Cách làm trân châu trắng ngon, dẻo, cực đơn giản từ bột năng

Trân châu trắng với vị giòn dai và thanh nhẹ là “topping” không thể thiếu trong món trà sữa. Tuy nhiên, bạn có thể làm trân châu trắng tại nhà để đảm bảo vệ sinh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trân châu trắng, giòn, dẻo cực đơn giản bằng bột năng mời các bạn tham khảo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 200gr bột năng
  • 2 thìa bột nếp
  • 140ml nước sôi
  • 4 thìa đường

Nguyên liệu làm trân châu trắng

Cách làm

Bước 1: Cho bột năng và bột nếp cho vào 1 cái tô sau đó trộn thật đều.

Bước 2: Rót từ từ nước sôi vào bát bột và nhồi cho bột mềm mịn là được. Dùng vung đậy lại để hỗn hợp nghỉ trong khoảng 15 - 20 phút cho bột nghỉ.

Bước 3: Lấy một lượng bột nhỏ bằng đầu ngón tay, xoa đều trong lòng bàn tay để viên trân châu tròn đều. Làm tương tự cho đến hết nguyên liệu.

Nặn trân châu trắng

Bước 4: Cho nước vào nồi và bắc lên bếp đun. Khi nước sôi, thả trân châu vào luộc. Khi trân châu nổi lên và có màu trắng trong, chờ thêm vài phút cho chúng chín hẳn rồi vớt ra.

Bước 5: Cho nước lọc đã đun sôi để nguội vào 1 bát, cho ít đường vào hòa tan. Khi trân châu chín, bạn vớt ra và thả ngay vào bát nước đường để trân châu không bị dính và có độ ngọt.

Trân châu trắng sau khi luộc

Trân châu trắng đạt tiêu chuẩn phải có độ dẻo, dai dai, giòn giòn mà không cứng. Trân châu trắng dẻo có thể dùng chung với trà sữa hoặc các món chè.

Thứ Sáu, 28/02/2020 15:23
49 👨 8.824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?