Người bị thiếu máu lên não nên ăn gì, không nên ăn gì?

Thiếu máu lên não là căn bệnh nguy hiểm có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Vậy những người bị thiếu máu lên não nên ăn gì và không nên ăn gì để sớm khỏi bệnh? Câu trả lời sẽ có trong những chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Bệnh thiếu máu não nguy hiểm như thế nào?

Trong các căn bệnh có nguy cơ tử vong cao nhất hiện nay thì thiếu máu não đứng thứ 3, chỉ sau ung thư và tim mạch. Thiếu máu não còn là nguyên nhân dẫn đến 25% tổng số ca tai biến mạch máu não trên toàn thế giới.

Bất kỳ ai cũng có nguy cơ bị thiếu máu não. Ở thể nhẹ, bệnh thường có các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt. Một khi đã chuyển sang giai đoạn nặng, người bị thiếu máu não có thể rơi vào tình trạng mất trí nhớ tạm thời, liệt nhẹ nửa người, sợ lạnh, da xanh, choáng váng,… Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh rất dễ bị đột tử hoặc liệt nửa người với các mức độ khác nhau.

bệnh thiếu máu não có nguy hiểm không

Thiếu máu não - căn bệnh có nguy cơ tử vong cao

Bị thiếu máu não nên ăn gì? Không nên ăn gì?

Mặc dù nguy hiểm nhưng người bị thiếu máu não hoặc nguy cơ thiếu máu não hoàn toàn có thể phòng ngừa và đẩy lùi căn bệnh này bằng một thực đơn lành mạnh, khoa học.

Thực phẩm tốt cho người thiếu máu não

Người bị thiếu máu não nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là đạm, sắt và vitamin A.

1.Gan lợn

100g gan lợn có chứa khoảng 25mg sắt. Ngoài ra, gan lợn còn chứa vitamin A, Selen và nhiều dưỡng chất khác. Những người bị thiếu máu não nên ăn gan lợn từ 1 - 2 bữa mỗi tuần để cải thiện bệnh. Tuy nhiên, gan lợn chứa độc tố nên bạn cần hết sức cẩn thận khi chế biến và không nên sử dụng quá nhiều gây phản tác dụng.

gan lợn

Gan lợn

2.Cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Trong cà rốt có chứa nhiều dưỡng chất như beta carotene, vitamin A, B, C, D, E, kalo, sắt, axit folic, magie, photpho giúp bổ máu, tăng lưu thông mạch máu.

cà rốt

Cà rốt

3.Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều đạm, sắt, vitamin B2, B6, B12 có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu, tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp oxi cho tế bào não. Nói cách khác, thịt bò chính là thực phẩm lý tưởng cho những người bị thiếu máu não.

Thịt bò

Thịt bò

4.Hải sản

Hải sản không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Trong hải sản, bạn có thể tìm thấy rất nhiều dưỡng chất khác nhau như kẽm, sắt, vitamin B12 và axit amin tốt cho máu.

Hải sản

Hải sản

Ngoài những món ăn trên, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại thuốc bổ não phù hợp để tăng hiệu quả phòng ngừa và điều trị bệnh thiếu máu não.

Thiếu máu não không nên ăn gì?

Nếu như gan, cà rốt, thịt bò, hải sản là những món ăn rất tốt cho người bị thiếu máu não thì đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp, đồ ngọt và rượu bia lại hoàn ngược lại. Chúng là nguyên nhân khiến tỷ lệ mỡ trong máu tăng cao, ảnh hưởng đến chất lượng máu, cản trở quá trình lưu thông máu, tăng lượng cholesterol xấu trong cơ thể,… Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên uống rượu bia có nguy cơ bị tai biến mạch máu não gấp 5 lần người bình thường. Vì vậy, nếu không muốn bệnh thiếu máu não thêm trầm trọng, hãy tuyệt đối tránh xa những thực phẩm này.

Mong rằng sau những chia sẻ của chúng tôi bạn đã biết người bị thiếu máu não nên ăn gì và không nên ăn gì. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại thuốc bổ não tốt nhất.

>>>Tham khảo thêm: Lưu lượng máu giảm đi trong não có thể làm cho chúng ta nói lắp

Thứ Ba, 20/08/2019 11:19
4,45 👨 8.994
0 Bình luận
Sắp xếp theo