4 loại thực phẩm bạn không nên cho vào nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu với tiện ích nấu được nhiều món mà không cần sử dụng nhiều dầu mỡ, tiết kiệm thời gian… đã trở thành vật dụng quen thuộc trong bếp của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng thích hợp để cho vào nồi chiên không dầu.

Dưới đây là một số loại thực phẩm không nên nấu trong nồi chiên không dầu.

1. Rau xanh

Rau xanh là thực phẩm đứng đầu danh sách những loại thực phẩm không nên nấu trong nồi chiên không dầu. Nồi chiên không dầu làm chín thức ăn bằng các luồng khí nóng đối lưu nên sẽ không thể làm chín đều các loại rau xanh mềm như rau cải, rau chân vịt,… , có thể khiến rau xanh bị khô, cháy và không ăn được.

Không nên cho rau xanh vào nồi chiên không dầu

Tuy nhiên, với các loại rau có độ cứng cao hơn như súp lơ, bí đỏ, cà rốt,… rau đông lạnh, có thể chế biến bằng nồi chiên không dầu. Bạn chỉ cần xịt thêm một lượng dầu nhỏ lên bề mặt của rau củ để giữ ẩm cho rau là được.

2. Thịt xông khói

Thịt xông khói có nhiều mỡ. Khi nấu trong nồi chiên không dầu, mỡ sẽ sôi và bắn với tốc độ cao gây nguy cơ bị bắn mỡ nóng cho người dùng và việc vệ sinh nồi cũng gặp khó khăn.

3. Ngũ cốc thô

Ngũ cốc khô cần được nấu chín với nước nên khó có thể nấu trong nồi chiên không dầu.

4. Bắp rang bơ

Bỏng ngô chỉ có thể nổ ở nhiệt độ từ 200 – 237 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ của nồi chiên không dầu là từ 176 – 200 độ C, không đủ nóng để làm nổ bỏng ngô.

Thứ Năm, 23/02/2023 13:44
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo