Mở cửa phòng tắm cho thoáng, sai lầm nguy hiểm ai cũng mắc phải

Dưới đây là một số sai lầm trong thói quen sinh hoạt hàng ngày khiến ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng ẩm thấp, khiến vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

Mở cửa phòng tắm thông với phòng chức năng sau khi tắm

Mở cửa phòng tắm thông với phòng chức năng sau khi tắm

Sau khi tắm, nếu bạn mở cửa phòng tắm thông với phòng chức năng, hơi ẩm sẽ tràn ra ngoài khiến nấm mốc sinh sôi. Việc nên làm là mở cửa sổ của phòng tắm thông ra ngoài trời hoặc bật quạt thông gió để căn phòng giảm bớt độ ẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên lau dọn nhà vệ sinh để tránh nấm mốc phát triển.

Phơi, sấy quần áo ẩm trong nhà

Phơi, sấy quần áo ẩm trong nhà

Nhiều người thường phơi quần áo trong nhà vào những ngày trời lạnh, mưa phùn ẩm ướt để nhanh khô hơn. Tuy nhiên, việc phơi quần áo ẩm trong nhà hoặc được đặt trong máy sấy quần áo sẽ khiến nước bốc hơi khiến độ ẩm không khí trong phòng tăng lên khoảng 30%. Điều này khiến nấm mốc dễ phát triển và giải phóng ra không khí, ảnh hưởng không tốt đến những người bị dị ứng, hen suyễn.

Đóng kín cửa thường xuyên

Đóng kín cửa thường xuyên

Vào mùa đông, khi trời lạnh nhiều người có thói quen đóng kín cửa cả ngày khiến độ ẩm trong nhà không được cân đối, gây ô nhiễm không khí, giúp virus và nấm mốc gia tăng.

Vì vậy, dù trời lạnh, bạn nên mở cửa sổ khoảng 30 phút để không khí trong phòng được lưu thông, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Đóng kín các ngăn tủ

Các ngăn tủ thường xuyên được đóng kín khiến không khí không lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Vì vậy, bạn nên mở các cánh tủ khoảng 15 phút mỗi ngày để không khí được lưu thông.

Thứ Ba, 09/03/2021 15:06
51 👨 698
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt