Nắp chai Coca-Cola màu vàng có ý nghĩa gì?

Dù bạn có phải là người hay uống Coca-Cola hay không. Bạn sẽ ngay lập tức nhận ra màu đỏ và chữ trắng trên mọi chai nước uống Coca-Cola. Và trên nắp cũng có màu sắc và dòng chữ biểu tượng của hãng.

Cho đến khi bạn đến một cửa hàng và đi đến quầy nước ngọt, có thể bạn sẽ thấy một nắp chai Coca-cola màu vàng.

Đó có phải là một chiếc nắp Coca cola bị lỗi?

nắp chai coca màu vàng

Những chiếc nắp chai màu vàng Coca-cola thường chỉ có trên những loại chai 1.5 lít. Đó không phải là lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất, và chúng không xuất hiện thường xuyên. Đây là những chai Coca-cola chỉ xuất hiện ở những dịp đặc biệt.

Vậy trong những chai Coca nắp màu vàng là gì?

Chúng không chỉ đơn giản là mang tính thẩm mỹ, phần nắp màu vàng biểu thị rằng nước ngọt bên trong là Kosher - một đồ uống trong ngày Lễ Vượt Qua hoặc còn gọi là Lễ Quá Hải.

Theo KLBD, một trong những cơ quan kosher hàng đầu thế giới thì Kosher trong tiếng Do Thái có nghĩa là "thích hợp, phù hợp hoặc chính xác". Từ này miêu tả chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt trong đạo Do Thái.

nắp chai coca màu vàng

Những người Do Thái theo chế độ ăn kiêng phải đảm bảo rằng họ chỉ ăn thịt, gia cầm và sữa từ động vật ăn kiêng và đã được chế biến theo cách riêng dành cho người ăn kiêng.

Có một số quy tắc ăn kiêng đã được bổ sung trong kỳ nghỉ mùa xuân của Lễ Vượt qua. Trong Lễ Vượt Qua, người Do Thái không tiêu thụ thực phẩm có men hoặc đồ uống lên men có nguồn gốc từ lúa mì, lúa mạch, yến mạch, lúa mạch đen hoặc lúa mạch đen, theo KLBD.

Kosher được làm từ gì?

Một số người cũng hạn chế ăn nhiều loại hạt, bao gồm cả ngô - và đó là lý do mà Coca-Cola xuất hiện.

Coca-Cola truyền thống chứa một lượng si rô ngô có hàm lượng fructose (đường trái cây) cao  được làm từ ngô. Cho nên, Coca-Cola đã tạo ra một phiên bản đặc biệt là “kosher cho Lễ Vượt Qua” có hương vị không phải từ ngô, chẳng hạn như đường mía hoặc đường củ cải, để cho phép mọi người thưởng thức một ly Coke trong kỳ nghỉ, theo tờ The New York Times .

nắp chai coca màu vàng

Trong một buổi tuyên bố với TODAY Food, Coca-Cola cho biết “Công ty Coca-Cola cung cấp các sản phẩm kosher quanh năm (KYR) và kosher cho Lễ Vượt Qua (KFP).”. Các sản phẩm Kosher cho Lễ Vượt Qua có thể tìm thấy tại một số thị trường được chọn lọc trong ngày Lễ Vượt qua của người Do Thái (ví dụ: 27 tháng 3 - 4 tháng 4 năm 2021).

Công ty tiếp tục chia sẻ “Chỉ những thành phẩm mang biểu tượng của một trong những tổ chức Rabbinical được chỉ định mà chúng tôi hợp tác mới có thể được đảm bảo là Kosher, vì việc sản xuất được các tổ chức này giám sát thông qua toàn bộ quy trình sản xuất từ ​​đầu đến cuối.”.

nắp chai coca màu vàng

Một số người không phải người Do Thái cũng thích uống thức uống này vì nó là một sự khác biệt về hương vị của loại đồ uống này. Khi công ty sử dụng đường mía hoặc củ cải đường, thay vì si-rô ngô, làm chất tạo ngọt.

Phiên bản Coca-cola nắp màu vàng này chỉ có trong trong Lễ Vượt Qua, và ngày lễ này sẽ kết thúc vào ngày 4 tháng 4 năm nay.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 20/03/2022 19:59
54 👨 3.289
0 Bình luận
Sắp xếp theo