Ký hiệu U trên bao bì thực phẩm có nghĩa gì?

Trên bao bì thực phẩm có rất nhiều ký hiệu mà nhà sản xuất ghi với mục đích thông báo thông tin quan trọng, cần chú ý với khách hàng như ký hiệu hạn sử dụng hay ký hiệu chữ U. Ký hiệu chữ U này sẽ xuất hiện trên 1 số dòng sản phẩm đặc trưng, mà không phải tất cả các loại sản phẩm. Nhưng nó cũng mang thông tin quan trọng với người tiêu dùng. Vậy ký hiệu U này nghĩa là gì?

Thông tin ký hiệu U trên bao bì thực phẩm

Ký hiệu chữ U xuất hiện trên mặt bao bì hoặc nắp chai, được viết chữ U hoa bên trong một vòng tròn, hoặc cũng có ký hiệu khác là OU (Union of Orthodox). Ký hiệu U đại diện cho các sản phẩm chất lượng Kosher thuộc chứng nhận Hechsher của sản phẩm, nếu sản phẩm đủ điều kiện với các yêu cầu của luật thực phẩm Kosher.

Các công ty thực phẩm sẽ cần đáp ứng đầy đủ chất lượng về sản phẩm, quy trình sản xuất và đóng gói. Sau đó sản phẩm được trải qua quá trình kiểm nghiệm gắt gao và sẽ nhận được chứng nhận. Nếu đồ dùng và thiết bị không sạch thì thực phẩm đó không được phép đánh giá thuộc thực phẩm Kosher.

Một vài thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã nhận được chứng nhận Kosher và có ký hiệu U như Coca-Cola, Nestlé, Jim Beam, Heinz…

Ký hiệu chữ U

Ngoài ra bạn cũng có thể để ý tới một số ký hiệu khác đi kèm với ký hiệu U:

  • OU: thực phẩm không chứa thịt hoặc sữa và được xếp vào là một sản phẩm "trung tính", không chứa thịt hoặc sữa
  • OU-D: thực phẩm từ sữa
  • OU-M (OU-Glatt): sản phẩm được làm từ thịt hoặc các thành phần của thịt
  • OU-F: sản phẩm được làm từ nguyên liệu cá
Chủ Nhật, 03/01/2021 12:21
2,73 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt