Cách nấu chè đậu đỏ

Chè đậu đỏ thơm ngon, thanh mát là món ăn giải nhiệt bổ dưỡng mùa hè tuyệt vời được nhiều người yêu thích. Trong hạt đậu đỏ chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

Đậu đỏ là đậu tương tư nên nhiều người cho rằng, ai mà chưa có ý trung nhân thì ăn đậu đỏ vào ngày Thất Tịch (7/7 âm lịch) sẽ có người yêu, còn nếu đã có người yêu thương thì sẽ có một kết thúc viên mãn.

Nấu chè đậu đỏ rất đơn giản, các bạn có thể tham khảo cách nấu dưới đây để có thể tự làm và chiêu đãi mọi người trong gia đình nhé.

Chè đậu đỏ nước cốt dừa

Nguyên liệu

  • 300 gam đậu đỏ
  • 200 gam đường nâu
  • 1 lon nước cốt dừa
  • 100 gam dừa nạo
  • Muối tinh
  • Baking soda

Cách nấu chè đậu đỏ nước cốt dừa

Bước 1: Đậu đỏ mua về rửa sạch và cho vào chậu nước ngâm cùng với 1 thìa cà phê muối tinh trong khoảng 4 đến 5 tiếng. Sau đó vớt ra, rửa sạch thêm một lần nữa với nước.

Ngâm đậu đỏ

Bước 2: Cho đậu đỏ cùng ½ thìa cà phê muối tinh vào nồi cơm điện rồi đổ nước ngập 2 đốt ngón tay và bật chế độ nấu. Lưu ý, bạn có thể cho thêm 1/8 thìa cà phê bột baking soda để đậu nhanh mềm hơn.

Bước 3: Khi thấy nước trong nồi sôi, tiếp tục để thêm khoảng 10 phút rồi nhấn chuyển chế độ giữ ấm (warm). Sau khoảng 15 phút, bạn bật lại chế độ nấu một lần nữa.

Bước 4: Khi nồi đậu đỏ sôi trở lại, kiểm tra nếu đậu đã mềm thì rút điện.

Bước 5: Vớt phần đậu đỏ đã chín ra, cho vào nồi cùng ½ lượng đường. Bắc nồi lên bếp và đun với lửa nhỏ cho tới khi đường tan hết.

Bước 6: Cho phần đậu đỏ vừa xào đường vào lại nồi cơm điện. Cho phần đường còn lại vào nồi và nhấn nút nấu.

Ninh đậu đỏ

Bước 7: Cho 2 thìa bột năng vào ½ bát nước và hòa tan. Cho nước bột năng vào nồi đậu đỏ, khuấy đều tay và đun tiếp cho tới khi nước trong nồi hơi sánh lại là được.

Bước 8: Múc chè ra bát, sau đó cho nước cốt dừa, dừa nạo lên trên. Vậy là bạn đã có hoàn thành món chè đậu đỏ nước cốt dừa, hãy thưởng thức thôi. Bạn có thể ăn nóng hoặc cho thêm đá nếu muốn ăn lạnh nhé.

Chè đậu đỏ nước cốt dừa

Thứ Ba, 10/08/2021 11:04
31 👨 820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?