Ngắm nhìn 15 ngôi trường đại học đẹp nhất thế giới

Khi kể đến những kiến trúc tuyệt vời trên thế giới, chúng ta không thể không nhắc đến một số hình ảnh của các trường đại học, cao đẳng nổi tiếng khiến biết bao sinh viên phải trầm trồ và ao ước bởi vẻ đẹp của chúng. Hãy cùng Quản Trị Mạng ngắm nhìn 15 ngôi trường đại học đẹp nhất thế giới dưới đây nhé!

1. Đại học Notre Dame, Idaho, Hoa Kỳ

Đại học Notre Dame, Idaho, Hoa Kỳ

© napa-institute.org

Đại học Notre Dame© ommons.wikimedia.org

Đại học Notre Dame là một viện đại học tư thục của Giáo hội Công giáo ở Hoa Kỳ, nằm trong một cộng đồng biệt lập tại thành phố South Bend thuộc quận St. Joseph, Indiana, Hoa Kỳ. Notre Dame được biết đến với những kiến trúc Gothic đặc trưng, đặc biệt là tòa nhà chính với mái vòm vàng và tượng Thánh Mary ở trên đỉnh. Kế bên tòa nhà là Vương cung thánh đường với chóp nhọn đặc trưng Gothic cùng những họa tiết vô cùng sắc sảo ở bên trong.

Ngoài Vương cung thánh đường ra, trường Notre Dame còn có nhiều nhà nguyện và những kiến trúc độc đáo khác rải rác trong khuôn viên. Những fan hâm mộ bóng đá Mỹ (American football) còn biết đến trường Đại học Notre Dame qua bức đồ khảm Touchdown Jesus (tên chính thức là "The Word of Life"), một bức tranh được ghép lại bằng 6.700 phiến đá gra-nít trải dài trên thư viện 14 tầng Hesburgh. Đại học Notre Dame được xếp hạng một trong những trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu ở Hoa Kỳ.

2. Đại học Santo Tomas, Philippines

Đại học Santo Tomas, Philippines

© flickr.com

Nằm ở trung tâm Manila, Đại học Santo Tomas là trường đại học lâu đời nhất hiện có trên toàn khu vực châu Á. Đây là trường Đại học Công giáo lớn nhất thế giới. Cả Đại học Santo Tomas và Đại học San Carlos đều lớn tuổi hơn trường Đại học Harvard.

3. Cao đẳng Berry, Georgia, Hoa Kỳ

Cao đẳng Berry, Georgia, Hoa Kỳ

© berry.edu

Cao đẳng Berry© scoopotp.com

Trường cao đẳng Berry tự hào khẳng định mình là "Ngôi trường lớn nhất thế giới", nổi bật với những tòa lâu đài cổ kính thực chất là phòng học, căng tin, kí túc xá... Với diện mạo đẹp như tranh vẽ, nơi đây đã được sử dụng làm cảnh quay cho không ít những bộ phim hoạt hình của Disney và cả những video âm nhạc nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, diện tích rộng rãi của ngôi trường này còn là nơi tổ chức các hoạt động thể chất như đi bộ đường dài và cưỡi ngựa. Đặc biệt, nó cũng là nơi sinh sống của một số lượng loài nai.

4. Cao đẳng Otago, Dunedin, New Zealand

Cao đẳng Otago, Dunedin, New Zealand

© flickr.com/photos/nat507

Trường cao đẳng Otago nằm giữa một vùng thiên nhiên rộng lớn thanh bình và càng thơ mộng hơn với dòng sông Leith hiền hòa chảy ngang qua khuôn viên trường. Kiến trúc hiện đại kết hợp với cổ điển khiến cho ngôi trường đẹp như một bức tranh cổ tích.

5. Đại học Bologna, Ý

Đại học Bologna, Ý

© uesinstitutebologna.wordpress.com

Đại học Bologna© redbubble.com

Đại học Bologna được xem là viện đại học lâu đời nhất liên tục hoạt động kể từ khi thành lập đến nay. Trường Đại học Bologna được "lấp đầy" bằng các cổng vòm tuyệt đẹp và hàng cột có niên đại từ năm 1088.

6. Đại học Queen's Belfast, Bắc Ai-len

Đại học Queen's Belfast, Bắc Ai-len

© flickr.com/gerard1972

Đại học Queen's Belfast được thành lập vào năm 1845 bởi Nữ hoàng Victoria và là trường đại học lâu đời thứ chín của Vương quốc Anh. Trường có hơn 300 tòa nhà với tổng số trên 25.000 sinh viên, bao gồm nhiều sinh viên và cựu sinh viên đoạt giải Nobel. Hiện trường Đại học Queen's Belfast đang là một thành viên của Russell Group - Nhóm 20 trường đại học danh giá nhất tại Anh về nghiên cứu, từ lĩnh vực như nghiên cứu ung thư, phát triển bền vững, cho đến công nghệ không dây và dược phẩm.

Mặt tiền của trường là toà nhà Lanyon, được xây dựng vào năm 1849 theo phong cách kiến trúc Tudor Gothic với màu gạch đỏ tạo cảm giác ấm áp và chào đón. Khu ký túc xá của trường nằm ngay ngoại ô phía Nam Belfast, thủ phủ của Bắc Ailen. Việc đi lại từ Bắc Ailen đến các thành phố khác của Anh Quốc cũng rất dễ dàng, chỉ mất khoảng 1 giờ bay từ 2 sân bay của Belfast. Cách thủ đô London 40 phút bằng đường hàng không.

7. Đại học quốc gia Moscow, Nga

Đại học quốc gia Moscow, Nga

© commons.wikimedia.org

Mặc dù mới thành lập cách đây không lâu nhưng trường Đại học Moscow đã trở thành một nét đặc trưng của thành phố. Toà nhà chính của trường cao 36 tầng nổi bật hẳn lên, soi bóng xuống mặt hồ trong suốt như gương ở phía đối diện, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

8. Đại học Glasgow, Scotland

Đại học Glasgow, Scotland

© paradiseintheworld.com

Được thành lập vào 1451, Đại học Glasgow được mệnh danh là trường đại học cổ đẹp nhất xứ xở Scotland. Tòa nhà trung tâm của trường được xây dựng theo phong cách Gothic, lấy cảm hứng từ cung điện Westminster nổi tiếng ở Anh. Viện Đại học Glasgow là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu danh tiếng ở Vương quốc Anh, cũng như trên thế giới (xếp thứ 73 theo xếp hạng của Times năm 2008, đứng thứ 24 ở châu Âu và 11 ở Vương quốc Anh). Vào năm 2007, Viện Đại học Glasgow được bình chọn là viện đại học tốt nhất Scotland của năm.

Khi mới thành lập, cơ sở chính của trường nằm tại High Street, trung tâm thành phố Glasgow. Đến năm 1870, trường di chuyển về Gilmorehill nằm ở phía tây Glasgow, trở thành cơ sở chính của trường, tập trung nhiều giảng đường và các khu nhà thiết kế cho nghiên cứu và học tập bên cạnh dòng sông Kelvin.

9. Đại học Royal Roads, Canada

Đại học Royal Roads, Canada

© flickr.com

Đại học Royal Roads© placerating.com

Đại học Royal Roads là ngôi trường công lập nằm bên bờ biển xinh đẹp của thành phố Victoria, Canada, nổi tiếng có khí hậu ôn hòa dễ chịu và những bến cảng sôi động với nhiều hoạt động giải trí, nhà hàng và khu mua sắm. Học viện sở hữu khuôn viên xanh rộng 227 hecta bên bờ biển yên bình và trong lành. Với tòa lâu đài cổ kính 100 năm tuổi, gần bãi biển tuyệt đẹp, những chú công đầy màu sắc và những ngọn núi gần trường, khuôn viên trường Royal Roads từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim X-Men 2012.

10. Đại học Mỹ ở Cairo, Ai Cập

Đại học Mỹ ở Cairo, Ai Cập

© studyabroad101.com

Đại học Mỹ ở Cairo (AUC) là một tổ chức hàng đầu đào tạo tiếng Anh, cam kết giảng dạy và nghiên cứu có tầm cỡ cao, cung cấp nghệ thuật tự do đặc biệt và giáo dục chuyên nghiệp trong môi trường đa văn hóa. Được thành lập gần 100 năm trước đây, trường đại học Anh ngữ này cung cấp các nghiên cứu theo kiểu Mỹ, mặc dù sinh viên của trường này có đại diện từ hơn một trăm quốc gia khác nhau.

11. Đại học Chulalongkorn, Thái Lan

Đại học Chulalongkorn, Thái Lan

© skyscrapercity.com

Đại học Chulalongkorn© ayfnhq.org

Đại học Chulalongkorn là trường đại học cổ nhất ở Thái Lan và từ lâu được xem là một trong những trường đại học danh tiếng nhất. Trường có 19 khoa, một số trường và viện, nơi thu hút các học sinh giỏi hàng đầu Thái Lan. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các cô gái Thái xinh đẹp trong trang phục truyền thống bên chiếc đèn hoa đăng rực rỡ mang lời cầu nguyện tốt đẹp đến với thế giới siêu nhiên trong lễ hội Loy Krathong nổi tiếng của Thái Lan.

12. Cao đẳng Flagler, Florida, Mỹ

Cao đẳng Flagler, Florida, Mỹ

© historictours.com

Flagler được thành lập vào năm 1968, đây là trường cao đẳng giáo dục đại cương hệ bốn năm ở St. Augustine, Florida, Hoa Kỳ. Trường cao đẳng Flagler cung cấp hơn 20 ngành, 32 chuyên ngành và 2 chương trình chuyên nghiệp trong các nghiên cứu về kinh doanh, giáo dục và nghệ thuật tự do. Là một trong những trường cao đẳng nghệ thuật tự do toàn diện nhất của vùng Đông Nam, đồng thời cũng nằm trong danh sách "America's Best Colleges". Trong The Princeton Review, Flagler được xếp loại ở vị trí cao nhất của trường cao đẳng Đông Nam, khuôn viên trường cũng được xếp hạng là một trong khuôn viên đẹp nhất ở Hoa Kỳ.

Những bức tường trắng với mái đỏ đã tạo nên một kiến trúc đơn giản, đồng nhất mà vẫn toát lên vẻ cuốn hút cho ngôi trường. Điều đặc biệt thú vị là cư dân của Flagler có thể vừa học vừa thư giãn trên bãi biển đẹp như thiên đường. Khu ký túc xá nữ từng là khách sạn Ponce De Leon, được tô điểm bằng rất nhiều cây xanh và đến nay vẫn giữ nguyên được nét thân thiện và phóng khoáng trước kia.

13. Đại học Cape Town, Nam Phi

Đại học Cape Town, Nam Phi

© flickr.com

Đại học Cape Town© flickr.com

Mặc dù không rộng lớn và hoành tráng như những ngôi trường khác trong danh sách này nhưng trường Đại học Cape Town vẫn nổi bật bởi vẻ đẹp độc đáo có một không hai trên thế giới. Thế "tựa lưng" vào dãy núi Bàn nổi tiếng - một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới đã trở thành biểu tượng của nơi đây, khiến người xem chỉ nhìn một lần là sẽ nhớ mãi.

Trường Đại học Cape Town là ngôi trường đại học lâu đời nhất ở Nam Phi nằm trên chính ngọn núi hùng vĩ này. Vị trí "đắc địa" này đã giúp cho ngôi trường trở nên hết sức đặc biệt và hấp dẫn. Được thành lập vào năm 1829, Đại học Cape Town là nơi đi đầu về lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu tại Nam Phi. Ban đầu, đây chỉ là một trường trung học nam sinh nhưng hiện nay, Cape Town đã là một cái tên thường xuyên được nhắc đến trong số các trường đại học chất lượng trên thế giới.

14. Đại học Sydney, Úc

Đại học Sydney, Úc

© tripadvisor.com

Ra đời vào những năm 1850, trường Đại học Sydney ở Úc mang phong cách kiến trúc tân Gothi vừa cổ điển vừa hiện đại, với khuôn viên hình tứ giác đặc trưng và những tòa nhà tráng lệ khiến người ta cảm thấy choáng ngợp. Nhìn từ xa, ngôi trường giống như một lâu đài cổ kính được bao quanh bởi một hàng gạch thô nhuốm màu thời gian chạy dài. Đây là một thành phố đa văn hóa tuyệt vời dành cho sinh viên. Khí hậu và danh lam thắng cảnh ngoạn mục ở Sydney, cùng uy tín và xếp hạng quốc tế của trường chính là lý do khiến sinh viên quốc tế quy tụ về trường.

15. Đại học Royal Holloway, Anh

Đại học Royal Holloway, Anh

© laser-travel.gr

Đại học Royal Holloway© panoramio.com

Trường Đại học Royal Holloway, London (RHUL) được thành lập vào năm 1879 bởi các doanh nhân và nhà từ thiện Victoria Thomas Holloway. Vào năm 1886, Đại học Royal Holloway chính thức được mở cửa bởi Nữ hoàng Victoria. Royal Holloway đã trở thành một thành viên của Đại học London vào năm 1900, một sự pha trộn độc đáo của truyền thống, đổi mới và thân thiện. Royal Holloway là một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu. Điểm mạnh của trường là các chuyên ngành khoa học, khoa học xã hội, nghệ thuật và nhân văn.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 22/03/2017 17:02
34 👨 944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí