10 cách khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả

Để nhiều đồ ăn trong tủ lạnh lâu ngày nếu không thường xuyên vệ sinh sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu. Điều này sẽ ảnh hưởng tới đến những đồ ăn, thực phẩm khác trong tủ lạnh. Bài viết dưới đây của Quantrimang.com sẽ mách bạn những mẹo vặt hữu ích để khử mùi hôi trong tủ lạnh, mời các bạn tham khảo.

Mùi hôi tủ lạnh

Lau kệ tủ lạnh và các ngăn bằng nước pha Baking Soda

Việc đầu tiên để khử mùi hôi trong tủ lạnh đó là tiến hành vệ sinh tủ lạnh. Hãy dọn hết các thức ăn trong tủ lạnh để ra ngoài ở nơi sạch sẽ, thoáng mát. Sau đó tháo các khay đựng, ngăn có thể tháo rời trong tủ lạnh và rửa bằng xà phòng.

Baking soda

Sau đó, làm sạch tất cả các kệ và ngăn kéo tủ bằng Baking Soda và nước. Hợp chất Baking Soda và nước không chỉ giúp bạn loại bỏ được các vết bẩn mà còn thổi bay được những mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh.

Để một hộp Baking Soda trong tủ lạnh

Bạn có thể khử sạch mùi hôi của tủ lạnh bằng cách lấy một hộp Baking Soda để vào trong tủ lạnh để ít nhất khoảng 24 giờ cho Baking soda hấp thụ hết mùi hôi trong tủ.

Dùng vỏ cam, quýt, bưởi khử mùi hôi tủ lạnh

Dùng vỏ cam, quýt, bưởi khử mùi hôi tủ lạnh

Dùng vỏ cam hay vỏ quýt, vỏ bưởi đã rửa sạch đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Các loại vỏ này có chứa tinh dầu thơm tự nhiên nên sẽ giúp hút sạch mùi hôi trong tủ lạnh sau khoảng 3 ngày. Khi các vỏ này khô, héo, bạn có thể lấy và cho vỏ mới vào thay thế. Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể làm sạch mùi hôi tủ lạnh.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng chè (trà)

Lấy khoảng 50g trà (chè) cho vào túi vải nhỏ rồi đặt trong vào tủ lạnh. Mùi hôi trong tủ lạnh sẽ bị tinh chất trong trà hấp thụ hết. Sau khoảng 1 tháng, bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời, sau đó tiếp tục sử dụng.

Khử mùi tủ lạnh bằng quả dứa (quả thơm)

Khử mùi tủ lạnh bằng quả dứa

Một trong những nguyên liệu tự nhiên được nhiều người sử dụng để khử mùi hôi cho tủ lạnh là sử dụng quả dứa hay quả thơm. Đặt quả dứa đã gọt vỏ, cắt làm 4 phần nhỏ vào trong tủ lạnh sẽ giúp cho không khí bên trong tủ lạnh luôn tươi mát.

Dùng giấm ăn khử mùi tủ lạnh

Cho giấm ăn vào một lọ thủy tinh (không đóng nắp) và đặt ở trong tủ lạnh. Giấm ăn sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà thực phẩm vẫn đảm bảo an toàn.

Để đĩa cà phê xay vào tủ lạnh

cà phê xay

Nếu Baking soda không khử được hết mùi hôi trong tủ, bạn có thể dùng cà phê xay đổ vào một chiếc đĩa hoặc bát...và đặt vào trong tủ lạnh trong vòng khoảng 24 giờ.

Cà phê vốn được biết đến là chất để hấp thụ mùi hôi hiệu quả.

Sau khi đã khử xong mùi hôi trong tủ lạnh, bạn có thể sử dụng những bã cà phê đó để làm phân bón cho những chậu hoa lan, cây cảnh...mà bạn trồng.

Dùng chanh tươi

Bạn có thể thái chanh thành những lát mỏng, để vào đĩa và cho vào tủ lạnh, mùi thanh mát của chanh cùng tính chất diệt khuẩn của nó có thể giúp giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh.

Sử dụng hành tây

Hành tây

Một phương phác khác bạn có thể áp dụng đó là dùng một nửa củ hành tây để vào tủ lạnh qua đêm, lưu ý là tủ lạnh trống, không chứa bất kì đồ ăn, thực phẩm nào. Sau đó bạn lấy củ hành tây đó ra và mở cửa tủ lạnh khoảng một thời gian để bay hết mùi.

Dùng Vanilla

Dùng một miếng cotton ngâm trong Vanilla đặt vào tủ lạnh trong vòng khoảng 12 giờ. Vanilla có mùi hương dễ chịu và giữ tủ lạnh có mùi thơm lâu hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 03/09/2021 14:51
51 👨 1.799
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa