Nhét gối vào túi bóng đen rồi đem phơi nắng, lợi ích tuyệt vời không phải ai cũng biết

Gối là vật dụng không thể thiếu trong nhà, được chúng ta sử dụng mỗi đêm nhưng nó lại rất dễ bẩn. Tuy nhiên, nhiều người lại không chú ý tới việc việc sinh gối. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách vệ sinh gối cực đơn giản và hiệu quả.

Diệt vi khuẩn trên ruột gối

Gối dễ bẩn do dầu trên da mặt, da đầu, gàu và thậm chí là nước bọt chảy của chúng ta. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng gối sẽ trở thành ổ vi khuẩn, có mùi hôi khó chịu, trở thành môi trường sống của mạt bụi, một loài vi sinh vật nhỏ bé.

Việc giặt vỏ gối thì đơn giản rồi nhưng giặt vỏ gối lại khác bởi nếu giặt thường xuyên có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của nó. Các bạn có thể áp dụng cách dưới đây để khử khuẩn cho ruột gối nhanh hơn mà không cần phải giặt nhé.

Giặt ruột gối

Lấy túi nilon đen to, nhét ruột gối vào và bịt kín miệng rồi đem đi phơi nắng trong vòng 2 giờ. Nếu chỉ có túi nhỏ thì có thể dùng 2 túi nilon đen để bọc từ hai đầu của ruột gối.

Túi nilon đen có đặc tính hấp thụ nhiệt nên khi buộc kín và đem túi phơi dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến nhiệt độ bên trong túi tăng lên, có thể cao hơn 55 độ C. Mức nhiệt này đủ để tiêu diệt các vi khuẩn và mạt bụi bên trong ruột gối.

Bạn cũng có thể phơi ruột gối trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nhưng sẽ không hiệu quả bằng cách nhét ruột gối vào bên trong túi nilon đen.

Cách giặt ruột gối

Tuy nhiên, cách trên chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn, còn muốn làm sạch các vết ố vàng, cặn bẩn bám trên gối, bạn vẫn phải đem gối đi giặt.

Giặt ruột gối bằng tay

  • Hòa tan bột giặt/nước giặt với nước nóng rồi cho ruột gối vào ngâm trong khoảng 15-20 phút để các chất bẩn tan ra và vi khuẩn được tiêu diệt.
  • Dùng tay bóp gối nhẹ nhàng để làm sạch các vết bẩn.
  • Xả nước nhiều lần để loại bỏ hết xà phòng trong gối.
  • Dùng khăn bông lớn quấn quanh gối và thấm hút hết nước trên gối. Lưu ý, tránh không nên vắt mạnh, làm xoắn ruột gối, ảnh hưởng tới chất lượng ruột gối.
  • Mang ruột gối đi phơi nắng cho khô hẳn.

Giặt ruột gối bằng máy giặt

Giặt ruột gối bằng máy giặt

  • Hãy xếp ruột gối vào lồng giặt với lượng vừa phải, không nên nhồi nhét nhiều gối vào máy giặt cùng một lúc.
  • Cho bột giặt và chọn chế độ giặt nhẹ, thời gian giặt dài và vắt nhẹ. Tránh chọn chế độ giặt và vắt quá mạnh sẽ làm hỏng ruột gối.
  • Giặt xong mang gối đi phơi.

Lưu ý:

  • Một số sản phẩm không giặt được bằng nước nóng nên bạn hãy quan sát nhãn gắn trên gối trước khi giặt.
  • Không nên giặt bằng máy giặt với các loại gối làm bằng lông vũ, xốp hoặc cao su.
  • Nên sử dụng thêm các chất có tính tẩy rửa như baking soda, giấm trắng hoặc thuốc tẩy chuyên dụng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu, vết ố vàng trên ruột gối.Vệ sinh ruột gối, cách giặt ruột gối, giặt ruột gối bằng máy giặt, giặt ruột gối bằng tay, phơi ruột gối
Thứ Hai, 01/05/2023 06:35
31 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa