Những lỗi cần tránh khi chăm sóc tóc

Gội và sấy khô tóc thật sự dễ dàng, thế nhưng chưa phải ai cũng biết chăm sóc tóc đúng cách. Dưới đây là những lỗi cần tránh có thể bạn chưa biết để sở hữu mái tóc đẹp, chắc khỏe.

Gội đầu sai cách

Gội đầu sai cách

Làm sạch tóc khi đang đứng dưới vòi hoa sen có thể tiện lợi nhưng cúi đầu xuống để xả tóc thực sự mang lại nhiều lợi ích hơn. Nếu bạn có mái tóc dài, hãy gội theo cách này để dễ dàng loại bỏ sản phẩm làm sạch các lớp tóc bên trong. Nếu da bạn nhạy cảm hay đang gặp vấn đề về mụn, kiểu gội đầu cúi xuống dưới này cũng giúp ngăn mụn bùng phát vì các sản phẩm chăm sóc tóc và dầu dưỡng dính vào cổ và lưng có thể khiến da bị kích ứng.

Bạn chỉ dùng dầu gội khô trên tóc bẩn

Dùng dầu gội khô là cách tuyệt vời để “refresh” tóc khi bạn chưa có thời gian gội, nhưng thực sự nó có thể làm nhiều việc hơn bạn nghĩ. Nếu có mái tóc mỏng, xịt một ít dầu gội khô vào chân tóc có thể khiến nó trở nên bồng bềnh và chắc khỏe tức thì. Thế nhưng, đừng quá lạm dụng nó vì dùng dầu gội khô thường xuyên có thể khiến tích tụ sản phẩm trên da đầu, gây ngứa cho bạn.

Dùng dầu xả quá lâu

Không để dầu xả trên tóc quá lâu

Dùng dầu xả là bước cần thiết trong quá trình chăm sóc da hàng ngày vì nó bảo vệ bảo vệ lớp biểu bì tóc và làm cho các sợi tóc của bạn mượt mà, dễ gỡ rối hơn. Nhưng đừng để chúng lâu trên tóc. Sử dụng dầu xả quá lâu có thể làm cho lọn tóc của bạn bị quá ẩm, dễ sinh bóng nhờn. Để dầu xả trên tóc không quá 3 phút là vừa đủ để phát huy hết lợi ích của nó.

Gắn liền với cùng một loại dầu gội quá lâu

Khi tìm ra dầu gội phù hợp với mái tóc, nhiều người thường gắn liền với nó suốt một thời gian dài. Thế nhưng, có một thực tế rằng, một khi tóc của bạn đã làm quen với sản phẩm đó, tới một khoảng thời gian nhất định, chúng sẽ không còn nhiều tác dụng nữa. Thay vì trung thành với một loại dầu gội, dầu xả, hãy thay đổi luân phiên theo thời tiết, chất lượng nước và chất lượng tóc của bạn.

Búi tóc khi còn ướt

Búi tóc khi ướt

Bạn vừa bước ra khỏi phòng tắm với mái tóc còn ướt nhưng đã vội buộc ngay đuôi ngựa hay búi nó lên. Hành động này có vẻ tiện lợi để tóc không xòa vào mặt nhưng lại khiến chúng dễ bị hư tổn. Nguyên nhân do tóc cực kỳ yếu khi ướt, việc kéo căng tóc vào lúc này chỉ làm chúng yếu đi, dẫn tới gãy rụng.

Trên đây là những sai lầm phổ biến khi chăm sóc tóc. Hi vọng bạn không mắc phải quá nhiều và chúc bạn luôn có một mái tóc chắc khỏe và óng mượt.

Thứ Hai, 06/11/2023 17:17
2,33 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp