Top 18 loài hoa có hình hài dị nhất thế giới

Những loài hoa với màu sắc tươi sáng và hình dạng độc đáo là một trong những kỳ quan tuyệt vời của thế giới tự nhiên. Chúng khiến cho thế giới này trở nên tươi đẹp và rực rỡ hơn rất nhiều. Các loài hoa có vẻ ngoài đặc biệt đến kỳ quặc như hoa hình mặt khỉ, hình chim bồ câu, hình vũ nữ, hình đôi môi nóng bỏng, hình người đàn ông khỏa thân... hay kinh dị hơn đó là hình chiếc đầu lâu. Và dù dưới hình dạng nào thì cũng không thể phủ nhận được sự sáng tạo vượt trội của Mẹ thiên nhiên. Hãy cùng Quản Trị Mạng ngắm nhìn Top 18 loài hoa có hình hài dị nhất thế giới - những bông hoa đẹp và kỳ lạ tô điểm thêm cho thế giới xung quanh của chúng ta dưới đây nhé!

Hoa mặt khỉ hay hoa lan hầu tử (Dracula simia)

Hoa mặt khỉ hoặc hoa lan hầu tử - Dracula simia© Jasen Melnick

Hoa mặt khỉ © LiveJournal

Lan hầu tử hay còn gọi là hoa lan mặt khỉ, tên tiếng anh "Monkey Face Orchid" chỉ mọc trên các sườn núi nằm trên độ cao từ 1000 – 2000m của những khu rừng tối tăm rậm rạp ở phía đông nam Ecuador và Peru. Hoa mặt khỉ có tên khoa học là "Dracula simia", trong đó "simia" nghĩa là con khỉ trong tiếng Latin và "Dracula" là một chi trong các loài hoa phong lan nhưng hai chiếc cựa dài của đài hoa trông giống như chiếc răng nanh ma cà rồng trong các bộ phim giả tưởng. Lan hầu tử nở quanh năm và mang mùi hương giống như cam quýt chín. Mặc dù đã có nhiều nơi trên thế giới tiến hành cấy ghép và trồng hoa "Lan hầu tử" nhưng loài hoa này vẫn rất hiếm gặp.

Chi Lan hồ điệp (Phalaenopsis)

Chi Lan hồ điệp - Phalaenopsis© Pinterest

Lan lõa thể - Naked Man orchid (Orchis Italica)

Naked Man orchid© Ana Retamero Olmos

Lan hình người đàn ông "khỏa thân"© LiveJournal

Lan lõa thể - Naked Man orchid là loài Orchis Italic được gọi là Lan Ý thường thấy ở Địa Trung Hải, có hình dáng giống như một người đàn ông khỏa thân. Những bông hoa "lan lõa thể" này là sự kết hợp giữa màu hồng tươi sáng cùng màu trắng và chúng thường phát triển theo nhóm. Đặc biệt với hình dạng kỳ lạ này khiến nó được nhiều người trên thế giới biết đến.

Đôi môi Hooker - Hooker's Lips (Psychotria Elata)

Đôi môi Hooker - Hooker's Lips (Psychotria Elata)© twitter

Trong khi nhiều người vẫn còn hoài nghi loài hoa này như một mô tả phóng đại hay một trò đùa thì hoa Psychotria Elata (còn được gọi là cây đôi môi Hooker hoặc cây môi hôn) là hoàn toàn có thật. Đôi môi Hooker sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới của miền Trung và Nam phi. Hai bẹ hoa, do lá biến đổi thành, có màu đỏ tươi sáng và hình dáng khiến người ta liên tưởng đến đôi môi đỏ mọng, ngọt ngào của người phụ nữ. Đến khi đã nở bung hết, đôi môi sẽ chuyển thành một bông hoa hình sao.

Những cô nàng nhảy múa - Dancing Girls (Impatiens Bequaertii)

Những cô nàng nhảy múa - Dancing Girls (Impatiens Bequaertii)© Pinterest

Loài hoa lan Dancing Girls (tạm dịch: những cô gái nhảy múa) hay Impatiens Bequaertii thường có màu trắng, đôi khi lại có màu hồng nhạt khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh một cô gái duyên dáng múa ba lê trong bộ váy xòe màu trắng đang vui đùa, nhảy múa. Bên cạnh đó, cánh hoa thường có màu nâu sáng điểm trắng và tía.

Laughing Bumble Bee orchid - Hoa lan ong (Ophrys bomybliflora)

Laughing Bumble Bee orchid - Hoa lan ong (Ophrys bomybliflora)© arastiralim

Đây là một loài hoa phong lan nhìn vẻ ngoài khá dễ thương, giống như một chú ong nhỏ đậu giữa một nhành hoa. Loài hoa lan ong (tên khoa học: Ophrys bomybliflora) luôn biết tận dụng tối đa ngoại hình giống chú ong và mùi hương giống mùi của ong cái để thu hút ong đực tới thụ phấn. Có lẽ, hoa lan ong là loài hoa dễ thương nhất thế giới với hình chú bé đang cười ở chính giữa.

Hoa "cuốn tã em bé" - Swaddled Babies orchid (Anguloa Uniflora)

Hoa "cuốn tã em bé" - Swaddled Babies orchid (Anguloa Uniflora)© Pinterest

Với tên khoa học là Anguloa Uniflora, loài hoa Swaddled Babies orchid có cấu trúc khá phức tạp, trông giống một đứa bé đang quấn tã, phát triển tại vùng đất Columbian Andes. Đặc điểm nổi bật nhất của loài hoa "cuốn tã em bé" này là những bông hoa có kích cỡ khá lớn, có màu trắng kem và sáp. Cấu trúc của nó tương đối phức tạp, ở một chu kỳ hoa nở nhất định, khi cánh hoa chưa bung nở thì phần đỉnh hoa vẫn được kết lại với nhau, trông giống như những đứa trẻ sơ sinh được quấn trong tã, rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Đặc biệt, mỗi gốc của bọng chỉ nở ra một bông hoa duy nhất.

Hoa lan vẹt - Parrot flower (Impatiens Psittacina)

Hoa lan vẹt© Pinterest

Thoạt nhìn loài hoa này trông chẳng có gì ấn tượng phải không? Tuy nhiên, nếu quan sát từ mặt bên, những bông hoa này trông giống như một chú vẹt đang bay. Đây là loài hoa cực hiếm, chỉ mọc ở Thái Lan, Miến Điện và một số bộ phận của Ấn Độ với số lượng rất ít. Hoa lan vẹt là một loại cây trồng có nhựa thơm tuyệt vời với tên khoa học là Impatiens Psittacina, có màu tím và màu đỏ son. Loài hoa này có hình dáng bắt mắt của một chú vẹt đang bay với "bộ lông" màu hồng và xanh nhạt. Tuy nhiên, hoa lan vẹt đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng bởi giống cây hoa vẹt này rất khó trồng, đòi hỏi đất phải có độ kiềm (pH) phù hợp.

Cây hoa rồng có hình đầu lâu - Snapdragon (Antirrhinum)

Cây hoa rồng có hình đầu lâu© Pinterest

Cây kim ngư thảo - còn gọi là hoa mõm chó hoặc hoa rồng (Antirrhinum hoặc snapdragon) - một loài cây khá phổ biến trong vườn nhà phương Tây. Đúng như tên gọi, phần hoa của cây khi còn tươi có hình dáng rất giống đầu rồng nhưng khi cây chết đi, phần hoa héo tàn và những gì còn sót lại của cây có thể gây "hoang mang" cho nhiều người, vì chúng có hình dáng khá giống đầu lâu.

Cây hoa rồng cũng gắn liền với nhiều ý nghĩa, truyền thuyết. Vào thời xa xưa, con người thường trồng cây hoa rồng trong vườn vì cho rằng chúng có sức mạnh siêu nhiên, có thể bảo vệ gia đình khỏi những kẻ lừa đảo, lời nguyền hoặc yêu thuật. Bên cạnh đó, cũng có lời đồn về việc người nào mang hoa rồng bên mình sẽ trở nên quyến rũ và ăn hoa rồng có thể trẻ ra vài tuổi... nhưng hiện chưa có ai kiểm chứng.

Hoa lan vịt bay - Flying Duck Orchid (Caleana Major)

Hoa lan vịt bay - Flying Duck Orchid (Caleana Major)© Michael Prideaux

Nằm rải rác ở khu vực Đông và Nam nước Australia, với sự kết hợp hài hòa màu đỏ, tím cùng hình dáng "bé nhỏ" đã khiến cho loài hoa lan vịt bay (tên khoa học: Caleana Major) được phong danh hiệu là một trong những loài hoa lan ngụy trang giỏi nhất. Sở dĩ nó được gọi là hoa lan vịt, bởi cánh giữa của hoa giống như một con vịt đang bay với đôi cánh nâng cao. Đặc biệt, cánh hoa phía trên giống hệt hình mỏ của một con vịt. Hoa thường có màu đỏ nâu và trong những trường hợp hiếm hoi, nó có màu xanh với những đốm đen và một lá đơn gần cuống hoa.

Hoa lan trông giống như một con hổ

Hoa lan trông giống như một con hổ© funniestmemes

Hoa "người ngoài hành tinh" - Happy Alien (Calceolaria Uniflora)

Hoa "người ngoài hành tinh" - Happy Alien (Calceolaria Uniflora)© wikimedia

Loài hoa có tên khoa học Calceolaria Uniflora này là một trong những loại hoa lâu năm có nguồn gốc từ phía Nam Mỹ. Loài hoa này thường mọc trên núi, cao khoảng 10cm. Mỗi bông hoa là sự kết hợp của ba màu trắng, vàng, nâu đỏ – trông khá kỳ lạ tựa như người ngoài hành tinh vậy.

Hoa thiên thần - Angel orchid (Habenaria Grandifloriformis)

Hoa thiên thần - Angel orchid (Habenaria Grandifloriformis)© gardenofeaden

Là một trong những loại lan quý hiếm trên thế giới, hoa thiên thần có nguồn gốc từ vùng đồng cỏ cao ở miền Nam Ấn Độ. Nhiều người cho rằng, hoa được gọi tên là thiên thần bởi được phủ lớp áo màu trắng, cánh hoa được sắp xếp tựa như chiếc cánh thiên thần.

Hoa bồ câu - Dove orchid hay Holy Ghost orchid (Peristeria Elata)

Hoa bồ câu - Dove orchid or Holy Ghost orchid (Peristeria Elata)© (с) Saji Antony

Hoa bồ câu © (с) rejik

Lan Bồ Câu (tên khoa học: Peristeria Elata) là loài phong lan thường được tìm thấy phát triển ở hầu hết khắp Nam Mỹ, dọc theo Panama, Trinidad và Costa Rica. Nhìn vào trong bông hoa trắng tinh khiết này sẽ thấy được cấu trúc ẩn bên trong giống như hình dạng một chú chim bồ câu nhỏ đang e ấp. Cụ thể ở giữa trung tâm của các cánh hoa là hình một chú chim bồ câu với đôi cánh nâng cao cùng những chấm nhỏ màu hồng và một chiếc mỏ vàng nhỏ xíu.

Lan vũ nữ - Ballerina Orchid

Lan vũ nữ - Ballerina Orchid© (с) Tere Montero

Loài hoa đến từ Australia này có dáng vẻ như một cô gái duyên dáng múa ba lê trong bộ váy xòe màu trắng. Cánh hoa thường có màu nâu sáng điểm trắng và tía. Lan ba lê thực chất là một loài hoa nhện sống trên cạn, phát triển đơn lẻ hoặc theo nhóm ở các bộ phận khác nhau trên các hòn đảo của Úc. Loài hoa này có màu cơ bản là trắng kem xen lẫn những mảng màu hạt dẻ, tuy nhiên, phần cánh hoa và đài hoa lại có màu khá tối. Cánh hoa nhìn như một thiếu nữ đang nhảy múa trong chiếc váy xòe trắng, tạo thành một dáng nhảy ballet rất điêu luyện. Lan vũ nữ được rất nhiều người ưa chuộng cũng như đam mê vẻ đẹp của nó, đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều loài thỏ và chuột túi. Vì vậy, việc chăn thả hai loài động vật này trong các khu vực phát triển đang đặt ra mối đe dọa lớn tới các loài lan này.

Hoa cò trắng - White Egret orchid (Habenaria Radiata)

Hoa cò trắng - White Egret orchid (Habenaria Radiata)© (с) Rachel Scott-Renouf

Với tên khoa học Habenaria Radiata, hoa cò trắng - White Egret orchid là một trong những loài hoa đặc hữu ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga. Loài hoa này khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh những con cò trắng đang giương cánh chuẩn bị bay vút lên trời. Khi chớm nở, hoa mang hình hài một chú chim câu đang đậu... còn khi bừng nở, hoa tựa như một chú chim câu đang tung cánh. Loài hoa này có vẻ đẹp rất yên bình và tinh khiết.

Darth Vader orchid (Aristolochia Salvadorensis)

Darth Vader orchid (Aristolochia Salvadorensis)© hortus.leidenuniv

Mặc dù sinh trưởng ở vùng khí hậu ẩm ướt của Trung Mỹ, nhưng loài hoa Darth Vader (tên khoa học: Aristolochia Salvadorensis) này vẫn có thể phát triển mạnh trong các nhà kính ở Nhật Bản. Khi nở, kích thước của loài hoa này chỉ tăng lên khoảng 5cm và chỉ nở khoảng một tuần rồi héo tàn. Bởi có khuôn mặt giống Darth Vader – một nhân vật nổi tiếng trong phim Star Wars nên người dân quen gọi chúng là "hoa Darth Vader".

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 29/03/2017 11:46
4,36 👨 10.044
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật