Hướng dẫn làm cánh gà chiên bơ thơm ngậy

Ngoài sử dụng mật ong để nướng thịt gà thì bạn có thể sử dụng bơ với nguyên liệu và công đoạn làm cũng đơn giản. Với những gia đình có trẻ nhỏ thì món ăn này sẽ tăng hương vị cho bữa ăn của trẻ hơn với mùi bơ béo ngậy. Hãy cùng xem công thức cánh gà chiên bơ trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn làm cánh gà chiên bơ thơm ngậy

Nguyên liệu:

  • 1 kg đùi gà
  • 40g bơ
  • 50g tỏi, 10g hành tím, 1 củ gừng đập dập, 1 trái ớt
  • Gia vị: Nước tương, nước mắm, dầu hào, rượu, mật ong, muối, tiêu, đường

Bước 1:

Đùi gà rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút sau đó để khô. Dùng dao khứa vài đường để thịt gà ngấm gia vị hơn.

Sơ chế thịt gà

Bước 2:

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn. Gừng gọt vỏ, đập dập. Nếu thích ăn cay có thể dùng thêm ớt băm nhuyễn.

Pha hỗn hợp ướp đùi gà gồm 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh rượu nấu ăn, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 3 muỗng canh tỏi băm. Tiếp đến chúng ta sẽ ướp đùi gà với gia vị và để trong khoảng 30 phút.

Ướp đùi gà

Bước 3:

Cho dầu ăn vào chảo rồi chiên gà với lửa vừa tới khi vàng đều và chín ở bên trong. Khi đùi gà chín cho ra giấy thấm dầu.

Bước 4:

Tiếp tục cho vào chảo ít dầu ăn để phi thơm hành và tỏi đã băm. Cho 40g bơ vào chảo đun chảy bơ, rồi cho hỗn hợp đun cùng bơ tới khi sôi và sánh lại.

Cho hỗn hợp nước sốt vào chảo bơ, đảo đều cho đến khi sôi và sánh lại thì cho đùi gà vào chảo nước sốt. Bạn rưới nước sốt lên miếng đùi gà để ngấm gia vị. Cuối cùng cho thịt gà ra đĩa là xong.

Chiên đùi gà với bơ

Chủ Nhật, 02/06/2024 10:06
51 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?