Hướng dẫn làm trân châu phô mai ngon hết ý

Để làm món trân châu phô mai không phải khó nhưng sẽ cần thời gian để chúng ta chuẩn bị, nhưng bù lại bạn có được món ăn vặt vị mới lạ khi ăn cùng với chè hoặc các món ăn khác như sữa chua, hoa quả dầm. Vị béo ngậy của phô mai, kết hợp với vị ngọt nhẹ của đường sẽ tăng hương vị cho món ăn. Hãy theo dõi cách làm trân châu phô mai trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu
  • Phô mai con bò cười: 16 miếng
  • Bột năng: 3 thìa
  • Đường bột: 3 thìa
  • Đường kính: 4 thìa
  • Bát nước đá
Các bước thực hiện : Hướng dẫn làm trân châu phô mai ngon hết ý
Bước 1: Nặn trân châu
🖼️

Nếu dùng phô mai dạng tạm giác thì cắt miếng phô mai thành từng viên nhỏ. Tốt nhất nên chọn mua dạng vuông để dễ chế biến hơn. Sau đó dùng ngón tay nặn miếng phô mai thành hình tròn.

Cho 3 thìa cà phê đường bột và 3 thìa cà phê bột năng ra 2 đĩa riêng rồi lăn viên phô mai qua bột đường rồi đến bột năng.

Sau khi lăn xong hết phô mai thì cho vào ngăn đá tủ lạnh để trong vòng 20 phút. Tiếp tục lăn phô mai qua bát bột năng một lần nữa sau khi lấy ra từ tủ lạnh.

Bước 2: Luộc trân châu
🖼️

Đun sôi 1 lít nước rồi thả phô mai đã ủ lạnh vào nồi. Đun khoảng 2 phút khi trân châu nổi lên mặt nước thì vớt ra, cho ngay vào bát nước đá trong 5 phút.

Bước 3: Ngâm với nước đường
🖼️

Pha 4 thìa đường với 300ml nước sôi để nguội rồi vớt trân châu từ bát nước đá vào bát nước đường. Tùy vào khẩu vị ăn ngọt của bạn và gia đình có thể tăng hoặc giảm lượng đường.

Để bát nước đường ngâm trân châu trong ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức dần nhé.

Chủ Nhật, 01/08/2021 09:50
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo