Hướng dẫn làm cá viên chiên bí đỏ vô cùng đơn giản

Cá viên chiên là món ăn không lạ với mọi người, đặc biệt với trẻ nhỏ. Nếu vậy chúng ta có thể tự làm món cá viên chiên này với các nguyên liệu vô cùng dễ làm và an toàn với trẻ nhỏ. Dưới đây là hướng dẫn làm cá viên chiên bí đỏ.

Công thức làm cá viên chiên bí đỏ

Nguyên liệu chuẩn bị: 250gr bí đỏ, 1 hộp cá ngừ, 1 nhánh hành lá, 100gr bột chiên giòn và các loại gia vị tùy theo khẩu vị ăn của trẻ và gia đình.

Bước 1:

Bạn gọt vỏ bí đỏ sau đó rửa sạch rồi cho vào nồi hấp. Khi bí đỏ đã mềm thì dằm nhuyễn bí đỏ.

Sơ chế bí đỏ

Bước 2:

Đổ hộp cá ngừ vào rây rồi lọc sạch phần nước cá còn sót lại rồi cho vào bát. Tiếp đến chúng ta rửa sạch hành lá rồi thái nhỏ. Bạn sẽ cho phần bí đỏ, hành lá vào bát cá ngừ rồi thêm 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê hạt tiêu và 1-2 thìa canh sốt mayonnaise rồi đảo đều các nguyên liệu. Các gia vị đều có thể thay đổi lại theo khẩu vị ăn mà bạn đã chuẩn bị trước đó.

Trộn bí đỏ và cá

Bước 3:

Chia nhỏ từng phần cá rồi nặn thành hình tròn. Tiếp tục chúng ta sẽ lăn từng viên cá viên chiên vào bột chiên giòn rồi chiên trên chảo dầu nóng trong khoảng 2-3 phút là được. Bạn chú ý để lửa nhỏ và khi chín vàng đều các mặt thì cho ra đĩa để thưởng thức nhé.

Cá viên chiên bí đỏ

Thứ Năm, 08/02/2024 09:14
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?