Mách bạn món sườn kho nước dừa ngon như ngoài hàng

Sườn kho nước dừa là món ăn với cách thực hiện vô cùng đơn giản, dễ làm, nguyên liệu chuẩn bị không quá cầu kỳ nhưng món ăn lại vô cùng đậm vị, thơm ngậy. Vị ngọt mát của nước dừa hòa quyện với vị ngọt thơm của thịt sườn làm bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn hơn. Dưới đây là công thức món sườn kho nước dừa.

Hướng dẫn làm món sườn kho nước dừa

Nguyên liệu chuẩn bị:

300gr sườn non, 200ml nước dừa tươi, 50ml nước cốt dừa, hành tím, tỏi, đường, giấm và các loại gia vị khác theo khẩu vị ăn của từng người

Bước 1:

Chúng ta sẽ ngâm sườn trong nước muối khoảng 10 phút sau đó rửa lại thật sạch và để ráo nước. Hoặc có thể sử dụng bột mì để làm sạch sườn cũng được.

Sơ chế sườn

Bước 2:

Hành tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Ướp sườn với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh giấm rồi trộn đều và để khoảng 15 phút cho miếng thịt sườn ngấm gia vị.

Uớp sườn với gia vị

Bước 3:

Cho dầu ăn vào chảo rồi đảo sườn tới khi miếng sườn săn lại rồi vớt ra bát, có thể dùng thêm giấy thấm dầu nếu bạn muốn miếng sườn ráo dầu ăn.

Bước 4:

Tiếp tục phi thơm hành tỏi trên bếp, rồi cho sườn vào đảo đều cùng 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tiêu hạt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê đường cùng 50ml nước cốt dừa đảo đều 5 phút. Các gia vị có thể thay đổi theo ý bạn muốn.

Nếu muốn giảm bớt ngọt thì có thể điều chỉnh lượng nước cốt dừa. Tới khi sườn chín thì cho tiếp 100ml nước dừa tươi rồi om khoảng 10 phút để miếng thịt mềm hơn.

Khi nước dừa cạn dần thì tiếp tục cho 10ml nước dừa tươi và om khoảng 30 phút hay tới khi miếng sườn chín hoàn toàn là được. Thịt sườn cho ra đĩa có thể trang trí thêm vài lát ớt hay rau mùi nhé.

Đun sườn với nước dừa

Chủ Nhật, 28/04/2024 09:52
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?