Nên mua hộp cơm giữ nhiệt hay hộp cơm cắm điện?

Nên chọn hộp cơm giữ nhiệt không dùng điện hay hộp cơm hâm nóng cắm điện là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng đặt ra, vì vậy bạn và Quản Trị Mạng hãy cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết sau đây.

Hộp cơm cắm điện khác gì hộp cơm giữ nhiệt?

Hộp giữ nhiệt thường được làm từ nhựa PP an toàn, có thể sử dụng trong lò vi sóng. Ngược lại thì hộp cơm cắm điện sẽ cần được cắm điện khoảng 10-20 phút để hâm nóng thực phẩm. Nguyên lý hâm nóng cơm của hai dòng sản phẩm này là hoàn toàn khác nhau nên bạn cần chú ý để chọn sản phẩm phù hợp. Nếu ở công ty bạn không có lò vi sóng thì lựa chọn duy nhất là mua hộp cơm cắm điện.

Hộp giữ nhiệt thường có cấu tạo nhỏ gọn hơn so với hộp cắm điện, bởi sẽ không có bộ phận điện, có nhiệm vụ làm nóng thức ăn. Đây cũng là lí do khiến việc vệ sinh hộp cơm cắm điện cần cẩn thận hơn so với rửa hộp cơm giữ nhiệt. Cần đảm bảo nước không bị thấm vào bộ phận điện của hộp cơm.

Nên mua hộp cơm giữ nhiệt hay hộp cơm cắm điện?

Việc quyết định nên mua hộp cơm giữ nhiệt hay hộp cơm cắm điện sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như nơi làm việc của bạn.

Với nơi làm việc có lò vi sóng, tủ lạnh:

Bạn hãy ưu tiên sử dụng hộp giữ nhiệt, loại này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Thức ăn trong hộp cơm giữ nhiệt có thể để vào tủ lạnh khi bạn tới công ty. Sau đó đến bữa ăn thì mang đồ ăn ra quay. Chỉ cần 2-3 phút là nó lại nóng như mới nấu vậy, đảm bảo ăn ngon. Thức ăn để trong tủ lạnh cũng giữ được hương vị tốt hơn để bên ngoài. Dòng hộp cơm cắm điện sẽ không để được trong tủ lạnh vì rất dễ dẫn đến tình trạng hơi nước sẽ ngưng tụ vào các mạch điện và có thể làm hỏng hộp.

Với nơi làm việc không có lò vi sóng:

Lựa chọn duy nhất cho bạn lúc này là sử dụng hộp cơm cắm điện. Cơm vẫn sẽ được hâm nóng nhưng cần thời gian cắm điện lâu hơn. Bạn cũng sẽ chủ động không phải xếp hàng để quay cơm ở lò vi sóng.

Độ bền của hộp cơm giữ nhiệt và hộp cơm cắm điện

Hộp giữ nhiệt có cấu tạo đơn giản, chủ yếu làm từ chất liệu nhựa chịu nhiệt tốt nên thường rất bền. Bạn có thể mua và sử dụng trong rất nhiều năm với cách vệ sinh đơn giản giống như bát đĩa thông thường. Trong khi đó hộp cơm cắm điện cần phải khéo léo để tránh nước vào phần cắm điện của hộp.

Hộp cắm điện có thể hỏng phần dây cắm trong quá trình sử dụng và vệ sinh không đúng cách. Bạn có thể thay dây điện khi phát hiện lỗi thuộc phần dây cắm, nhưng nếu là hỏng hệ thống mạch điện trong hộp thì thường không sửa được. Với lỗi này, hộp sẽ chỉ có thể có chức năng chứa đựng thông thường, không thể sử dụng để đựng cơm đem đi được nữa.

Hộp cơm giữ nhiệt, hộp cơm cắm điện thương hiệu nào tốt?

Các sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt tốt nhất thị trường hiện nay đến từ thương hiệu Lock&Lock, Zojirushi. Các sản phẩm hộp cơm cắm điện còn đến từ các thương hiệu như Magic Korea, Arirang Life...

Hộp cơm thường phải mang đi lại khi bạn di chuyển. Một sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt, hộp cơm cắm điện tốt là phải đáp ứng được nhu cầu sau: phần nắp hộp phải đủ chắc và kín để giữ thực phẩm bên trong, đặc biệt là với nước canh, không bị tràn ra ngoài trong quá trình di chuyển.

Mời bạn cùng Quản Trị Mạng tham khảo những sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt tốt, đảm bảo đậy kín thức ăn, chắc chắn qua danh sách gợi ý dưới đây:

Tham khảo bài viết: Kinh nghiệm chọn mua hộp cơm giữ nhiệt tốt.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được hộp cơm mang đi làm phù hợp với nhu cầu. Để đặt mua hộp cơm giữ nhiệt hay hộp cơm cắm điện bạn hãy truy cập META.vn để được tư vấn và sở hữu sản phẩm có giá tốt nhất!

Xem thêm:

Thứ Năm, 09/07/2020 08:50
51 👨 4.721
0 Bình luận
Sắp xếp theo