Điểm danh những nhân vật biết được thân phận thực sự của Conan

Edogawa Conan là cái tên mà Kudo Shinichi sử dụng để che giấu thân phận thực sự của mình. Tuy nhiên, anh chàng cũng không cẩn thận cho lắm khi vẫn có một số nhân vật biết được bí mật này của anh chàng. Cùng Quantrimang điểm danh những nhân vật này nhé.

Ai biết được thân phận thực sự của Conan?

Tiến sĩ Agasa

Người đầu tiên biết được bí mật của Shinichi chính là người hàng xóm dễ mến - Tiến sĩ Agasa. Khi Shinichi bị teo nhỏ ở tập đầu tiên và không vào được nhà, cậu đã bắt gặp Tiến sĩ rồi kể cho ông nghe toàn bộ sự tình. Sau khi biết tình cảnh của cậu, Tiến sĩ Agasa đã giúp cậu rất nhiều trong những vụ án cũng như phát minh ra những thiết bị hay ho hỗ trợ cậu phá án.

Tiến sĩ Agasa

Bố mẹ của Shinichi

Ban đầu, Conan không định nói cho bố mẹ mình biết về việc mình bị teo nhỏ. Tuy nhiên, khi cả hai trở về Nhật Bản và phát hiện sự biết mất của cậu con trai, hai người tìm tới Tiến sĩ Agasa. Thông qua Tiến sĩ, hai người đã biết được rằng đứa con trai yêu quý của mình đã trở thành một cậu nhóc tiểu học.

Bố mẹ của Shinichi

Chị em nhà Miyano

Akemi là chị gái của Haibara, Shinichi đã gặp cô trong một vụ án, cậu đã tiết lộ bí mật của mình ngay trước khi cô qua đời.

Chị em nhà Miyano

Còn về phần Haibara, cô được biết tới là người chế tạo ra loại thuốc APTX4869 - thứ thuốc khiến Shinichi bị teo nhỏ. Sau khi bị khai trừ khỏi Tổ chức áo đen và cũng uống viên thuốc teo nhỏ, cô đã tìm tới sự giúp đỡ của Shinichi. Đó cũng chính là lúc cô biết được bí mật của Conan.

Hattori Heiji

Hattori cũng là một thám tử trung học như Shinichi. Với đầu óc phán đoán nhanh nhạy, sau vài lần tiếp xúc với Conan cậu cũng đã nghi ngờ về thân phận thật của cậu nhóc. Cuối cùng sau một lần gây mê Hattori, Conan đã bắt buộc phải thú thật bí mật của mình cho chàng thám tử miền Tây.

Hattori Heiji

Vermouth

Vermouth là thành viên của Tổ chức áo đen. Sau nhiều lần chạm trán với Conan, cô đã phán đoán và biết được rằng cậu chính là Shinichi bị teo nhỏ. Tuy nhiên thay vì tiết lộ điều này với Tổ chức, cô lại giấu nó cho riêng mình. Nguyên do là bởi cô đã từng được Shinichi và Ran cứu mạng và quyết định bảo vệ bí mật này.

Vermouth

Eisuke Hondou

Eisuke là em trai của nữ phát thanh viên Rena - một đặc vụ CIA đang hoạt động ngầm trong Tổ chức áo đen. Trong khi tìm kiếm những manh mối về người chị của mình, cậu chàng đã phát hiện ra Conan cũng chính là Shinichi. Bởi cậu nhận thấy Conan luôn xuất hiện bên cạnh ông Mori mỗi khi phá án hay thời gian Shinichi biến mất cũng là lúc Conan xuất hiện. Tuy vậy, Eisuke cũng không nắm rõ nguyên do khiến Shinichi bị teo nhỏ.

Eisuke Hondou

Shuichi Akai

Khi ẩn mình dưới thân phận của Subaru Okiya, Akai đã có phần nghi ngờ Conan khi thấy cậu nhóc giả giọng Shinichi trên điện thoại. Dẫu vậy anh vẫn tôn trọng cậu khi không nói hẳn ra mà muốn chờ cậu tự tiết lộ thân phận. Đối với Shinichi, cậu cũng nắm được rằng thân phận của mình đã bại lộ trước Akai nhưng vẫn chưa muốn nói thẳng ra cho vị FBI này biết.

Shuichi Akai

Mẹ con nhà Sera

Hai mẹ con nhà Sera dường như đã biết thân phận của Conan từ trước khi chạm mặt. Nguyên do là bởi họ đã từng tiếp xúc với Shinichi ngày bé. Để chắc chắn hơn cho những nhận định của mình, Sera còn từng cố tình phán đoán sai để khiến Shinichi bắt buộc phải lộ diện.

Mẹ con nhà Sera

Kaito Kid

Conan đã từng yêu cầu Kid cải trang thành mình - Shinichi Kudo để nhận được sự trợ giúp từ phía cảnh sát khi Conan bị ném xuống từ con tàu đang đang bay và Kid nhảy xuống để cứu cậu trong movie 14. Điều này cho thấy Kid cũng biết được thân phận thực sự của Conan.

Kaito Kid

Bên cạnh đó, Kid cũng từng tự nguyện cải trang thành Shinichi trong movie 3 khi danh tính thật của Conan bị Ran nghi ngờ.

Một số nhân vật khác

Ngoài những nhân vật thường xuyên suốt hiện trong loạt phim Conan nói trên, danh tính thực sự của Conan cũng được tiết lộ cho một số người như:

Hiroki Sawada - Bóng ma đường Baker

Hiroki Sawada là trí tuệ nhân tạo trong movie 6: Bóng ma đường Baker. Tại sao Hiroki biết được thân phận của Conan không được nhắc tới nhưng có lẽ cậu biết được là qua chương trình xác nhận DNA.

Team Lupin - Lupin Đệ Tam và Thám tử lừng danh Conan

Trong movie Lupin Đệ Tam và Thám tử lừng danh Conan, Lupin Đệ Tam cùng những cộng sự của mình đã phát hiện ra thân phận của Conan và giúp cậu lén quay lại Nhật Bản sau chuyển đi tới đất nước mang tên Vespania. Conan cần phải có hộ chiếu mới có thể nhập cảnh vào Nhật Bản nhưng hộ chiếu mà cậu có lại mang thân phận của Shinichi Kudo.

Irish - Truy lùng Tổ chức Áo đen

Thành viên của Tổ chức Áo đen - Irish đã phát hiện ra danh tính bí mật của Conan. Tuy nhiên, thay vì tiết lộ nó cho tổ chức, anh ta quyết định sử dụng thông tin này để nhận được nhiều quyền lợi hơn từ ông trùm. Bởi lẽ anh có mối thù với Gin khi Gin đã giết Pisco - sư phụ của anh ta. Irish sau đó đã bị bắn chết bởi Chianti trước khi có thể làm bất kể điều gì.

Alan Smithee - Lupin Đệ Tam và Thám tử lừng danh Conan

Trong bộ phim với Lupin Đệ Tam, Conan đã nói ra tên thật của mình cho Alan biết. Alan đã chết không lâu sau đó.

Konosuke Jii - Hoa hướng dương rực lửa

Konosuke đã được giải thích để hiểu về thân phận thật của Conan trong movie thứ 19 này.

Suehiko Itoh - Lễ cầu hồn của thám tử

Thực tế thì Suehiko chỉ mơ hồ biết được thân phận thật của Conan. Nguyên do là bởi anh ấy bị mù. Anh ấy nghĩ rằng Conan là Shinichi nhờ vào việc thu thập dấu vân tay khi Conan ngồi ở ghế bành trong cuộc gặp gỡ đầu tiên.

Thứ Ba, 22/11/2022 08:22
4,328 👨 19.440
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Miu Nguyễn
    Miu Nguyễn

    Còn Kaito Kid và Hiroki (trong movie 6)

    Thích Phản hồi 09/08/22
    • Kun Ren
      Kun Ren

      Kid, Hiroki vs Irish đou?????

      Thích Phản hồi 25/08/22
      ❖ Giải trí