Hướng dẫn công thức món mực trộn chua ngọt

Mùa hè tới thì những món nộm, món gỏi được nhiều gia đình lựa chọn chẳng hạn như món nộm gà măng cụt. Và trong bài viết này bạn có thêm công thức cho món mực trộn chua ngọt, thay đổi khẩu vị cho mùa hè với món mực truyền thống thường chế biến. Món ăn sẽ có vị chua chua ngọt thanh, tạo được hương vị lạ trong bữa ăn. Dưới đây là công thức món mực trộn chua ngọt.

Nguyên liệu rau củ cho mực trộn chua ngọt

Mực nang: 400g

Rau cần nước: 50g

Dưa chuột: 1/2 quả

Hành tây: 1/3 củ

Ớt xanh: 1 quả

Ớt đỏ: 1 quả

Vừng rang chín

Nguyên liệu gia vị trộn mực

Bột ớt: 3 muỗng canh

Tương ớt: 2 muỗng canh

Siro mận: 1 muỗng canh

Giấm: 2 muỗng canh

Siro bắp: 2 muỗng canh

Đường: 1 muỗng canh

Tỏi băm nhỏ: 1 muỗng canh

Bột tiêu: 1 lượng thích hợp

Hướng dẫn làm mực trộn chua ngọt

Bước 1:

Đầu tiên bạn thái hành tây, dưa chuột, rau cần thành miếng phù hợp. Ớt xanh, ớt đỏ sẽ cắt theo đường chéo. Trong trường hợp bạn muốn chần sơ qua rau cần thì đảo qua nồi nước đang sôi rồi vớt ra, cho ngay vào bát nước lạnh để cần có được độ giòn.

Sơ chế rau củ

Bước 2:

Cho các nguyên liệu vào bát gồm bột ớt, tương ớt, siro mận, giấm, siro bắp, đường, tỏi băm nhỏ, bột tiêu trộn đều lại với nhau.

Bước 3:

Mực rửa thật sạch sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Chần mực trong nồi nước sôi pha chút muối tới khi chín thì vớt ra rồi cho ngay vào tô nước đá để giữ được độ giòn của mực. Sau đó vớt mực để thật ráo nước.

Sơ chế mực

Bước 4:

Cho rau cần nước, dưa chuột, ớt, mực và hỗn hợp gia vị vào bát rồi trộn đều để mực ngấm gia vị. Sau đó rắc vừng lên trên rồi cho ra bát để thưởng thức là được.

Lưu ý có thể thay đổi các thành phần gia vị tùy theo khẩu vị ăn của mỗi gia đình nhé.

Mực trộn chua ngọt

Chủ Nhật, 04/06/2023 10:57
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?