Những cách đơn giản giúp tóc mọc nhanh tại nhà

Hơn 50% phụ nữ đều gặp phải vấn đề về tóc rụng, đặc biệt với chị em sau sinh và sau 40 tuổi. Đúng, bạn có thể cắt tóc ngắn để giảm gãy rụng nhưng thực tế vẫn còn có những cách khác để làm tóc mọc nhanh tại nhà đơn giản và hiệu quả cho tất cả mọi người.

Chỉ thoa một ít tinh dầu lên da đầu

Tinh dầu có thể rất hữu ích cho việc kích thích tóc mọc, nhưng trước khi bôi, đảm bảo nó ổn với toàn bộ tóc. Ví dụ, dầu thầu dầu chỉ phù hợp trong việc cải thiện phần chân tóc thưa mỏng.

Xử lý tóc gàu

Thử dầu gội dịu nhẹ trước khi chọn các sản phẩm khác

Nếu thấy tóc có gàu, đừng vội chạy tới hiệu thuốc để mua dầu gội trị gàu ngay. Đầu tiên, hãy thử dầu gội dịu nhẹ để giảm lượng dầu trên tóc. Nếu nó không hiệu quả, hãy nhờ bác sĩ tư vấn và bắt đầu dùng dầu gội trị gàu.

Đừng quên da đầu khô và các vấn đề về tóc có thể do dị ứng hoặc thay đổi hóc môn. Trước khi dùng sản phẩm mới, hãy thử nó chỉ lên một phần tóc nhỏ để đảm bảo bạn không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào.

Dùng mặt nạ quế

Mặt nạ quế có ảnh hưởng tốt lên tóc và da đầu vì nó có tính kháng khuẩn và kích thích tuần hoàn máu. Để làm mặt nạ, bạn cần hòa trộn các phần quế và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 với nhau. Sau đó bôi nó lên da đầu và chân tóc. Để yên nó ở đó trong 45 phút trước khi rửa sạch.

Gội đầu bằng dầu gội dịu nhẹ

Nếu đang gặp vấn đề về đường chân tóc, đừng gội đầu mỗi ngày mà chỉ nên từ 2 tới 3 lần một tuần bằng dầu gội không chứa bất kỳ hóa chất đặc biệt nào. Bạn có thể dùng dầu gội thảo dược, chứa lô hội, hoa cúc, biotin, protein, vitamin E và cysteine.

Dùng dầu xả

Dùng dầu xả mỗi ngày và dầu gội 2 tới 3 ngày một lần

Đúng, bạn nên gội đầu khoảng 2 tới 3 ngày nhưng tóc cần dưỡng ẩm hàng ngày. Chỉ cần xả sạch tóc bằng nước ấm và bôi dầu xả, không cần dầu gội. Tóc khi đủ độ ẩm sẽ khỏe, dày và ít bị gãy rụng hơn.

Bổ sung ít nhất 11 mg kẽm mỗi ngày để phục hồi đường chân tóc.

Thiếu kẽm có thể gây rụng tóc và những vấn đề khác. Do đó, bạn nên nạp từ 8mg tới 11mg kẽm mỗi ngày.

Dùng mặt nạ cà phê cho da đầu

Cà phê có tác động tích cực tới tốc độ phát triển của tóc. Nó ngăn ngừa rụng tóc và tăng lưu thông máu khi bạn mát xa trực tiếp mặt nạ này trên da dầu. Cà phê chặn hóc môn gây rụng tóc tên dihydrotestosterone (DHT). Ngoài ra, cà phê còn chứa flavonoid, hoạt động như chất chống oxy hóa rất quan trọng cho quá trình tái tạo.

Mặt nạ cà phê

Trên đây là những bí kíp đơn giản giúp bạn ngăn ngừa và giúp tóc mọc nhanh hơn. Nếu có thêm giải pháp nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Quantrimang.com nhé!

Thứ Năm, 31/08/2023 16:39
51 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp