Mẹo làm mềm bơ siêu tốc vô cùng hữu ích

Bơ là nguyên liệu nấu ăn rất quen thuộc với mỗi gia đình khi có thể kết hợp trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân mà bạn quên bỏ bơ khỏi tủ lạnh trước khi nấu, khiến bơ ở trạng thái đông lạnh và khó sủ dụng hơn. Thay vì cho bơ vào lò vì sóng hay dùng thìa lấy từng chút một thì trong bài viết này, chúng ta sẽ có ngay mẹo làm mềm bơ chỉ trong vong 30 giây.

Cách làm mềm bơ siêu tốc trong 30 giây

Bước 1:

Bạn đổ nước sôi vào cốc nước hoặc hũ thủy tinh cao hơn chiều dài miếng bơ bạn cần làm mềm. Nên chọn loại cốc có tay cầm, miệng rộng và chịu được nhiệt nhé vì bạn sẽ đổ nước sôi vào cốc.

Bước 2:

Đổ và ngâm nước sôi trong cốc khoảng 1 phút để có thể làm nóng cốc bên trong, rồi đổ phần nước sôi đó đi.

Bước 3:

Chuẩn bị đĩa và dựng thẳng miếng bơ bạn muốn làm mềm. Tiếp đến úp ngược cốc lên miếng bơ rồi chờ cho bơ mềm ra. Hơi nóng trong cốc sẽ khiến bơ nhanh mềm tận bên trong. Chúng ta sẽ chờ khoảng 1 phút nếu bạn cần bơ mềm hơn để sử dụng.

Kết quả bạn có được miếng bơ mềm trong nháy mắt nhờ vào khí nóng trong cốc nước. Khi đó bạn có thể sử dụng nhanh để phết bánh mì, hay dùng để nấu ăn vì bơ đã mềm vào tận bên trong, không còn tình trạng mềm ở phần ngoài và cứng ở bên trong nữa.

Bạn có thể theo dõi cách làm kỹ hơn trong video dưới đây của tài khoản @lindsayroggenbuck TikTok.

Chủ Nhật, 30/01/2022 09:12
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt