Bullet Journal là gì?

Bullet Journal là gì? Làm thế nào để sử dụng Bullet Journal hiệu quả? Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Bullet-Journal là gì

Bullet Journal là gì?

Bullet Journal là một phương pháp ghi chép để quản lý bản thân, kế hoạch cho công việc. Trong Bullet Journal, bạn sẽ ghi lại danh sách những việc cần làm (to-do list), những điều cần nhớ, hay các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn của bản thân một cách khoa học.

Một cuốn sổ Bullet Journal có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như một quyển nhật ký, cuốn sổ ghi chép ý tưởng, thời gian biểu hay sổ kế hoạch của bản thân.

Cuốn sổ Bullet Journal

Tại sao nên làm Bullet Journal?

Không chỉ là cuốn sổ ghi chép thông thường, Bullet Journal còn giúp bạn sắp xếp công việc và quản lý thời gian hiệu quả.

Việc liệt kê ra những công việc cần làm giúp bạn nhớ và biết đâu là nhiệm vụ cần được ưu tiên hoàn thành.

Nhìn những mục tiêu đã đề ra trong cuốn sổ Bullet Journal, bạn sẽ có thêm động lực để cố gắng hoàn thành chúng. Việc thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ nhỏ, hàng ngày, hàng tuần sẽ giúp bạn hoàn thành được mục tiêu lớn, quan trọng trong cuộc đời của mình.

Bullet Journal có những mục gì?

Bullet Journal Index (Mục lục)

Bullet Journal Index hay mục lục là danh sách liệt kê tất cả các hạng mục quan trọng cùng với số thứ tự trang tương ứng để giúp bạn dễ dàng theo dõi và tìm kiếm nội dung bên trong bất cứ khi nào cần thiết.

Mục lục thường được đặt ở trang đầu tiên của cuốn Bullet Journal.

Bullet Journal Key (Từ khoá)

Bullet Journal Key (từ khóa) giúp bạn phân loại và làm nổi bật các nội dung, công việc đã liệt kê một cách rõ ràng.

Hãy chọn những từ khóa ngắn gọn, có thể sử dụng màu sắc, ký hiệu, biểu tượng,... để thể hiện từ khóa trong Bullet Journal của mình như nhiệm vụ đã hoàn thành, nhiệm vụ bị hoãn, nhiệm vụ bị hủy, nhiệm vụ quan trọng, sự kiện, deadline,…

Từ khóa

Bullet Journal Future log (Nhật kí tương lai)

Future log là nơi bạn viết những mục tiêu dài hạn của mình (1, 3, 5 năm…) cả về sự nghiệp, học tập, tài chính, tình yêu,... Tại đây, bạn cũng có thể ghi lại những lịch trình, sự kiện xảy ra trong thời gian sắp tới.

Bullet Journal Monthly Planning (Kế hoạch hàng tháng)

Đây là phần bạn liệt kê những công việc cần làm, những sự kiện cần ghi nhớ theo ngày, tuần hoặc tháng.

Kế hoạch hàng tháng

Với một cuốn sổ, 1 cây bút và 5 – 10 phút mỗi ngày, bạn đã có trong tay một cuốn sổ quản lý bản thân một cách sáng tạo và khoa học đồng thời truyền cho bạn thật nhiều cảm hứng sống tích cực hơn.

Bất kỳ ai cũng có thể tự tạo cho một mình cuốn sổ Bullet Journal từ các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, những người thích viết lách và ghi chép… Mỗi người có thể sử dụng Bullet Journal cho các mục đích khác nhau như Travel Journal để ghi lại hành trình du lịch của bản thân, Movie Journal với tình yêu dành cho phim ảnh hay Kpop Journal dành cho niềm đam bất tận đối với Kpop…

Thứ Ba, 31/05/2022 15:53
31 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo