Top 8 thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Tỏi, cà chua, nho, trà xanh.....

Chế độ ăn uống hàng ngày cực kỳ quan trọng. Bạn có biết rằng một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ (American Cancer Society) khuyến cáo, mỗi ngày bạn nên tiêu thụ ít nhất 5% lượng trái cây và rau xanh để duy trì cân nặng. Ngoài ra các nhà nghiên cứu cũng chứng minh được rằng nhiều loại thực phẩm có khả năng bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Dưới đây là Top 8 loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư hiệu quả.

1. Tỏi

Tỏi

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng ăn tỏi giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày, ung thư thực quản và ung thư ruột kết.

Các thành phần trong tỏi giúp loại bỏ các chất có khả năng gây ung thư trong cơ thể bạn. Theo các chuyên gia khuyến cáo, tiêu thụ một nhánh tỏi mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.

2. Quả mọng

Quả mọng

Quả mọng (dâu tây, quả việt quất...) được xếp vào là một trong những thực phẩm chống ung thư hiệu quả. Trong các loại quả mọng này có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh. Các chất chống oxy hóa này có công dụng ngăn chặn quá trình tạo ra các gốc tự do (một trong những nguyên nhân gây ung thư) trong cơ thể bạn.

Ngoài ra các hợp chất có trong những loại quả mọng còn có công dụng ngăn chặn các bệnh ung thư phát triển hoặc lây lan.

3. Cà chua

Cà chua

Một số nghiên cứu đã phát hiện rằng ăn cà chua có thể giúp bảo vệ nam giới khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các hợp chất trong cà chua giúp bảo vệ tế bào DNA không bị hư hại (gốc tự do gây hại cho tế bào DNA một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến ung thư).

Đặc biệt trong cà chua có chứa hàm lượng Lycopene cao – một trog những chất chống oxy hóa hiệu quả.

4. Các loại rau họ cải

Rau họ cải

Các loại rau họ cải - bông cải xanh, cải bắp, súp lơ có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các thành phần trong các loại rau họ cải có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do. Gốc tự do có thể gây hại cho tế bào DNA – một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến ung thư.

Các thành phần này cũng bảo vệ bạn khỏi các hóa chất gây ung thư, giúp làm chậm sự tăng trưởng của các khối u, và "giết chết" các tế bào gây ung thư.

5. Trà xanh

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh có tên gọi là Catechin. Catechin có thể giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách giữ các gốc tự do có thể gây tổn hại cho các tế bào trong cơ thể bạn.

Một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chứng minh rằng Catechin trong trà xanh có thể thu nhỏ khối u và làm giảm sự tăng trưởng của các u trong tế bào. Một số - nhưng không phải tất cả các nghiên cứu được tiến hành trên những người hay uống trà xanh cũng chứng minh rằng những người hay uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh ung thư ít hơn những người không uống.

Trong cả trà xanh và trà đen đều chứa Catechin. Tuy nhiên hàm lượng chất chống oxy hóa Catechin trong trà xanh nhiều hơn trong trà đen. Một cốc trà xanh mỗi ngày giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa được bệnh ung thư.

5. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ (American Institute for Cancer Research), ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều thành phần có thể làm giảm nguy cơ ung thư, bao gồm chất xơ và chất chống oxy hóa.

Kết quả một cuộc nghiên cứu lớn được tiến hành trên gần nửa triệu người cho thấy rằng việc ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng.

6. Nghệ

Nghệ

Trong nghệ có chứa một thành phần được gọi là Curcumin (không giống như cumin) có lợi trong việc giảm nguy cơ mắc ung thư. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ (American Cancer Society), Curcumin có thể làm ức chế một số loại tế bào ung thư và làm chậm sự lây lan bệnh ung thư hoặc làm co khối u trên một số loài động vật.

7. Các loại rau lá xanh

Rau lá xanh

Các loại rau xanh như rau bina và rau diếp là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa Beta-carotene và Lutein. Bạn có thể nấu chín hoặc ăn sống những loại rau này.

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ (American Institute for Cancer Research), một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã phát hiện ra rằng các hóa chất trong những loại rau này có thể hạn chế sự phát triển của một số loại tế bào ung thư.

8. Nho

Nho

Trong vỏ quả nho có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa gọi là Resveratrol.

Theo Viện Ung thư Quốc gia, resveratrol có lợi trong việc ngăn chặn ung thư lan rộng trong cơ thể. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng phát hiện ra rằng Resveratrol hạn chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư. Đối với nam giới, một lượng rượu vang nho vừa phải giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!

Thứ Sáu, 22/01/2016 16:43
3,56 👨 1.881
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP