Tím lilac là màu gì? Cách phối đồ với màu tím đẹp

Nếu bạn chưa biết thì hot trend thời trang năm 2020 là màu tím “lí lắc” (màu tím lilac), tím trẻ trung, tím duyên dáng dịu dàng.

Màu tím lilac là màu gì?

Tím lilac hay còn gọi màu tím tử đinh hương, tím hoa cà là gam màu hòa trộn giữa hồng nhạt và xanh da trời nên sắc tím này khá nhạt tạo nên cảm giác rất thanh lịch, dịu dàng chứ không hề “dừ” hay “sến”.

Màu tím lilac cũng rất dễ phối hợp với nhiều màu sắc khác nên được sử dụng khá nhiều trong thiết kế thời trang. Và năm nay, tím lilac là màu hot trend, “phủ sóng” khắp các sàn diễn danh tiếng với các thiết kế từ bay bổng đến cá tính.

Có khá nhiều sắc thái lilac khác nhau được nhưng đây là những sắc độ phổ biến nhất. (Ảnh: Pantone).
Có khá nhiều sắc thái lilac khác nhau được nhưng đây là những sắc độ phổ biến nhất. (Ảnh: Pantone).

Màu tím kết hợp với màu gì?

Khi phối đồ với màu tím lilac các bạn nên chú ý một số nguyên tắc dưới đây:

Hạn chế chất liệu vải bóng: Để có bộ đồ màu tím vừa trẻ trung, vừa cá tính và không bị chê “dừ”, các bạn đừng dùng các loại chất liệu vải phi bóng, nhung hay da bóng.

Phối màu quần áo: Dù hot trend 2020 là tím lilac nhưng bạn cũng không nên diện cả cây tím mà chỉ nên kết hợp màu tím với 1 màu sắc khác cho quần áo hoặc váy của mình. Nếu bạn sử dụng màu tím thì không nên để 3 màu sắc xuất hiện trên người. Màu tím phù hợp nhất khi kết hợp với màu trắng, đen/xám hoặc màu bạc ánh kim.

Bắt đầu từ phụ kiện: Nếu bạn chưa tự tin khi phối đồ với màu tím lilac thì có thể bắt đầu bằng những phụ kiện nhỏ như mũ, vòng tay, khăn quàng cổ, túi xách… để mix-match với trang phục. Điều này giúp bạn vừa bắt kịp trend mà vẫn đảm bảo an toàn.

Set đồ tím lilac trẻ trung cho nàng sành điệu

Nếu nàng muốn an toàn khi mặc màu tím đi chơi, đi học, đi làm mà vẫn hợp trend thì có thể tham khảo một số cách phối đồ màu tím ở dưới đây nhé.

Thứ Sáu, 12/06/2020 12:24
31 👨 18.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp