Nên nấu ăn bằng loại muối nào, muối tinh, muối biển, hay muối hồng?

Muối là gia vị không thể thiếu khi chế biến các món ăn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại muối khác nhau nhưng hầu hết mọi người không để ý đến thành phần và công dụng của muối khi chọn mua. Vậy, loại muối ăn nào là tốt cho sức khỏe nhất?

Muối tinh

Muối tinh là natri clorua (NaCl) có độ tinh khiết 97-99%, gần như không có tạp chất và khoáng chất. Do mất đi các vi lượng nên muối này rất chát và mặn.

Loại muối này thường được bổ sung thêm iốt và thường được dùng làm bột canh và nhiều loại gia vị.

Muối biển (muối hạt)

Muối hạt

Loại muối này thu được qua sự bay hơi của nước biển. Trong muối hạt có chứa hơn 80% natri clorua và nhiều các vi chất khác: sulfat, carbonate, canxi, kali, magiê, sắt và kẽm. Vì vậy muối hạt có vị ngọt hậu giống nước mắm. Loại muối này được người châu Âu sử dụng để nêm nếm khi nấu ăn.

Muối Celtic (hay muối xám)

Loại muối này thu được một cách thủ công qua quá trình phơi khô dưới ánh nắng mặt trời ở vùng Brittany từ biển Celtic. Muối Celtic chứa ít natri và giàu khoáng chất khác.

Muối Maldon

Là một loại muối biển có dạng vảy, được tinh chế hoàn toàn tinh khiết từ bờ biển Essex. Loại muối này thường được sử dụng để làm gia vị cho món salad và thịt, được thêm trực tiếp vào sản phẩm đã nấu chín hoặc thậm chí để pha chế cocktail.

Muối hồng Himalaya

Muối hồng

Loại muối có màu hồng đặc trưng bởi có hàm lượng sắt cao, được khai thác từ các mỏ muối ở vùng núi Pakistan.

Loại muối nào tốt nhất để nấu ăn

Lựa chọn lành mạnh nhất để nêm gia vị cho các món ăn của bạn chính là muối biển và muối mỏ (tức là các loại muối chưa qua tinh chế) bởi chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, tạo vị ngọt tự nhiên. Lưu ý, nên chú ý chọn muối biển không có các vi chất độc hại như kim loại nặng.

Muối là một chất tăng hương vị thực phẩm tuyệt vời, không thể thiếu trong các món ăn nhưng mọi người hãy luôn nhớ sử dụng muối ở mức độ vừa phải để đảm bảo sức khỏe.

Thứ Năm, 14/09/2023 17:22
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo