Hướng dẫn làm chả cá lá lốt

Chả lá lốt là món ăn rất đơn giản và quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên trong bài viết này bạn sẽ thay đổi công thức cũng nguyên liệu làm quen thuộc để có được món chả cá lá lốt. Các nguyên liệu chuẩn bị cũng như cách thực hiện không quá khác khi bạn sử dụng thịt heo. Vị ngọt của cá sẽ làmtăng thêm sự thơm ngon của miếng chả lá lốt. Hãy cùng xem công thức chả cá lá lốt trong bài viết dưới đây.

Công thức làm chả cá lá lốt

Nguyên liệu: thịt cá thác lác 500 gr, lá lốt, hành lá, thì là, ớt sừng, tỏi, hành tím, dầu điều, nước mắm dầu ăn, gia vị khác. Các gia vị có thể điều chỉnh theo khẩu vị ăn.

Bước 1:

Lá lốt chúng ta sẽ rửa thật sạch rồi cắt bỏ cuống để thật ráo nước. Ớt sừng bỏ cuống, rửa sạch và thái lát. Hành tím và tỏi lột sạch vỏ. Hành lá sẽ thái khúc nhỏ để trộn với thịt cá.

Rửa sạch lá lốt

Bước 2:

Chúng ta sẽ cho thịt cá, tỏi, ớt sừng, hành lá, thì là cắt khúc, hành tím, 1 muỗng canh dầu điều, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh tiêu, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn vào cối xay và xay nhuyễn. Các loại gia vị có thể điều chỉnh tùy theo ý bạn.

Xay nhuyễn các gia vị

Bước 3:

Dùng thìa xúc phần chả sống vào lá lốt rồi cuộn lá lốt từ trên xuống dưới theo chiều dọc của lá lốt.

Xay nhuyễn các gia vị

Bước 4:

Cho dầu ăn vào chảo rồi tiến hành rán vàng đều các mặt chả cá lá lốt là được. Lưu ý để lửa nhỏ để thịt cá chín từ từ mà không làm khô miếng chả. Bạn có thể nướng với nồi chiên không dầu cũng được, nhưng cần phết lên mặt từng miếng chả một ít dầu ăn.

Rán chả cá lá lốt

Chủ Nhật, 03/03/2024 09:47
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?