Hướng dẫn làm thịt ba chỉ sốt tỏi đậm vị

Thịt ba chỉ có rất nhiều cách chế biến, chẳng hạn sốt tỏi với cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần nướng thịt ba chỉ và sau đó trộn đều với sốt tỏi là được. Nguyên liệu thực hiện cho thịt ba chỉ sốt tỏi này cũng không quá phức tạp, dễ kiếm trong mỗi căn bếp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm thịt ba chỉ sốt tỏi.

Cách làm thịt ba chỉ sốt tỏi

Nguyên liệu chuẩn bị: thịt ba chỉ muối, hạt tiêu, dầu ô liu, 4 thìa canh tỏi băm nhỏ, 1 thìa canh bơ, 3 thìa canh mật ong, 1 thìa canh nước cốt chanh, bột mùi tây hoặc không có cũng được.

Bước 1:

Thịt ba chỉ rửa sạch rồi thấm khô, sau đó thái thành các miếng hình vuông có kích thước khoảng 4cm. Tiếp đến rắc hạt tiêu, chút muối, dầu ô liu và đảo đều để thịt ngấm gia vị.

Ướp thịt nướng sốt tỏi

Bước 2:

Chuẩn bị nồi chiên không dầu rồi xếp thịt vào khay, cho phân bì xuống dưới. Bạn cần nướng thịt ở 175 độ C trong khoảng 10 phút. Nếu dùng chảo thì cần áp chảo tới khi thịt vàng đều các mặt là được, không cần dùng mỡ.

Nướng thịt sốt tỏi

Bước 3:

Thịt cho vào bát rồi dùng giấy nhôm phủ lên trên trong khoảng 5 phút để giữ nhiệt. Tiếp đến, cho tỏi đã băm cùng bơ vào chảo đun tới khi có mùi thơm. Cho tiếp mật ong và nước cốt chanh, bột mùi tây vào đun khoảng 1-2 phút tới khi thành hỗn hợp nước sốt màu vàng của tỏi và hơi dính là được.

Chế biến sốt tỏi nướng thịt

Bước 4:

Cắt thịt ba chỉ thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào bát và rưới nước sốt tỏi lên để thịt ngấm sốt. Nên dùng khi nước sốt nóng hổi sẽ tạo được hương thơm của món ăn nhé.

Chủ Nhật, 07/01/2024 10:14
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?