Hộp nhựa đựng cơm Lock&Lock làm bằng loại nhựa gì, có an toàn không?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn các chất liệu nhựa được sử dụng để làm hộp cơm Lock&Lock nhé!

Lock&Lock là một thương hiệu hộp cơm vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng nhờ có nhiều mẫu mã đa dạng, kiểu dáng, thiết kế đẹp mắt, chống tràn thức ăn hiệu quả. Trong số các sản phẩm hộp cơm Lock&Lock đang có mặt trên thị trường hiện nay thì các mẫu hộp cơm nhựa của thương hiệu này rất được người dùng ưa thích do ưu điểm trọng lượng nhẹ, độ bền cao, dùng được trong lò vi sóng rất tiện lợi. Vậy hộp cơm nhựa của Lock&Lock được làm từ loại nhựa gì, có an toàn hay không, hãy cùng tìm hiểu ngay thôi!

Hộp nhựa đựng cơm Lock&Lock được nhiều người ưa chuộng sử dụng.
Hộp nhựa đựng cơm Lock&Lock được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Hộp cơm nhựa Lock&Lock làm bằng nhựa gì, có an toàn không?

Các hộp đựng cơm bằng nhựa của Lock&Lock có phần hộp và phần nắp được làm từ 2 loại nhựa chính là nhựa PP và nhựa Tritan.

  • Nhựa PP (Polypropylene) có độ trong mờ; có thể dùng để đựng thức ăn ở khoảng nhiệt độ từ -20 đến 120 độ C; có thể dùng được trong lò vi sóng; chống va đập tốt; dễ làm sạch.
  • Nhựa Tritan (Polycyclohexane 1, 4 Dimethylterephthalate) có độ trong suốt như thủy tinh; không chứa BPA nên rất an toàn cho sức khỏe; chịu nhiệt tốt, có thể vệ sinh bằng nước sôi; có thể dùng được trong lò vi sóng; chống va đập, trầy xước tốt; khó bám mùi, biến màu, dễ vệ sinh.

Cả hai loại nhựa PP và Tritan đều đảm bảo an toàn khi sử dụng để đựng thực phẩm, nên bạn hoàn toàn yên tâm mang cơm đi học, đi làm bằng hộp cơm nhựa của Lock&Lock.

Hộp cơm Lock&Lock làm từ nhựa PP có nhiều mẫu mã.
Hộp cơm Lock&Lock làm từ nhựa PP có nhiều mẫu mã.

Hộp cơm nhựa Lock&Lock có tốt không?

Ngoài phần nắp và phần thân hộp cơm đều được làm từ những chất liệu an toàn cho sức khỏe, sử dụng tiện lợi với lò vi sóngmáy rửa bát thì hộp cơm nhựa Lock&Lock còn được trang bị gioăng silicon và đa phần thường có thêm khóa 4 cạnh, giúp nắp hộp được đóng khít hoàn toàn với thân hộp, ngăn thức ăn (nhất là các thực phẩm dạng nước như canh, bún, chè...) bị tràn, trào, đổ ra ngoài, ngay cả trong trường hợp hộp bị nghiêng hay bị rơi.

Bên cạnh đó, các hộp cơm Lock&Lock bằng nhựa được kết hợp hài hòa giữa các màu sắc, đem lại thiết kế trang nhã, phù hợp với đa số người dùng. Số lượng mẫu hộp cơm nhựa của hãng cũng rất đa dạng, giúp bạn hoàn toàn dễ dàng chọn lựa được một sản phẩm theo đúng ý thích của mình hay người thân.

Cà mèn cơm Lock&Lock làm bằng nhựa Tritan có thiết kế cao cấp như hộp thủy tinh.
Cà mèn cơm Lock&Lock làm bằng nhựa Tritan có thiết kế cao cấp như hộp thủy tinh.

Các hộp cơm nhựa Lock&Lock có rất đa dạng các dung tích, giúp bạn dễ dàng mang theo khẩu phần ăn đáp ứng tốt thể trạng của mình. Ngoài ra, mỗi hộp nhỏ trong bộ hộp cơm nhựa vừa có thể xếp chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích, dễ mang theo người, lại vừa có thể sử dụng như những hộp đựng thực phẩm riêng lẻ khi cần thiết.

Nhìn chung, hộp đựng cơm bằng nhựa của Lock&Lock có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng cả về thiết kế lẫn chất lượng, hoàn toàn là một sản phẩm rất đáng mua nếu bạn cần mang cơm đi học, đi làm...

Các hộp cơm trưa Lock&Lock mini bằng nhựa rất được ưa chuộng sử dụng bởi tính tiện lợi.
Các hộp cơm trưa Lock&Lock mini bằng nhựa rất được ưa chuộng sử dụng bởi tính tiện lợi.

Lưu ý gì khi mua và sử dụng hộp đựng cơm bằng nhựa của Lock&Lock?

Khi chọn mua hộp cơm nhựa Lock&Lock, bạn nên lưu ý chọn loại có dung tích phù hợp để mang đủ lượng cơm, thức ăn cần thiết, giúp bạn nạp đủ năng lượng và tiếp tục làm việc, học tập hiệu quả sau giờ ăn.

Một số mẫu hộp đựng cơm bằng nhựa Lock&Lock giá tốt được nhiều người sử dụng bạn có thể tham khảo (tất cả giá là giá ưu đãi tại META.vn và đã gồm VAT):

Trong quá trình sử dụng hộp cơm Lock&Lock bằng nhựa, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Cần bỏ nắp khi dùng trong lò vi sóng và thời gian hâm cơm trong lò vi sóng tối đa chỉ nên khoảng 2 - 3 phút để đảm bảo an toàn.
  • Không dùng hộp cơm với lò nướng, đặt trực tiếp lên bếp, lửa.
  • Sau khi sử dụng cần rửa hộp sạch, phơi khô và cất ở nơi khô ráo, tránh để gần các vật dụng tỏa ra nhiệt lượng cao.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hộp đựng cơm bằng nhựa của thương hiệu Lock&Lock và có thể chọn lựa cho mình những sản phẩm phù hợp, an toàn nhất để sử dụng!

Xem thêm:

Thứ Năm, 09/07/2020 08:51
3,52 👨 3.450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa