Hướng dẫn làm đậu phụ xào rau củ

Đậu phụ xào rau củ là món ăn không cầu kỳ trong quá trình chế biến, nhưng lại rất lạ miệng khi bạn có thêm món mới để thay đổi thực đơn cho gia đình. Đặc biệt món ăn này sẽ giúp bạn tăng lượng rau trong mỗi bữa ăn, khi bạn thay đổi kiểu chế biến rau khác lạ hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm đậu phụ xào rau củ lạ miệng.

Nguyên liệu
  • Đậu phụ 100-200gr (1-2 bìa đậu)
  • Rau củ: 1 củ cà rốt, 1 củ cải trắng, 1 trái khổ qua, 100gr đậu đũa, 2 củ hành tím, 3-5 tép tỏi, 10gr rau mùi, 1-2 nhánh hành lá
  • Gia vị: Nước tương, tương ớt, dầu hào, hạt nêm
Các bước thực hiện : Hướng dẫn làm đậu phụ xào rau củ
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
🖼️

Bạn rửa đậu phụ bằng nước sạch rồi dùng khăn thấm nước. Sau đó cắt đậu phụ thành những miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến bạn nạo vỏ cà rốt và củ cải trắng, rửa sạch thái khoanh tròn dày khoảng nửa đốt ngón tay.

Đậu đũa rửa sạch, bỏ xơ rồi bẻ thành từng khúc khoảng 3-4 cm. Mướp đắng bỏ dọc, vét hết hạt bên trong và thái mỏng để xào.

Sau đó bạn rửa hành lá, rau mùi rồi thái nhỏ còn hành tím và tỏi thì băm nhỏ.

Bước 2: Rán đậu phụ
🖼️

Đổ dầu vào chảo rồi tiến hành rán đậu phụ vàng đều 2 mặt. Bạn nên rán ở lửa nhỏ để tránh miếng đậu rán quá tay. Có thể dùng thêm giấy thấm dầu khi vớt đậu khỏi chảo.

Với hội chị em không muốn dùng nhiều dầu thì có thể đổi sang bằng nồi chiên không dầu để chiên đậu, nhưng cũng cần quét 1 lớp dầu mỏng lên đậu. Chiên 2 lần ở mức nhiệt 180 độ trong 5 phút là được.

Bước 3: Xào đậu với rau củ
🖼️

Cho một ít dầu vào chảo rồi phi thơm hành tím, tỏi vàng đều. Cho tiếp cà rốt và củ cải vào chảo, thêm 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào và đảo đều trong 3 phút đến khi phần củ này mềm thì cho tiếp mướp đắng và đậu phụ vào chảo.

Nếu muốn ăn cay thì bạn có thể cho thêm vài lát ớt, đổ thêm 100ml nước lọc vào chảo rồi đảo đều để đồ ăn ngấm gia vị. Bạn đảo trên bếp khoảng 4 phút rồi tắt bếp và thưởng thức món ăn.

Chủ Nhật, 01/05/2022 09:31
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo