6 loại thực phẩm càng ăn càng dễ bị ngộ độc thực phẩm

Rau mầm sống, sữa thanh trùng, thịt tái.... nếu ăn nhiều có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Bill Marler – một luật sư chuyên về các vụ kiện ngộ độc thực phẩm gần đây đã xuất bản một bài báo trên Tạp chí Food Poison Journal cảnh báo 6 loại thực phẩm cực độc mà ông cho rằng tác động của chúng với cơ thể chẳng khác gì "bệnh dịch hạch".

Tờ CBS News cũng dẫn lời của tiến sĩ Roshini Raj – chuyên gia nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Langone rằng "Các loại thực phẩm này là thủ phạm phổ biến của những vụ ngộ độc thực phẩm. Chúng ta khó có thể tránh hoàn toàn nhưng phải cẩn thận khi ăn chúng".

6 thực phẩm gây hại cho cơ thể theo danh sách của Marler bao gồm:

  1. Sữa thanh trùng (sữa thô) và nước ép hoa quả đóng chai: Các loại thực phẩm này có thể chứa vi khuẩn, sinh vật ký sinh và virus.
  2. Rau mầm sống: Bao gồm cỏ linh lăng, đậu xanh, cỏ ba lá và mầm củ cải. Chúng có thể bị nhiễm E. coli hoặc salmonella.
  3. Thịt chưa được nấu chín tới: Tổ chức CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) cho biết rằng các loại thịt mông cần được đun lên tới nhiệt độ 160 độ F để vi khuẩn E. coli, salmonella và các loại mầm bệnh khác bị tiêu diệt. Riêng thịt gia cầm là 165 độ F.
  4. Hoa quả, rau củ được cắt hoặc rửa sẵn: Loại thực phẩm này thường được bày bán ở siêu thị, cửa hàng...
  5. Trứng gà sống hoặc chế biến chưa kỹ có thể khiến cơ thể bị nhiễm Salmonella.
  6. Hàu và các động vật có vỏ khác: Vi khuẩn có thể tích tụ trong vỏ của chúng và khi ăn bạn có thể vô tình đưa chúng vào trong cơ thể.

Người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và những người đang mắc bệnh mãn tính khiến hệ thống miễn dịch bị suy yếu nên đặc biệt cẩn thận khi ăn các loại thực phẩm này. Bởi vì, chúng có thể gây ra biến chứng nặng hơn so với ban đầu khi vi khuẩn mới xâm nhập vào trong cơ thể. CDC ước tính rằng có khoảng 1 phần 6 người Mỹ (tương đương khoảng hơn 48 triệu người) bị bệnh do ăn phải thực phẩm không an toàn mỗi năm khiến khoảng 3.000 người chết.

Thứ Năm, 18/02/2016 10:53
31 👨 1.400
0 Bình luận
Sắp xếp theo