Hướng dẫn làm nước mật ong chanh dây

Khi thời tiết giao mùa nhất là vào mùa lạnh thì cơ thể sẽ có tình trạng mất nước, khô da và có khả năng bị nhiễm lạnh khi thay đổi thời tiết đột ngột. Nước chanh dây mật ong rất tốt cho sức khỏe, giảm tình trạng viêm nhiễm, tốt cho cổ họng và tốt cho da. Dưới đây là công thức cho nước mật ong chanh dây.

Công thức làm nước mật ong chanh dây

Nguyên liệu chuẩn bị: 6 quả chanh vàng, 10 quả chanh dây, mật ong, đường phèn. Số lượng chanh có thể thay đổi lại.

Bước 1:

Đầu tiên bạn dùng muối tinh chà xát vỏ ngoài của chanh vàng rồi rửa sạch, sau đó để thật khô. Có thể dùng khăn lau khô. Tiếp tục cắt chanh vàng thành từng lát mỏng rồi loại bỏ phần hạt.

Sơ chê chanh vàng

Bước 2:

Với chanh dây thì bạn cắt đôi và nạo phần ruột. Chuẩn bị 1 hũ thủy tinh thật khô rồi cho 1 lớp mật ong ở dưới rồi cho tiếp một chút chanh dây. Tiếp tục cho 1 lớp chanh vàng, 1 lớp đường phèn tới khi hết nguyên liệu. Cuối cùng bạn đổ chanh dây và mật ong lên phía trên và đậy nắp thật chặt để bảo quan trong tủ lạnh.

Ngâm mật ong chanh dây

Hũ chanh dây mật ong để bên ngoài tối thiểu 3 ngày mới dùng được. Tuy nhiên không nên để quá lâu vì có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng. Khi dùng, bạn chuẩn bị một cốc nước ấm vừa phải, cho 1 thìa chanh dây mật ong vào nước ấm rồi khuấy đều. Chú ý không dùng nước nóng.

Chủ Nhật, 05/11/2023 10:18
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo