Keo con chó là gì? Hít keo con chó là gì?

Keo con chó là một loại keo dán được bán phổ biến ngoài thị trường. Nhưng hiện nay, nhiều bạn trẻ sử dụng loại keo này như một chất gây nghiện độc hại. Vậy, keo con chó là gì, Hít keo con chó có nguy hiểm không? Mời các bạn cùng tìm hiểu về loại keo con chó, và những tác hại khôn lường khi hít loại keo này trong bài viết dưới đây.

Keo con chó

Keo con chó là một loại keo dán

Keo con chó là một loại keo dán dùng để dán gỗ, da giầy, ống nước, sắt, kính… Loại keo này có nguồn gốc từ Thái Lan với tên nhãn hiệu là DogX-66. Do trên bao bì của sản phẩm có hình đầu con chó nên được người dùng gọi với cái tên quên là keo con chó.

Keo con chó

Keo con chó được chế biến bằng cách hòa tan một loại keo làm dính trong dung môi hữu cơ để thành chất lỏng. Khi chất lỏng keo này tiếp xúc với không khí, dung môi sẽ bay hơi thành khí có mùi đặc trưng của dung môi đó.

Dung môi thường dùng để hòa tan keo dính là toluen, cyclohexan, xylen, methylen clorid, ethyl acetat…

Trong keo con chó có tiền chất ma túy, kích thích trực tiếp đến hệ thần kinh nhưng không được xem là ma túy. Vì vậy, khi hít các dung môi hòa tan keo con chó vào đường hô hấp, khí sẽ thâm nhập vào hệ thần kinh trung ương gây trạng thái lâng lâng và gây ảo giác.

Trào lưu hít keo con chó

Trào lưu hít keo con chó được du nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam. Các đối tượng cho một chút keo con chó vào bọc nylon rồi đưa vào mũi để hít.

Các bạn trẻ thích hít keo con chó vì nó tạo sự phấn khích và ảo giác giống như ma túy nhẹ. Khi hít keo con chó, đối tượng sẽ có cảm giác mê man không còn suy nghĩ gì nữa.

Hít keo con chó gây ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Khi hít keo con chó rất khó đong đếm được lượng khí hít vào. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, hít lâu dài và nhiều keo con chó chắc chắn sẽ bị ngộ độc, thiếu oxy, bị lú lẫn, chóng mặt nhức đầu, buồn nôn, dễ bị viêm phổi, dễ bị suy tim, viêm gan, thậm chí cả ung thư…

Việc hít keo con chó lâu ngày sẽ gây nghiện nhẹ, rất có thể sẽ dẫn đến sử dụng thuốc gây nghiện thật sự, thậm chí là sử dụng ma túy và các chất gây nghiện khác. Vì vậy, các bạn trẻ không nên vì tò mò hoặc bất kỳ lý do gì mà thử hít keo con chó.

Nạn hít keo ngày càng có chiều hướng phức tạp, đáng báo động. Đối tượng chủ yếu hít keo con chó là trẻ vị thành niên và biến họ thành những kẻ bị lệ thuộc trong thế giới ảo. Trong khi đó hiện nay chúng ta chưa có chế tài xử lý hành vi này.

Vì vậy, gia đình, nhà trường và xã hội cần quan tâm giáo dục, quản lý trẻ vị thành niên, tránh để các em bị lôi kéo, sa ngã vào tệ nạn này.

Thứ Ba, 05/12/2023 16:38
3,34 👨 10.318
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Tran Trang
    Nguyen Tran Trang

    hết hít bóng cười lại hít keo con chó, các bạn trẻ nay sao vậy nhỉ. rảnh rỗi quá ah mà toàn lao đầu vào mấy trò độc hại vậy.

    Thích Phản hồi 13/06/22
    • Nguyen Ngoc Nam
      Nguyen Ngoc Nam

      Cái trò này rộ lên một thời ngày xưa, jo lại hot lại ah, cực kỳ nguy hiểm mà các bạn trẻ cứ lao đầu vào.

      Thích Phản hồi 13/06/22
      • Thanh Xuân
        Thanh Xuân

        loại keo con chó này độc hại vậy sao vẫn được bán trên thị trường vậy

        Thích Phản hồi 13/06/22
        ❖ Là gì?