Nguyên nhân khiến tóc bết dầu nhanh

Da đầu phải sản xuất một lượng dầu nhất định để giữ ẩm và bảo vệ tóc bằng cách tạo ra một “hàng rào” mỏng giữa tóc và môi trường. Nhưng bã nhờn quá mức có thể gây ra nhiều khó chịu, bắt đầu từ việc tóc thưa mỏng, xỉn màu đến da đầu bị kích ứng và các vấn đề về gàu. May mắn thay, nếu xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng đổ dầu quá mức, bạn có thể kiểm soát được nó.

Dưới đây là nguyên nhân khiến tóc bị bết dầu nhanh:

Thường xuyên buộc tóc chặt và làm tóc bóng mượt

Buộc tóc chặt

Mặc dù buộc tóc đuôi ngựa sang trọng có vẻ là cách hay để che giấu mái tóc nhờn của bạn nhưng thực tế lại ngược lại. Tóc có thể trông gọn gàng nhưng kiểu tóc này lại khiến bã nhờn tích tụ dưới tóc và chân tóc. Kiểu tóc bóng mượt đòi hỏi nhiều sản phẩm tạo kiểu làm mượt nên sẽ gây nặng tóc, khiến tóc nhanh nhờn hơn.

Khắc phục: Đừng lạm dụng các sản phẩm tạo kiểu hay để tóc phải chạm vào nhiều lần và tạo kiểu lâu.

Bạn không xả tóc với nước lạnh

Nước nóng là cách tuyệt vời để mở lỗ chân lông, biểu bì tóc và loại bỏ bụi bẩn, nhưng nó có thể gây hại cho tóc. Nước nóng rửa sạch bã nhờn và có thể làm khô da đầu của bạn rất nhiều, gây ra gàu và sinh dầu thừa.

Khắc phục: Bạn nên chọn nước ấm khi xả dầu gội và dầu xả, sau đó làm sạch tóc bằng nước lạnh để đóng lớp biểu bì.

Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc

Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc

Các chuyên gia khuyên bạn nên cẩn thận với những sản phẩm được dán nhãn là “chuyên sâu” vì chúng có thể làm tóc bạn nặng hơn nên dễ bị xẹp. Chúng có thể phủ lên tóc một lớp bảo vệ mỏng khiến tóc bạn trông bóng nhờn hơn nếu bạn có mái tóc mỏng hoặc da đầu tiết dầu nhiều.

Khắc phục: Các chuyên gia khuyên nên tránh sản phẩm dành cho tóc khô hoặc hư tổn. Chúng thường phủ lên tóc một lớp bảo vệ mỏng khiến tóc bạn trông bóng nhờn hơn, nhất là khi tóc bạn mỏng hoặc da đầu nhờn.

Bạn cũng nên sử dụng chất làm sạch sâu vài lần một tháng để da đầu tránh bị tích tụ bã nhờn và các sản phẩm mỹ phẩm, đồng thời giúp tóc suôn mượt lâu hơn. Bạn cũng có thể thử một số biện pháp tự nhiên như thoa dầu dừa. Nó vừa có tác dụng nuôi dưỡng tóc, vừa giảm dầu dư thừa.

Bạn chải và chạm vào tóc thường xuyên

Khi chạm vào tóc, bạn đã vô tình đưa vi khuẩn, dầu ở tay lên đầu, khiến mái tóc trông ngày càng bóng nhờn hơn. Chải tóc quá thường xuyên cũng gây hại hơn là lợi. Chải tóc liên tục sẽ khiến bã nhờn lan khắp tóc và khiến tóc trông kém bồng bềnh và tươi tắn hơn.

Khắc phục: Hãy tạo thói quen không dùng tay chạm vào tóc. Đừng chải tóc quá nhiều: các chuyên gia khuyên rằng 2 lần một ngày có thể là đủ đối với những người không có mái tóc quá xoăn và thẳng, đồng thời hãy luôn chải tóc bằng lược sạch.

Bạn bị căng thẳng quá mức

Căng thẳng quá mức cũng khiến tóc tiết dầu nhiều

Căng thẳng khiến cơ thể bạn sản sinh ra nhiều cortisol hơn. Loại hormone này kích thích làn da tiết ra nhiều bã nhờn. Căng thẳng cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra gàu và dẫn đến da đầu nhờn.

Khắc phục: Bạn không thể làm được gì nhiều trừ khi thay đổi lối sống và cố gắng kiểm soát căng thẳng của mình. Sử dụng các sản phẩm đặc biệt dành cho tóc nhờn sẽ giúp chống gàu, giảm nhờn, khiến bạn thoải mái hơn khi phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Hi vọng bài viết giúp bạn có mái tóc chắc khỏe và không còn nhiều dầu nhờn.

Thứ Sáu, 17/11/2023 10:53
51 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp