảnh kỷ niệm hoặc các tài liệu giấy quan trọng khô ráo, hoặc có thể cho vào hộp đựng đồ trang sức của bạn để tránh bị xỉn màu. Gói hút ẩm silica gel thậm chí có thể giúp ngăn ngừa rỉ sét trên các dụng cụ làm vườn bằng kim loại - giả sử bạn cất chúng trong hộp, chỉ cần cho thêm một vài gói nhỏ. Đừng quên, silica gel cũng có thể giúp khử mùi, vì vậy chúng có thể là một sự bổ sung tốt cho túi tập thể dục thường có mùi hôi.

Khi sử dụng silica gel, chỉ cần để ý đến độ mòn và rách của gói, chắc chắn bạn không muốn nó bị vỡ và tràn ra bên trong chiếc túi xách yêu thích của mình.

Thứ Sáu, 11/10/2024 08:34
35 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt