Lý do nên thả 1 chút muối vào bia khi uống

Nhiều người chỉ uống bia nguyên chất, nhưng cũng có nhiều người thích bỏ một chút muối vào bia hoặc uống bia kèm một lớp muối mỏng trên miệng ly, vắt thêm một lát chanh.

Muối làm giảm vị đắng của bia, tăng hương vị

Muối giúp làm giảm độ đắng của một số loại bia đắng và cho phép tăng hương vị ngọt ngào của bia.

Bia thường được đựng trong chai thủy tinh trong suốt và để ở nhiệt độ phòng nhiều ngày. Ánh sáng mặt trời chiếu vào chai bia làm cho chất lượng giảm đi. Và muối là chất tăng hương vị tự nhiên tốt. Vì vậy, việc cho một chút muối và chanh vào bia khi uống có thể đánh lừa vị giác, làm tăng hương vị của bia.

Để ngăn ngừa chứng ợ hơi khi uống bia

Thêm muối vào bia giúp làm tăng lượng cacbonat tạm thời, tạo ra nhiều bọt. Bọt này chứa đầy khí CO2 thoát ra khỏi ly giúp ít khí đi vào dạ dày của bạn hơn. Điều này giúp bạn cảm thấy ít đầy hơi hơn và cũng ít ợ hơi hơn khi uống bia.

Ít phải đi đến nhà vệ sinh hơn khi uống bia

Bia là chất lợi tiểu nên khi uống bia mọi người thường phải đi vệ sinh rất nhiều. Muối giúp cơ thể bạn giữ nước và không bị mất nước. Vì vậy, ở một mức độ nào đó việc cho muối vào bia sẽ ngăn chặn điều này, giúp người uống bia ít phải đi vệ sinh hơn.

Để ngăn ngừa và chữa chứng nôn nao

Cơ thể bị mất nước là một trong những lý do khiến bạn cảm thấy nôn nao. Như đã nói ở trên, cho muối vào bia giúp bạn giữ nước khi uống. Cơ thể càng giữ đủ nước khi uống bia sẽ càng giảm tình trạng nôn nao, khó chịu vào ngày hôm sau.

Lưu ý: Bạn chỉ nên cho một chút muối vào bia, không nên cho quá nhiều có thể có tác dụng ngược lại.

Thứ Năm, 16/03/2023 17:19
55 👨 1.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo