Mentor là gì?

Nếu bạn là người thích xem các show truyền hình trong và ngoài nước, đặc biệt là những show tìm kiếm tài năng, show thi đấu thì chắc hẳn sẽ nghe thấy từ mentor. Thực tế thì mentor được áp dụng ở một số lĩnh vực khác chứ không chỉ ở trong các show truyền hình. Vậy mentor có nghĩa là gì?

Ý nghĩ của mentor

Từ mentor trong tiếng Anh được dịch ra có nghĩa là người cố vấn, người hỗ trợ ở bất cứ lĩnh vực nào từ kinh doanh, học tập hay trong công việc. Người đóng vai trò mentor sẽ giám sát, hướng dẫn bạn, tư vấn hỗ trợ, đưa ra các lời khuyên kể cả về tâm lý để tạo bước phát triển cho người được cố vấn, gọi là mentee. Khi bạn gặp vấn đề trong lĩnh vực thì mentor sẽ giúp chúng ta nhìn ra điểm thiếu sót và từ đó tự đưa ra bài học và rút kinh nghiệm cho bản thân.

Các mentor luôn là người đi trước, có nhiều kinh nghiệm từ đó có thể chia sẻ những lời khuyên vô cùng bổ ích và cần thiết.

Mentor là gì

Mentor không giống với huấn luyện viên, khi huấn luyện viên sẽ tập trung vào việc phát triển kỹ năng và kiến thức nhất định, mang tính chuyên nghiệp trong một nhóm chứ không phải cho một cá nhân phát triển, còn mentor thì lại tập trung vào phát triển cá nhân.

Mối quan hệ giữa mentor và người được cố vấn không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, mà còn có sự tin tưởng lẫn nhau, và có thể đồng hành với nhau trong quãng thời gian rất dài. Hiện tại thì mentor cũng xuất hiện trong lĩnh vực kinh doanh, hay trong quá trình khởi nghiệp.

Xem thêm:

Thứ Năm, 16/04/2020 21:14
4,65 👨 5.850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?