10 đồ vật tưởng dùng được mãi nhưng hóa ra vẫn có hạn sử dụng

Có một số đồ vật trong nhà ngỡ như có thể sử dụng được mãi nhưng thực tế có hạn sử dụng và cần phải định kỳ thay mới để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng.

1. Mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm

Ai cũng biết rằng, cần thay mũ bảo hiểm sau mỗi lần va chạm hoặc khi xuất hiện vết nết, có dấu hiệu hư hỏng. Nhưng trên thực tế, ngay cả mũ bảo hiểm chưa qua sử dụng bao giờ cũng có hạn sử dụng. Bạn có thể tra hạn sử dụng của mũ bảo hiểm trên giấy tờ hướng dẫn của nhà sản xuất. Theo khuyến nghị của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ, nên thay mũ bảo hiểm sau từ 5 - 10 năm tính từ ngày sản xuất.

2. Xăng

 Xăng

Chất lượng của xăng sẽ bị giảm dần theo thời gian. Tốt nhất nên sử dụng xăng trong vòng 3 - 6 tháng sau khi mua.

3. Dụng cụ sơ cứu

Dụng cụ sơ cứu

Sau khoảng 3-5 năm, băng dán sẽ mất độ dính và có thể không còn vô trùng dù được giữ trong bao bì.

Sau một năm kể từ ngày sản xuất, khăn lau khử trùng cũng không nên sử dụng nữa. Sau 2 năm, gạc giảm sốt thường hết hạn. Và các loại thuốc cũng thường mất tác dụng sau khi hết hạn.

4. Ghế ngồi ô tô cho trẻ em

Ghế ngồi ô tô cho trẻ em

Một chiếc ghế ngồi ô tô cho trẻ em sử dụng tốt nhất trong vòng 6 năm và cũng cần được thay thế sau khi xảy ra va chạm hoặc hết hạn sử dụng.

5. Bình cứu hỏa

Bình cứu hỏa

Một bình chữa cháy khi xuất xưởng thường có hạn dùng từ 3 đến 5 năm và sau 2 năm cần phải nạp sạc, bảo dưỡng đầu tiên.

6. Sơn

Sơn

Nhà sản xuất khuyến nghị sử dụng sơn latex trong vòng từ 1 - 2 năm sau khi sản xuất.

7. Máy báo khói

Máy báo khói

Máy báo khói nên được thay mới nếu đã sử dụng quá 10 năm. Ngày sản xuất thường được in ở mặt lưng nên hãy chú ý đến thông tin này.

8. Pin

Pin

Kể cả khi chưa từng được sử dụng, pin quá hạn sử dụng cũng không giữ được điện tốt như pin mới. Hạn sử dụng của pin thường được in trên bao bì hoặc trên chính viên pin.

9. Đệm giường

 Đệm giường

Tùy thuộc vào chất liệu mà đệm giường sẽ có hạn sử dụng khác nhau. Nhưng phần lớn đệm giường sử dụng tốt trong 10 năm. Hạn sử dụng của đệm giường thường được ghi chú trên website hoặc trong giấy tờ liên quan sản phẩm.

10. Túi chườm ấm tay

Túi chườm ấm tay

Túi chườm ấm tay cũ có thể không ấm lên khi được sử dụng. Theo một số hãng, túi chườm ấm của họ sẽ hết hạn sau 4 năm. Vì vậy, hãy kiểm tra hạn sử dụng trước khi mua nhé.

Thứ Tư, 09/11/2022 08:13
52 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa