Hướng dẫn nấu món canh trứng nấm hương mới lạ

Canh trứng là món ăn rất dễ làm và dễ chế biến khi bạn không có đủ thời gian cho những món canh khác, nhất là vào buổi sáng. Với món canh trứng nấm hương này, thời gian chuẩn bị và chế biến canh không nhiều, mà món ăn vẫn có được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hãy cùng xem công thức của món canh trứng nấm hương trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu
  • Nấm hương tươi 4 tai
  • Trứng 1 quả
  • Cà rốt 1/3 củ
  • Rau cần tây
  • Gia vị: Muối, nước tương, dầu ăn
Các bước thực hiện : Hướng dẫn nấu món canh trứng nấm hương mới lạ
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
🖼️

Nấm hương khô bỏ gốc sau đó ngâm trong nước để loại bỏ bụi bẩn. Bạn rửa sạch nấm rồi sau đó thái thành lát vừa ăn. Thái cà rốt thành dạng hạt lựu, rau cần tây rửa sạch. Trứng cho vào bát rồi đánh tan trứng.

Bước 2: Rán trứng
🖼️

Sau khi trứng đã được đánh tan thì bạn rán trứng như bình thường. Khi trứng chín thì chờ nguội rồi thái thành từng sợi vừa ăn.

Với kiểu rán trứng và thái sợi để nấu canh này thì canh trứng sẽ không bị tanh, trong trường hợp bạn không thích kiểu nấu canh trứng đánh tan theo cách làm thông thường.

Bước 3: Nấu canh trứng nấm
🖼️

Chúng ta sẽ xào nấm và cà rốt đến khi mềm. Bạn nên xào cà rốt trước rồi sau đó cho nấm vào sau. Nấm rất dễ chín, nên xào vừa trên lửa nhỏ để giữ lại được độ tươi cho nấm.

Cho nước vào trong nồi xào, khi nước sôi thì cho sợi trứng vào nồi. Thêm gia vị vừa với khẩu vị ăn của bạn rồi cuối cùng cho rau cần tây vào nồi. Đun sôi rồi tắt bếp và thưởng thức món canh trứng nấm hương.

Món ăn này có chi phí rất rẻ, sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp mà không cần cầu kỳ chế biến. Bạn cũng có thể thay nấm hướng thành loại nấm khác nếu gia đình bạn sẵn có, hoặc bạn thích chọn nguyên liệu khác để thay đổi cho món canh này.

Thứ Hai, 23/01/2023 08:20
41 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo