Các sai lầm khi dùng chảo chống dính, 90% chị em đều mắc phải

Chảo chống dính là đồ dùng không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình giúp các chị em chế biến món ăn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng chảo chống dính đúng cách để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và người thân đồng thời tăng tuổi thọ của chảo.

Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng chảo chống dính mà nhiều người mắc phải, mời các bạn tham khảo để tránh và sử dụng đúng.

1. Sau khi chế biến, chảo vẫn còn nóng đã rửa ngay

Sau khi chế biến, chảo vẫn còn nóng đã rửa ngay

Để chảo vừa nấu xong, xả ngay nước vào là hành động quen tay nhiều người vẫn làm. Tuy nhiên, điều này là tối kỵ với chảo chống dính. Vì khi chảo nóng mà gặp nước lạnh sẽ bị sốc nhiệt khiến lớp chống dính bị biến dạng.

2. Dùng dụng cụ kim loại để đảo thức ăn

Kim loại là kẻ thù số một của chảo chống dính bởi có thể khiến lớp chống dính bong tróc. Vì vậy, thay vì dùng muỗng, nĩa, xẻng bằng kim loại hãy dùng dụng cụ từ gỗ, silicon, tre để đảo thức ăn.

3. Làm nóng chảo chống dính

Làm nóng chảo chống dính

Chúng ta thường có thói quen làm nóng chảo chống dính trước rồi mới cho dầu vào chảo. Điều này đúng với các loại chảo nhôm hay chảo gang nhưng với chảo chống dính thì không. Việc để chảo không trên lửa to sẽ rút ngắn tuổi thọ của chảo hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn nên đổ dầu vào chảo chống dính trước rồi mới đặt lên bếp.

Ngoài ra, trong quá trình nấu nướng, bạn nên để nhiệt ở mức thấp hoặc trung bình để bảo vệ lớp chống dính của chảo.

4. Sử dụng sai mục đích của nồi, chảo

Đựng thức ăn

Nhiều người có thói quen để nguyên thức ăn vừa chế biến trong chảo cả ngày vì tiện lợi mà không biết rằng điều này sẽ làm giảm độ bền của thiết bị và ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Sai lầm khi dùng chảo chống dính

Nướng thức ăn

Nướng thức ăn bằng chảo chống dính ở nhiệt độ cao sẽ khiến lớp chống dính dễ bị tổn hại, bong tróc. Nếu muốn nướng trên chảo chống dính, hãy để lửa nhỏ, trong thời gian ngắn và không nướng các thực phẩm không tiết mỡ.

Chế biến món kho

Các nhà sản xuất đưa ra khuyến cáo rằng, không nên nêm mắm muối trực tiếp khi đang sử dụng chảo bởi mắm muối, gia vị sẽ ảnh hưởng đến lớp chống dính trên chảo. Do đó, chế biến món kho trên chảo chống dính là điều hoàn toàn không nên làm.

Cuối cùng, bạn đừng chần chừ mua ngay cái chảo mới thay thế cái chảo bị trầy xước hoặc tróc lớp sơn màu đen nhé.

Thứ Ba, 15/12/2020 16:01
414 👨 9.314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt