Thực đơn ngày Tết với những món ngon, lạ, ăn không ngán

Tết ăn gì? Đây là câu hỏi khiến nhiều chị em đau đầu suy nghĩ mỗi khi sắp đến Tết. Món ngon ngày Tết rất nhiều nhưng ăn gì để vừa ngon, lạ miệng lại không bị ngán là bài toán không hề đơn giản. Mời các bạn tham khảo những món ngon ngày Tết dưới đây để lên thực đơn ngày Tết trong 3 ngày giúp gia đình bạn vừa được thưởng thức những món ăn ngon vừa có được những giây phút thoải mái trong những ngày Tết Nguyên Đán.

1. Bắp bò ngâm mắm

Bắp bò ngâm mắm

Bắp bò ngâm mắm với vị mặn, ngọt và chua dịu là món ăn tuyệt vời giúp bạn không bị ngán trong ngày Tết. Ngoài ra, cách làm bắp bò ngâm mắm rất đơn giản và được thực hiện trước, khi ăn chỉ việc lấy ra thái mỏng nên rất tiết kiệm thời gian.

Không chỉ thích hợp làm món nhậu, bạn có thể cuốn bánh tráng với bắp bò, rau sống, cà rốt, củ cải chua ngọt và ít bún để có được một món ngon giải ngấy trong những ngày Tết.

Cách làm bắp bò ngâm mắm, mời các bạn tham khảo trong bài viết Cách làm 4 món thịt ngâm mắm tỏi chua ngọt thơm ngon ngày Tết.

2. Nem rán

Nem rán

Một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết là nem rán. Ngoài nem truyền thống, các bạn có thể thay đổi nguyên liệu để có món nem rán lạ miệng.

3. Chả thịt gà

Chả thịt gà

Chả thịt gà với hương vị đậm đà, ngọt thịt, thơm lừng và ăn rất đưa miệng sẽ là một món ăn ngon ngày Tết cho nhiều gia đình.

4. Cá nguyên con

Bên cạnh những món ăn ngày Tết chứa nhiều chất đạm, bạn có thể lựa chọn món cá để cải thiện cho gia đình. Theo truyền thống của nhiều nước phương Tây và Trung Quốc, cá tượng trưng cho sự may mắn và là món ăn phổ biến trong ngày đầu năm. Món cá trong ngày Tết thường được chế biến nguyên con và khi ăn không lật mặt để may mắn cả năm.

5. Hành muối

Hành muối

Hành muối là một món trong những món ăn truyền thống trong dịp Tết âm lịch của người Việt. Hành muối với vị chua chua, giòn giòn ăn kèm với các món thịt, bánh chưng… không chỉ ngon mà còn giúp giải ngán, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

Các bạn có thể tham khảo cách muối hành, củ kiệu trong bài viết “Cách muối dưa hành, kiệu chua ngọt không thể thiếu ngày Tết của người Việt”.

6. Nộm hoa chuối, salad hoa quả

Nộm hoa chuối

Nộm hoa chuối, salad hoa quả, salad dưa chuột là món ăn cứu tinh để bữa ăn ngày Tết bớt ngán. Nộm hoa chuối kết hợp với tai heo giòn rụm nhai sần sật, có vị chua ngọt ăn vừa ngon, lạ miệng lại không ngấy.

7. Thịt đông

Thịt gà đông

Thịt gà đông là một món ăn truyền thống ngày tết. Món thịt gà đông vừa thơm mềm lại thanh mát, dễ ăn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn ngày Tết của gia đình bạn.

Các bạn có thể kết hợp các món ăn ngon ở trên với những món ăn truyền thống trong ngày Tết như bánh chưng, giò, chả, thịt gà luộc, canh măng… để đưa ra thực đơn ngày Tết hợp lý cho gia đình trong những ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 tết.

Thứ Ba, 29/12/2020 10:06
51 👨 2.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024