Khám phá 7 con mắt trong Naruto và Boruto

Những con mắt trong Naruto luôn đem tới cho người sở hữu những sức mạnh đặc biệt khác nhau. Việc những nhân vật này sử dụng con mắt đặc biệt của mình khiến người xem vô cùng phấn khích mỗi khi họ xuất hiện. Vậy hãy cùng Quantrimang tìm hiểu rõ hơn về những con mắt trong hai bộ anime Naruto và Boruto nhé.

Byakugan – Bạch Nhãn

Bạch Nhãn là huyết kế giới hạn của tộc Hyuga. Nó được sở hữu bởi các thành viên trong tộc như Hyuga Neji, Hyuga Hinata và Himawari. Byakugan là đôi mắt màu trắng đặc trưng và không có đồng tử, khi sử dụng sẽ nổi gân ở hai bên thái dương.

Việc sở hữu Byakugan giúp tầm nhìn của người sở hữu lên tới 360 độ. Byakuya chỉ có duy nhất một điểm mù ở phía sau đốt sống ngực đầu tiên (gần sau gáy). Nó cũng chính là điểm yếu duy nhất của con mắt này, tính tới thời điểm hiện tại.

Byakugan – Bạch Nhãn

Người sở hữu Bạch Nhãn có thể nhận biết bất cứ thứ gì trong phạm vi 50m và đã được phát triển lên tới 800m bởi Hyuga Neji. Nhờ con mắt này, những ai sở hữu Bạch Nhãn đều trở thành chuyên gia chiến đấu tầm gần.

Một khi Bạch Nhãn được kích hoạt, người sở hữu có thể nhìn xuyên qua đa số vật chất. Chúng vô cùng hữu dụng trong việc tìm kiếm, theo dõi và xác định mục tiêu. Khi ở chế độ cao cấp, người dùng có thể thấy các tenketsu riêng lẻ, từ đó cho phép họ tắt hoàn toàn dòng chảy chakra của đối thủ và khiến họ không thể thực hiện các kỹ thuật cần chakra.

Sharingan – Tả Luân Nhãn

Tả Luân Nhãn là huyết kế giới hạn của gia tộc Uchiha. Con mắt này có khả năng ghi nhớ bất kỳ kỹ thuật nào mà người sở hữu đã từng chứng kiến. Điều này giúp người sở hữu Sharingan có thể sao chép và thực hiện các loại chiêu thức như ninjutsu, genjutsu và taijutsu một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, để làm được điều đó, người sở hữu Sharingan phải có sẵn khả năng thể chất như lượng chakra, sức chịu đựng, sự nhanh nhẹn và sức mạnh cần thiết để thực hiện kỹ thuật nói trên. Đồng thời Sharingan cũng không thể sao chép huyết kế giới hạn khác hay triệu hồi sinh vật mà chưa có giao ước từ trước.

Một khả năng nữa của Tả Luân Nhãn chính là cho phép người sở hữu dự đoán được chuyển động của đối thủ cũng như theo dõi các đối tượng chuyển động nhanh một cách rõ ràng. Thêm vào đó Tả Luân Nhãn còn có khả năng thôi miên độc nhất vô nhị.

Sharingan – Tả Luân Nhãn

Khác với Byakugan, Sharingan hoàn toàn có thể bị ngăn chặn nếu như bị che mất tầm nhìn. Nó cũng không có sẵn ngay từ khi sinh ra mà chỉ được kích hoạt trong tình huống thành viên tộc Uchiha gặp tình huống nguy hiểm. Sau lần đầu tiên kích hoạt, người sở hữu Sharingan có thể dùng bất cứ khi nào mình muốn.

Sức mạnh của Sharingan được đánh giá thông qua số lượng tomoe trong mắt, việc mỗi con mắt có lượng tomoe khác nhau cũng không phải là hiếm (ví dụ như Sharingan của Sasuke ban đầu có hai tomoe ở một mắt và một ở mắt kia). Một Sharingan hoàn thiện có ba tomoe ở mỗi mắt. Ngoài dạng cơ bản, các con mắt Sharingan trong Naruto còn có 2 dạng cao cấp hơn là Mangekyou Sharingan và Mangekyou Sharingan vĩnh cửu.

Mangekyou Sharingan chỉ có thể được kích hoạt khi chủ nhân sở hữu Sharingan cơ bản hoàn thiện và trải qua chấn thương tâm lý. Mangekyou Sharingan mang tới những khả năng khác nhau cho người dùng như ngọn lửa Amaterasu hay thực hiện Susanoo. Dẫu vậy người dùng nhãn thuật này sẽ phải trả giá đắt là bị suy giảm thị lực nghiêm trọng sau mỗi lần dùng và cuối cùng là có thể mù lòa.

Mangekyou Sharingan vĩnh cửu chỉ có thể đạt được bằng cách nhận nó từ một thành viên khác của gia đình Uchiha. Điều này giúp người nhận có được sức mạnh của Mangekyou Sharingan mà không bị mất đi thị lực.

Rinnegan – Luân Hồi Nhãn

Đây là con mắt cực kỳ ít người trong Naruto có thể thức tỉnh được. Rinnegan luôn ở trạng thái được kích hoạt, nó có khả năng tạo ra tất cả các nhẫn thuật và khiến người dùng đến cấp độ gần như là thần thánh. Rinnegan mang lại cho người dùng khả năng sử dụng thuật Lục đạo. Khi ở gần mặt trăng, Rinne Sharingan sẽ thức tỉnh trên trán của người sở hữu, từ đó thi triển Tsukuyomi Vô cực, bao bọc mọi người dưới ánh trăng trong một Ảo thuật. Rinnegan cũng có khả năng đẩy lùi ánh sáng và khi được sử dụng với Susanoo, nó có thể ngăn những người khác phản kháng trong Ảo thuật mà nó tạo ra. Để trở thành jinchuuriki của Thập Vĩ cũng yêu cầu Rinnegan.

Rinnegan – Luân Hồi Nhãn

Một điểm thú vị ở Luân Hồi Nhãn chính là nó đem lại sức mạnh khác nhau cho mỗi người dùng. Ví dụ Sasuke có thể chuyển đổi vị trí với một vật thể hoặc người trong một phạm vi nhất định, tạo cổng thông đến các chiều không gian khác. Còn đối với Momoshiki thì Rinnegan lại có thể hấp thụ bất kỳ nhẫn thuật hoặc chakra khác.

Những người sở hữu Rinnegan bao gồm: Lục đạo chân nhân, Nagato, Uchiha Obito, Uchiha Madara, Nagato, Uchiha Sasuke, Zetsu, Urashiki Otsutsuki, Thập Vĩ của Kara và Momoshiki Otsutsuki.

Tenseigan – Thiên sinh nhãn

Tenseigan là con mắt mang sức mạnh hủy diệt và quyền lực bậc nhất tại nhất nhẫn giới trên mặt Trăng. Hamura Otsutsuki là người đầu tiên sở hữu con mắt này. Hai điều kiện để có thể sở hữu con mắt này là: hậu duệ của Hamura và người đó phải được cấy ghép Byakugan thuần khiết của gia tộc Hyuga.

Tenseigan – Thiên sinh nhãn

Sức mạnh của Tenseigan chưa được tiết lộ nhiều nhưng có thể nói nó có khả năng của Lục đạo, 5 hệ chakra cơ bản và tiên lực Âm-Dương.

Ketsuryugan – Huyết Long Nhãn

Đây là con mắt ít được biết tới trong Naruto bởi nó chỉ xuất hiện ở một số cá nhân của tộc Chinoike. Nó cho phép người sở hữu điều khiển dòng chảy của máu, hay nói chính xác hơn là kiểm soát sắt trong máu. Từ đó, họ có thể điều khiển bất kỳ chất lỏng nào chứa sắt, khiến cơ thể đối phương bị phát nổ nếu muốn.

Ketsuryugan – Huyết Long Nhãn

Rinne-Sharingan – Luân Hồi Tả Luân Nhãn

Đây là sự kết hợp giữa Luân Hồi Nhãn và Tả Luân Nhãn - hai con mắt được đánh giá là mạnh nhất trong Naruto. Nó có một sức mạnh khổng lồ mà ít ai có thể kiểm soát được. Nó được tạo ra để điều khiển ảo thuật trên toàn thế giới và di chuyển giữa các chiều không gian. Chỉ có người sở hữu Rinne-Sharingan mới có thể thi triển được Tsukoyomi Vô Hạn.

Rinne-Sharingan – Luân Hồi Tả Luân Nhãn

Jougan – Tịnh Nhãn

Con mắt cuối cùng được đề cập trong bài viết này chính là Jougan, con mắt mới xuất hiện trong Boruto. Jougan của Boruto nằm trong top các nhãn thuật độc nhất vô nhị mà sức mạnh của nó chỉ có tộc Otsutsuki mới biết rõ.

Jougan – Tịnh Nhãn

Đến nay người xem mới chỉ được biết tới 3 khả năng mà Jougan mang lại chính là nhìn và cảm nhận các chakra bao gồm cả chakra bóng tối, nhìn thấy hệ thống chakra tương tự Byakugan nhưng còn có thể phát hiện ra các điểm chakra quan trọng. Cuối cùng là khả năng nhìn thấy những rào cản vô hình kết nối các chiều không gian khác nhau.

Trên đây là những con mắt đã xuất hiện trong cả hai bộ anime Naruto và Boruto, bạn hứng thú với sức mạnh của con mắt nào nhất? Hãy để lại bình luận cho Quantrimang biết nhé.

Thứ Ba, 22/11/2022 08:24
4,26 👨 7.968
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?