Muốn làn da không bị nếp nhăn, trẻ lâu hãy ăn những thực phẩm này

Bổ sung những thực phẩm tốt cho làn da

Khi đến một độ tuổi nào đó, làn da của bạn sẽ bị lão hóa. Lão hóa là quá trình sâu bên trong của cơ thể. Hơn nữa việc bạn đắp mặt nạ chỉ có tác động bên ngoài mà không tác động được sâu bên trong. Do đó nếu muốn làn da không bị nếp nhăn, trẻ lâu bạn nên bổ sung những thực phẩm tốt cho da.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm giúp trẻ hóa làn da mà bạn có thể tham khảo.

1. Cá

Cá

Các loại cá như cá hồi, cá thu và cá ngừ có chứa nguồn axit béo omega-3 có thể làm giảm tác hại do các chất độc và các tia UV gây ra cho làn da.

Do đó cá là một trong những thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra axit béo Omega-3 là chất béo tốt cho sức khỏe, giúp thúc đẩy và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

2. Cà chua

Cà chua

Cà chua chứa lycopene - chất chống oxy hóa có đặc tính chống lão hóa mạnh. Lycopene giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động, ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm môi trường và ánh nắng mặt trời.

3. Đậu nành

Có thể nói, đây là loại thực phẩm hoàn hảo cho việc ngăn ngừa lão hóa. Các loại đậu nành có nguồn gốc từ đậu tương, pho mát hay đậu phụ đều có chứa chất genistein (một loại hormon thực vật đóng vai trò như chất chống oxy hóa), giúp ngăn chặn các enzyme, ngăn chặn nếp nhăn trên da một cách hiệu quả.

4. Trà xanh

Trà xanh

Trà xanh có chứa chất Cafein Hydrat giúp giữ lại độ ẩm cho da trong mùa hanh khô. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong trà xanh bảo vệ da khỏi những hư hại bởi ánh nắng mặt trời.

Theo nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Kingston, trà xanh có chức năng bảo vệ các protein trên cấu trúc da, đặc biệt là collagen. Việc uống trà thường xuyên sẽ góp phần ngăn chặn vệc phá huỷ collagen, làm giảm thiểu nếp nhăn trên khuôn mặt bạn một cách rõ rệt.

5. Vitamin E

Vitamin E có tác dụng chống lão hóa và ngăn ngừa các nếp nhăn. Vitamin E có nhiều trong các loại ngũ cốc như hạt bí ngô, hạnh nhân rang khô, hạt hướng dương, hạt điều và một số loại dầu thực vật.

6. Vitamin C

Vitamin C có nhiều trong các loại quả họ cam quýt như bưởi, cam.... Vitamin C cực kỳ quan trọng với sự tăng trưởng và phục hồi các mô trong cơ thể, đặc biệt là làn da. Ngoài ra, nó còn sản sinh collagen giúp hỗ trợ các mạch máu và dây chằng giữa các tế bào da.

7. Dưa leo

Dưa leo

Dưa leo khi thẩm thấu vào da có tính chất làm dịu và tăng độ ẩm. Do đó bạn nên đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên. Ngoài ra nếu không có thời gian đắp mặt nạ, bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày nhé. Cảm nhận hiệu quả rõ rệt qua từng ngày.

8. Táo

Chất quercetin là chất chống oxy hóa trong vỏ của quả táo. Quercetin cung cấp chất bảo vệ khổng lồ khỏi các tia UVB có thể gây ra ung thư da.

9. Củ đậu

Củ đậu có chứa rất nhiều nước, là thành phần chủ yếu dưỡng ẩm cho da, để da không bị khô và ngăn chặn nếp nhăn.

10. Khoai lang

Khoai lang rất tốt cho quá trình tổng hợp collagen, giúp ổn định và cân bằng collagen trong cơ thể, ngoài ra còn chứa rất nhiều vitamin B3.

11. Tỏi

Tỏi

Trong tỏi chứa lượng lớn Axit Lipoic và Taurine, là hai thành phần thiết yếu trong việc tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Ngoài ra sulfur có trong tỏi góp phần lớn trong việc sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể.

12. Các loại rau họ cải

Rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải xoong, cải bắp... rất giàu chất oxy hóa giúp duy trì lượng collgen tư nhiên trong cơ thể, ngăn chặn lão hóa da vô cùng hiệu quả.

13. Bơ

Bơ

Trái bơ có hàm lượng dinh dưỡng cao và là một trong những loại quả được khá nhiều chị em lựa chọn để làm đẹp. Đặc biệt, trái bơ rất giàu vitamin E, làm giảm quá trình lão hóa của tế bảo giúp làn da bạn trở nên săn chắc và tươi sáng.

14. Nho

Trong nho tươi có chứa chất proantho-cyanidin là chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự phát triển tế bào gây bệnh, chống xơ vữa động mạch và chống lão hóa sớm. Ngoài ra, tinh chất quả nho tươi giúp da luôn trắng mịn, hồng hào, rất thích hợp để đắp mặt và tắm trắng.

Bạn có làm mặt nạ nước ép nho trộn với sữa tươi và mật ong bôi lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Kiên trì thực hiện phương pháp này thường xuyên để sở hữu làn da sáng mịn không tì vết.

15. Cà rốt

Cà rốt không chỉ là thực phẩm tốt cho mắt mà còn có công dụng ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn. Trong cà rốt có chất dinh dưỡng beta-carotene giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

16. Socola đen

Socola

Socola đen không chỉ tạo ra “hormone hạnh phúc” mà nó còn làm chậm quá trình lão hóa cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn socola đen thường xuyên giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV (tia cực tím).

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Năm, 18/02/2016 09:00
31 👨 3.555
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp